เจ ชนาธิป ดังไกลถึงอังกฤษ สื่อดังตีข่าว แข้งไทยกระหึ่มแดนปลาดิบ

ดังไกลถึงอังกฤษ! สื่อดังตีข่าว "ชนาธิป" แข้งไทยกระหึ่มแดนปลาดิบ

ดังไกลถึงอังกฤษ! สื่อดังตีข่าว "ชนาธิป" แข้งไทยกระหึ่มแดนปลาดิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดลี่ เมล สื่อดังเกาะอังกฤษ ตีบทความยกย่องฝีเท้า ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย หลังสร้างชื่อในการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น นับตั้งแต่ย้ายไปร่วมทีม ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ เมื่อช่วงกลางปี 2017

สื่อดังเจ้าดังกล่าวรายงานว่า มิดฟิลด์ร่างเล็กวัย 25 ปี ทำผลงานได้อย่างสุดยอด แม้จะมีส่วนสูงเพียงแค่ 158 เซนติเมตรเท่านั้น ซึ่งฤดูกาล 2018 ที่ผ่านมา เจ้าตัวทำไป 8 ประตู และมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ ซัปโปโร่ จบซีซั่นด้วยอันดับ 4 ซึ่งถือเป็นอันดับสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสร

นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้รับการคัดเลือกให้ติดทีม 11 นักเตะยอดเยี่ยมเจลีก 2018 อีกด้วย ซึ่งถือเป็นนักเตะอาเซียนรายแรกที่สามารถก้าวถึงตำแหน่งดังกล่าว

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดบทสัมภาษณ์ของชนาธิป ที่กล่าวเกี่ยวกับวงการฟุตบอลญี่ปุ่นว่า "ฟุตบอลญี่ปุ่น มีเกมการแข่งขันที่เร็วมาก นอกจากนี้ยังต้องใช้พละกำลัง นักเตะทุกคนต้องมีวินัยสูง ดังนั้นหากมีนักเตะไทยได้มาเล่นที่นี่ พวกเขาก็จะได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง และกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้น"

อย่างไรก็ตามแม้ตอนนี้เจ้าตัวจะมุ่งเป้าทำผลงานให้ดีกับต้นสังกัด แต่เจ้าก็ได้เปิดเผยเป้าหมายในอนาคตว่า "หากผมได้มีโอกาสไปเล่นในยุโรป ผมก็คงจะมีความสุขมากกับความท้าทายใหม่ๆ"

การย้ายเข้ามาของ ชนาธิป นั้นช่วยโปรโมตเจลีก ออกไปในต่างแดนมากขึ้น โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งยังมีซูเปอร์สตาร์รายอื่นๆ อย่าง อันเดรส อิเนียสต้า, ดาบิด บีย่า และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่เข้ามาทำให้วงการลูกหนังญี่ปุ่นคึกคักเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ดังไกลถึงอังกฤษ! สื่อดังตีข่าว "ชนาธิป" แข้งไทยกระหึ่มแดนปลาดิบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook