เก็บตก 5 ประเด็นร้อนหลังเกม ผีแดง บุกเฮแบบสุดระทึก!

เก็บตก 5 ประเด็นร้อนหลังเกม ผีแดง บุกเฮแบบสุดระทึก!

เก็บตก 5 ประเด็นร้อนหลังเกม ผีแดง บุกเฮแบบสุดระทึก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีม "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด ระเบิดฟอร์มสุดยอด เมื่อบุกมาคว้าชัยถึงบ้านของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-1

จากสองประตูของ โรเมลู ลูกากู ก่อนที่จะมีดราม่าท้ายเกมช่วงทดเวลาเจ็บ เมื่อผู้ตัดสินดู VAR แล้วให้จุดโทษแก่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะซัดประตูชัยผ่านมือบุฟฟ่อนเข้าไป

ทำให้ประตูรวมเสมอกัน 3-3 แต่ทีมปีศาจแดง ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยกฎประตูทีมเยือน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา และนี่คือ 5  ประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนี้

5. ภารกิจเข็นครกขึ้นภูเขาลุล่วง

FBL-EUR-C1-PSG-MAN UTDANNE-CHRISTINE POUJOULAT/GettyImages ก่อนที่เกมนี้จะเริ่มต้นขึ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถใช้งาน 10 นักเตะที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน, ปอล ป็อกบา ติดโทษแบน

แถมสกอร์ยังตามหลังสองประตูจากผลการแข่งขันในเกมแรก แม้การเลือก 11 ตัวจริงของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ยังมีความผิดพลาดจากการส่ง เอริค ไบยี ไปเล่นเป็นแบ็คขวาที่โชว์ฟอร์มไม่เอาอ่าวเอาเสียเลยอีกต่างหาก

รูปเกมโดยรวมของ ปีศาจแดง คือการแพ็คเกมรับให้แน่นและหาโอกาสเหมาะเพื่อที่จะยิงประตูใส่ เปแอสเช ให้ได้ นักเตะในเกมรับของพวกเขา (นอกจาก ไบยี) เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โซลชา ยังพลิกสถานการณ์ด้วยการส่งทั้ง ทาธิธ ช็อง และ เมสัน กรีนวูด ลงสนามในสถานการณ์ที่ต้องการประตูอย่างยิ่งยวดซึ่งแข้งวัยกระเตาะทั้งสองรายก็มีส่วนกับการสร้างจังหวะให้ ดาโลต์ ได้ยิงเรียกจุดโทษในช่วงท้ายเกม

4. บุฟฟอน หมดสภาพ

FBL-EUR-C1-PSG-MAN UTDANNE-CHRISTINE POUJOULAT/GettyImages แม้จะเต็มไปด้วยประสบการณ์ในการเฝ้าเสาบนเวทีระดับสูงอย่างยาวนานแต่ดูเหมือนว่าศักยภาพของ จานลุยจิ บุฟฟอน จะมีไม่มากพอที่จะออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับทีมระดับท็อปอีกต่อไป

เจ้าตัวแสดงความผิดพลาดให้เห็นในประตูแรกที่เสียไปเมื่อตัดสินใจพุ่งออกมาจากการเฝ้าเสาเพื่อป้องกันการหลุดเดี่ยวของ ลูกากู แต่ไม่สามารถกดดันใดๆ ต่อกองหน้าชาว เบลเยียม ได้เลย

ก่อนที่จะถูกแตะหลบง่ายๆ ขณะที่ประตูที่สอง บุฟฟอน รับไปเต็มๆ เมื่อซองแตกจากจังหวะยิงไกลของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ให้ ลูกากู คนเดิมตามซ้ำสบาย

PSG ต้องการนายทวารที่ดีกว่านี้ หากพวกเขาคิดจะเป็นเต้ยในถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า

3. เฟร็ด โชว์ของ

FBL-EUR-C1-PSG-MAN UTDANNE-CHRISTINE POUJOULAT/GettyImages ติดอันดับทุกลิสต์การซื้อขายที่ห่วยแตกที่สุดก่อนหน้านี้สำหรับมิดฟิลด์มูลค่า 50 ล้านปอนด์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปซิวมาจาก ชัคตาร์ โดเนทส์ค แต่คืนนี้ เฟร็ด กลายเป็นคนละคน

แม้จะเป็นตัวเลือกที่ โซลชา ไม่มีทางเลือกมากนักที่จะส่งลงสนามแต่ เฟร็ด เล่นได้อย่างเยือกเย็นและแน่นอน การสัมผัสบอล การเคลื่อนที่ และลูกผ่านบอลของเขาดูเนียนตา เต็มไปด้วยการเล่นอย่างชาญฉลาด รู้จักเร่ง-ผ่อนเกมในจังหวะที่ควร เขากลายเป็นหัวใจในแดนกลางของ ปีศาจแดง และมีอนาคตที่สดใสใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด รออยู่ หลังผ่านช่วงเวลาที่น่าผิดหวังมาแล้ว

2. เกิดอะไรขึ้นกับทีมรวมดาราของ เปแอสเช?

FBL-EUR-C1-PSG-MAN UTDMARTIN BUREAU/GettyImages แม้จะไร้เงา เนย์มาร์ และ เอดินซอน คาวานี แต่ เปแอสเช ชุดนี้ก็เต็มไปด้วยนักเตะระดับเวิลด์คลาสที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วด้วยโทรฟีแชมป์มากมาย และสามารถที่จะแสดงความเหนือชั้นเอาชนะทีมใดๆ ก็ตามบนโลกนี้ได้อย่างที่พวกเขาแสดงให้เห็นมาแล้วในเลกแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่พวกเขาขาดไปในเกมนี้คือความเด็ดขาด พลพรรค เปแอสเช ดูจะพอใจกับความพ่ายแพ้ใน ปาร์ก เดส์ แปรงส์ 2-1 มากกว่าที่จะฮึดเอาประตูเพื่อปิดเกม และมันก็ได้ส่งผลต่อพวกเขาในช่วงท้ายเกมจนต้องกระเด็นตกรอบไปในที่สุด

1. ลูกากูเดอะแมน!

FBL-EUR-C1-PSG-MAN UTDFRANCK FIFE/GettyImages 6 ประตูใน 3 เกม!

ซัลโว 2 ประตูต่อเกมติดต่อกันมา 3 นัด!

โรเมลู ลูกากู อยู่ในช่วงร้อนแรงสุดหลังแฟนบอลชาวไทยตั้งฉายาให้เขาว่า ไอ้ตู้เย็นจากสภาพฟอร์มฝืดสุดๆ ก่อนหน้านี้

ทั้งสองประตูของเจ้าตัวในเกมนี้แสดงให้เห็นถึงจมูกในการคาดการณ์จังหวะอันตรายเมื่อสามารถฉกลูกผ่านกลับหลังของแนวรับ เปแอสเช สำเร็จ ก่อนที่จะเป็นคนตามซ้ำลูกยิงดาบสองของ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นประตู

 

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ เก็บตก 5 ประเด็นร้อนหลังเกม ผีแดง บุกเฮแบบสุดระทึก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook