ไม่ลังเลอีกต่อไป! "โค้ชเช" เตรียมสละสัญชาติเกาหลีใต้-เดินเรื่องขอเป็นคนไทยเต็มตัว

ไม่ลังเลอีกต่อไป! "โค้ชเช" เตรียมสละสัญชาติเกาหลีใต้-เดินเรื่องขอเป็นคนไทยเต็มตัว

ไม่ลังเลอีกต่อไป! "โค้ชเช" เตรียมสละสัญชาติเกาหลีใต้-เดินเรื่องขอเป็นคนไทยเต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาเทควันโดไทย ชุดเอเชียนเกมส์ 2018 ที่เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเย็นวานนี้เรียบร้อย

โดยเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ทัพจอมเตะไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้ามาได้ 2 เหรียญทองกับ 2 เหรียญทองแดง ดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ของเอเชีย ซึ่งเหรียญทองได้จาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง และ พุมเซ่ ทีมหญิง ประกอบด้วย เพ็ญกัญญา ไพศาลเกียรติกุล, อรนวีย์ ศรีสหกิจ เเละกชวรรณ ชมชื่น ส่วน 2 ทองแดง ได้จากพุมเซ่ บุคคลชาย พงศ์ภรณ์ สุวิทยารักษ์ กับต่อสู้ วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์ รุ่น 57 กก.หญิง

ด้าน "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่ได้ไปรอต้อนรับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ได้เปิดเผยว่า เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ถือว่าสมาคมฯประสบความสำเร็จเกินเป้า ซึ่งตอนนี้เตรียมอัดฉีดที่นักกีฬาที่ได้รับเหรียญทอง คนละ 2 ล้านบาท และเหรียญทองแดง คนละ 5 แสนบาท จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นอกจากนี้ ทาง ธอส. ผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯ ก็จะมอบเงินอัดฉีดให้กับสมาคมฯ นำไปบริหารและมอบให้กับนักกีฬาอีก 3 ล้านบาท

นอกจากนี้ "บิ๊กเอ" ยังได้พูดถึงอนาคตของ เช ยอง-ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ว่าตอนนี้ โค้ชเช ตัดสินใจขอสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่บ้านเกิดประเทศเกาหลีใต้ของเจ้าตัวนั้นไม่มีอะไรให้เป็นห่วงอีก โดยทางสมาคมฯเตรียมประสานงานเรื่องนี้อย่างเต็มที่

ส่วน "โค้ชเช" เช ยอง-ซอก เผยว่า ที่ผ่านมาตนคิดหนักเรื่องนี้มาก แต่หลังจากได้หารือกับ ผศ.พิมล แล้ว ตนก็พร้อมสละสัญชาติเกาหลี เพราะทางเกาหลีเองก็ไม่อนุญาตให้ประชาชนถือสองสัญชาติ อีกทั้งครอบครัวของตน ทั้งภรรยาและลูกชาย ก็อาศัยที่ไทยมานานแล้ว ทำให้รู้สึกรักและผูกพันกับเมืองไทย รักคนไทยและทีมเทควันโดของไทยมาก จึงอยากขออยู่ประเทศไทยอย่างถาวรตลอดไป

สำหรับ โค้ชเช เข้ามารับตำแหน่งผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทยตั้งแต่ปี 2002 ก่อนพาเทควันโดไทยกวาดเหรียญรางวัลมากมายทั้งในระดับเอเชียและระดับโลก

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ ของ ไม่ลังเลอีกต่อไป! "โค้ชเช" เตรียมสละสัญชาติเกาหลีใต้-เดินเรื่องขอเป็นคนไทยเต็มตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook