เก็บตกหลังเกม ! 5 เรื่องต้องรู้ หลัง แมนฯ ยู เจ๊าจืด บาเลเนซีย ศึก ชปล.

เก็บตกหลังเกม ! 5 เรื่องต้องรู้ หลัง แมนฯ ยู เจ๊าจืด บาเลเนซีย ศึก ชปล.

เก็บตกหลังเกม ! 5 เรื่องต้องรู้ หลัง แมนฯ ยู เจ๊าจืด บาเลเนซีย ศึก ชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟอร์มบู่ต่อเนื่อง หลังทำได้แค่เสมอกับ บาเลนเซีย ในบ้านตัวเอง 0-0 ทำให้พวกเขายังเอาชนะใครไม่ได้เลยใน 4 นัดหลังสุด ในขณะที่ บาเลนเซีย เก็บแต้มแรกสำเร็จในซึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 2018/19

ไปดูกันว่ามีประเด็นอะไรน่าสนใจเกิดขึ้นบ้างในเกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ บาเลนเซีย

5. ลูกากู ยังฝืดต่อไปClive Brunskill/GettyImages การเป็นหน้าเป้าหมายเลข 1 ของทีมนั่นแปลว่าคุณต้องยิงประตูได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งสำหรับ ลูกากู  แล้ว เขากำลังเจอแรงกดดันหนักทีเดียวในช่วงนี้ เนื่องจากยังทำประตูแจ่ม ๆ ไม่ได้เลย

นับตั้งแต่ยิงเบิ้ลใส่ เบิร์นลีย์ ลูกากู ยังหาฟอร์มเยี่ยม ๆ ของตัวเองไม่เจอ ในเกมนี้เขามีโอกาสได้บอลดี ๆ 2-3 ครั้ง แต่กลับทำพลาดทั้งหมด โดยเฉพาะโอกาสจากลูกโหม่งที่น่าจะเป็นของถนัดของเขาก็ยังทำพลาด ไหนจะการจับบอลมากจังหวะที่สุดท้ายมักจะทำลั่นออกไปเองอีกด้วย

4. แรชฟอร์ด ควรได้โอกาสยืนเป็นหน้าเป้าบ้างLINDSEY PARNABY/GettyImages  มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นนักเตะที่เด่นที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไม่ต้องสงสัย เขามีความไว ครองบอลดี และสามารถเจาะทะลวงแนวรับคู่แข่งได้ เสียอย่างเดียวคือเขาถูกจับไปยืนด้านข้างทำให้ไม่มีช่องวิ่งเข้าเขตโทษมากนัก ซึ่งสุดท้ายเขาต้องฝืนยิงจากมุมยาก ๆ ตลอด

จากการที่ ลูกากู ฟอร์มตกแบบนี้ แรชฟอร์ด น่าจะได้โอกาสยืนเป็นหน้าเป้าบ้างซักครั้ง เผื่อจะมีอะไรคืบหน้าขึ้นมาบ้างสำหรับฟอร์มของ ปีศาจแดง ในขณะนี้ 

3. บาเลนเซีย โยนโอกาสทิ้งออกไปเองMatthew Ashton - AMA/GettyImagesบาเลนเซีย มีโอกาสยิงในเกมนี้ 8 ครั้ง แม้ว่าจะดูไม่มาก แต่จริง ๆ แล้วโอกาสของพวกเขาน่าเป็นประตูอย่างน้อย 2 ครั้งด้วยซ้ำ แต่การยิงในกรอบเขตโทษของพวกเขากลับทำออกไปเองหมดเลย

โดยโอกาสทองที่น่าได้ประตูมากที่สุดก็คือการยิงในเขตโทษของ มิชี บัตชูอายี ที่ทำข้ามคานออกไปเอง นอกจากนี้ กอนซาลู เกเดส มีโอกาสหาช่องยิงอยู่ 2-3 ครั้ง แต่ก็ไม่เข้าเป้าเหมือนกัน ท้ายที่สุด บาเลนเซีย ยิงตรงกรอบเพียง 1 ครั้งเท่านั้นในเกมนี้ 

2. มาติช เฉื่อยเกินไปMichael Regan/GettyImages เนมันยา มาติช โชว์ฟอร์มได้แจ่มสุด ๆ ในฤดูกาลสุดท้ายกับ เชลซี และช่วงครึ่งฤดูกาลแรกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่หลังจากนั้นมา มาติช ยังเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาไม่ได้เลย

ตั้งแต่เริ่มฤดูกาลนี้มา มาติช มีปัญหาในการขยับตำแหน่งตลอด เขาเคลื่อนที่ช้า เปิดที่ว่างให้คู่แข่งเล่นบอลง่าย ๆ ซึ่งในครึ่งแรกของเกมนี้ กอนซาลู เกเดส, มิชี บัตชูอายี, เจฟเฟรย์ ก็องด็อกเบีย, โรดริโก้ โมเรโน และ ดาเนียล ปาเรโฆ มีพื้นที่ต่อบอลมากพอสมควร ลากยาวไปจนถึงหน้าเขตโทษของเจ้าบ้านเลยทีเดียว 

ผลของการเปิดพื้นที่ของ มาติช ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเล่นเกมรับหนักกว่าปกติ และยังทำให้พวกเขาขึ้นเกมรุกยากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว

1. อเล็กซิส ยังโชว์ฟอร์มไม่ออกClive Brunskill/GettyImagesอเล็กซิส ซานเชซ ยังคงเงียบเป็นเป่าสากอยู่เช่นเคยในเกมกับ บาเลนเซีย ทั้ง ๆ ที่เขาได้บอลบ่อยมาก แต่เขากลับไม่สามารถทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอัน จ่ายบอลยาวไม่แม่น จ่ายบอลสั้นไม่ได้ประโยชน์ ลากเลื้อยไม่ผ่าน แถมยังครองบอลไม่อยู่อีก

เรื่องเดียวที่เขาทำได้ดีจนถึงตอนนี้ก็คือการลงไปเล่นเกมรับ ซึ่งเขาทำได้ดียิ่งกว่า อันโตนิโอ บาเลนเซีย ที่รับหน้าที่เป็นฟูลแบ็คในเกมนี้เสียอีก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook