ซูซูกิคัพ 2018: "กามา" ประเดิมประตู ติมอร์ สุดสวย แต่ อินโดนีเซีย คว้าชัย 3-1 (คลิป)

ซูซูกิคัพ 2018: "กามา" ประเดิมประตู ติมอร์ สุดสวย แต่ อินโดนีเซีย คว้าชัย 3-1 (คลิป)

ซูซูกิคัพ 2018: "กามา" ประเดิมประตู ติมอร์ สุดสวย แต่ อินโดนีเซีย คว้าชัย 3-1 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลบอล ซูซูกิคัพ 2018: "กามา" ประเดิมประตู ติมอร์ สุดสวย แต่ อินโดนีเซีย คว้าชัย 3-1 (คลิป)

อินโดนีเซียคว้าชัยนัดแรกในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018 เมื่อสามารถเปิดบ้านเอาชนะ ติมอร์-เลสเต 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 3 คะแนน แซง สิงคโปร์ ไปเรียบร้อย ด้าน ติมอร์-เลสเต ฉลองประตูแรกในรอบแบ่งกลุ่ม แม้จะยังไม่มีแต้มก็ตาม

เจ้าบ้าน อินโดนีเซีย บุกได้น่ากลัวกว่าในครึ่งแรกแต่ไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้เลย นาทีที่ 12 มุฮัมหมัด ฮาร์กิยันโต ปั่นฟรีคิกข้ามคานอย่างหวุดหวิดและเป็นโอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดในครึ่งแรก โดยเจ้าบ้านยังมีปัญหาการจ่ายบอลที่ไม่เข้าเป้าเท่าไหร่ ส่วนทีมเยือนยังเหมือนเดิมจากเกมแรก แม้จะโต้กลับได้ดี แต่จังหวะทำประตูกลับไม่สามารถลุ้นอะไรได้

ครึ่งหลังเริ่มมาไม่กี่นาทีกลายเป็นทีมเยือนได้ช็อกเจ้าบ้าน จากจังหวะ กูมาริโอ เปิดฟรีคิกจากกลางสนามไปให้ วอลเตอร์ กามา เอาบอลลงแล้วตะบันด้วยขวาทันที บอลติดไซด์ฮุกเช็ดคานเป็นประตูสุดสวย เป็นประตูขึ้นนำให้ ติมอร์-เลสเต ในนาทีที่ 48 และเป็นประตูแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเขาในรอบแบ่งกลุ่ม ซูซูกิคัพ

เจ้าบ้านพยายามอย่างหนักที่จะตีเสมอและมาทำได้สำเร็จในอีก 12 นาทีต่อมา จากจังหวะที่ อันดิก เวอร์มันซาห์ จ่ายให้ อัลฟัธ ฟาเธียร์ ที่เติมขึ้นมาเอาบอลในเขตโทษแตะหลบแนวรับทีมเยือน 1 จังหวะ ก่อนจะซัดไปกลางประตู นายทวาร ฟากิโอ เปไรรา ตะปบไม่อยู่ บอลปลิ้นเข้าประตูไป

อินโดนีเซีย ยังทำได้เหนือกว่าและมาได้ลูกจุดโทษในอีก 7 นาทีถัดมา เมื่อ กูมาริโอ รวบ เวอร์มันซาห์ ล้มในเขตโทษ สเตฟาโน ลิลิปาลี รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เจ้าบ้านออกนำ 2-1

ติมอร์-เลสเต เปลี่ยนผู้เล่น 2 คน ส่ง เอดิต ซาวิอู และ โชเซ โดส ซานโตส ลงสนาม แต่ อินโดนีเซีย ยังทำได้ดีกว่าและมาได้ประตูปิดกล่องจากความสุดยอดของ ริโก สิมันจุนตัก ที่พาบอลหนีแนวรับคู่แข่งก่อนจะเปิดไปเสาไกล เบโต้ พุ่งเข้าโขกตุงตาข่าย

ติมอร์-เลสเต บุกหนักท้ายเกมและมีโอกาสสองครั้งจาก อาร์มินโด กอไรอา แต่นายทวารเจ้าบ้านยังทำได้เยี่ยม ส่งผล อินโดนีเซีย สามารถเก็บชัยชนะแรกสำเร็จในบ้านของพวกเขาเองด้วยสกอร์ 3-1 ทะยานขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ของตาราง มี 3 คะแนนเท่า ฟิลิปปินส์ และ สิงคโปร์ แต่มีจำนวนประตูและสกอร์ได้เสียดีกว่า ด้าน ติมอร์-เลสเต เป็นทีมเดียวในกลุ่มนี้ที่ยังไม่มีแต้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook