อิบราซูฮกเมลเบิร์กยอดกองหลังตลอดกาล

อิบราซูฮกเมลเบิร์กยอดกองหลังตลอดกาล

อิบราซูฮกเมลเบิร์กยอดกองหลังตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชคดีเพื่อนรัก! อิบราฮิโมวิช ยก โอลอฟ เมลเบิร์ก สุดยอดกองหลังตลอดกาลแดนไวกิ้งหลังเพื่อนร่วมชาติตัดสินใจแขวนเกือกเรียบร้อย

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงจอมโหดของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกโรงยกย่อง โอลอฟ เมลเบิร์ก อดีตปราการหลังทีมชาติ สวีเดน ว่าเป็นสุดยอดกองหลังตลอดกาลของแดนไวกิ้ง หลังเพื่อนร่วมชาติได้ประกาศยุติอาชีพค้าแข้งไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (1 ส.ค.)

ดาวยิงสูงสุดทีมชาติสวีเดน จากค่าย "เปแอสเช" ให้สัมภาษณ์ว่า "วันที่ โอลอฟ เมลเบิร์ก ตัดสินใจอำลาทีมชาติ นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่เลยของวงการลูกหนัง สวีดิช และทีมชาติสวีเดน แต่ส่วนตัวผมแล้วมันยิ่งกว่านั้น เมื่อตอนมีเขาอยู่ในทีม ผมไม่ต้องมองไปข้างหลังเลย เพราะผมรู้ดีว่าเขานั้นอยู่ข้างหลังผมเสมอ และทำให้ผมมีสมาธิมุ่งมั่นกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในแดนหน้าได้อย่างเต็มที่ โอลอฟ คือคนที่คอยกระตุ้นและท้าทายผมอยู่เสมอ ซึ่งมันคือการกระตุ้นชั้นดีเลยที่ทำให้ผมทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีเวลาอยู่ในสนาม"

"โอลอฟ มีความมุ่งมั่นกับชัยชนะที่ไม่เหมือนใคร เขาปฏิเสธที่จะยอมแพ้อะไรง่ายๆ ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอลนะ แต่รวมถึงทุกๆ สิ่งอย่างเลย และเมื่อยามที่เขาแพ้ ซึ่งแม้มันไม่เกิดขึ้นบ่อยหรอก แต่เขาปฏิเสธที่จะยอมรับมัน และผมคิดว่าความคิดเช่นนี้มันทำให้เขามาได้ไกลขนาดนี้ในเส้นทางลูกหนัง ผมรู้สึกโชคดีเป็นสองเท่าเลยถ้าพูดถึง โอลอฟ อย่างแรกเลยก็คือ เพราะผมเคยเล่นกับเขา และอีกอย่างก็คือผมได้รู้จักกับ โอลอฟ เมลเบิร์ก เป็นการส่วนตัว โดยไม่ใช่แค่ในฐานะนักเตะ"

"มันน่าเสียดายนะที่ โอลอฟ เลือกยุติเส้นทางอาชีพของเขา เพราะจริงๆ แล้วผมมั่นใจว่าเขายังสามารถเล่นต่อได้อีกนาน สุดท้ายนี้ผมก็ขออวยพรให้ โอลอฟ เมลเบิร์ก และครอบครัวของเขามีแต่ความสุข และความรักที่ยาวนานตลอดไป ขอบคุณเพื่อนรัก" อิบราฮิโมวิช ร่ายยาว

สำหรับ เมลเบิร์ก นั้นถือเป็นกองหลังชั้นนำของ สวีเดน มาตลอดช่วงเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา โดยพาทัพ "ไวกิ้ง" ลุยฟุตบอลโลก มาแล้ว 2 สมัย, เข้าร่วมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร อีก 4 ครั้ง ขณะที่ในระดับสโมสร เจ้าตัวก็เคยคว้าแชมป์ลีกมากับทั้ง เอไอเค โซลน่า และ โอลิมเปียกอส และเป็นนักเตะระดับขวัญใจแฟนบอล วิลล่า ที่ยกให้ เมลเบิร์ก เป็น 1 ในแข้งที่ดีที่สุดของ "สิงห์ผงาด" ตลอดกาล
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook