วิเคราะห์ฟุตบอลโลก “แอลจีเรีย-รัสเซีย”

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก “แอลจีเรีย-รัสเซีย”

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก “แอลจีเรีย-รัสเซีย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอลจีเรีย – รัสเซีย
วัน: พฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน 2557 เวลา: 03.00 น.
สนาม: อารีน่า ดา ไบซาด้า
ผู้ตัดสิน: คูเนย์ต ชาเคียร์ (ตุรกี)
สภาพอากาศ: 19°C, มีเมฆบางส่วน
ถ่ายทอดสด: ช่อง 7, CH 8, True 667

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

แอลจีเรีย
22/6/14 ฟุตบอลโลก เกาหลีใต้ 2-4 แอลจีเรีย        
17/6/14 ฟุตบอลโลก เบลเยียม 2-1 แอลจีเรีย        
4/6/14 กระชับมิตร แอลจีเรีย (N) 2-1 โรมาเนีย        
31/5/14 กระชับมิตร แอลจีเรีย (N) 3-1 อาร์มีเนีย    
5/3/14 กระชับมิตร แอลจีเรีย 2-0 สโลวีเนีย        

รัสเซีย
22/6/14 ฟุตบอลโลก เบลเยียม 1-0 รัสเซีย            
17/6/14 ฟุตบอลโลก รัสเซีย 1-1 เกาหลีใต้        
6/6/14 กระชับมิตร รัสเซีย 2-0 โมร็อกโก    
31/5/14 กระชับมิตร นอร์เวย์ 1-1 รัสเซีย        
26/5/14 กระชับมิตร รัสเซีย 1-0 สโลวะเกีย        

ผลงานการพบกันนัดหลังสุด
ไม่เคยพบกัน

ความพร้อม-สภาพทีม

แอลจีเรีย
แอลจีเรียปรับทัพหลายตำแหน่งในนัดที่แล้วและทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ทำให้เกมนี้คงจะยืนพื้นนักเตะจากนัดล่าสุดเอาไว้ โดยอาจมีแค่ตำแหน่งเดียวที่ต้องตัดสินใจว่าจะส่งเมดี้ ลาซอง มิดฟิลด์ประสบการณ์สูง ลงมาเล่นแทนดาวรุ่งอย่างอับเดลมูเมเน่ ฌาบูหรือไม่ เพื่อเน้นเกมแดนกลางให้แน่นขึ้นกว่าเดิม ด้วยการให้ลาซองลงมาแพ็คกลางให้แน่นอีกคน และขยับยาซีน บราฮิมี่มาขึ้นเกมทางซ้ายแทน ส่วนทางขวายังเป็นตัวเก่งอย่างโซฟิยาน เฟกูลี่ โดยมีอิสลาม ซลิมานี่ยืนหัวหอกตัวเป้าเช่นเคย ตรงกลางสนามจะเป็นคาร์ล เมดจานี่กับนาบิล เบนทาเล็บจับคู่กัน ส่วนแนวรับเอสซ๋า มานดี้กับฌาเมล เมสบาห์จะได้ยืนฟูลแบ็กต่อไป โดยมีมัดจิด บูเกร์ร่ากับราฟิต ฮัลลิเช่ยืนเซ็นเตอร์ และราอิส เอ็มโบลีรับหน้าที่เฝ้าเสา

รัสเซีย
รัสเซียยังต้องตัดสินใจกับแนวรุกอีกครั้งว่าจะจัดทัพยังไง หลังจากอเล็กซานเดอร์ เคอร์ซาคอฟ ดาวยิงตัวเก๋า ยังคงถูกจับติดสนับก้นในนัดที่สอง ซึ่งมักซิม คานันนิคอฟได้ลงมาเล่นด้วย และอเล็กซานเดอร์ โคโรรินยังทำหน้าที่ต่อไป ส่วนตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ก็ต้องเลือกว่าจะให้โอเล็ก ชาตอฟทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ โดยมีอลัน ซาโกเยฟรอโอกาสอยู่เช่นเคย ส่วนแนวรับน่าจะส่งอังเดร เยชเชนโก้ลงมายืนแบ็กขวาตามเดิม แทนที่ของอเล็กเซฟ คอซลอฟ นอกจากนั้นคงเป็นชุดเดิม โดยอิกอร์ อคินเฟเยฟจะรับหน้าที่เฝ้าเสา ส่วนเซอร์เกน อิ๊กนาเชวิชกับวาซิลี่ เบเรซุทสกี้ และดมิทรี คอมบารอฟเป็นตัวหลักในแนวรับ ในแดนกลางมีเดนิส กลูชาคอฟจับคู่กับวิคเตอร์ ไฟซูลินต่อไป โดยมีอเล็กซานเดอร์ ซาเมดอฟเป็นตัวหลักในการขึ้นเกมทางฝั่งขวา

วิเคราะห์รูปเกม

แอลจีเรียฟื้นคืนชีพหลังโชว์ฟอร์มสดชนะมาได้สวยในนัดที่แล้ว ทำให้ถ้าชนะนัดนี้อีกก็จะผ่านเข้ารอบทันที ดีไม่ดีมีลุ้นถึงแชมป์กลุ่มได้ด้วยหากเบลเยียมแพ้ หรือแม้แต่เสมอนัดนี้ก็ยังมีสิทธิ์ลอยลำถ้าเบลเยียมชนะ ส่วนรัสเซียต้องชนะเท่านั้นแล้วรอแช่เกาหลีใต้ไปพร้อม ๆ กัน ทำให้เกมนี้คงต้องบุกเข้าใส่กันเพื่อช่วงชิงความได้เปรียบหากได้ประตูขึ้นนำก่อน หมีขาวเกมไม่ถึงกับขี้เหร่แต่มีปัญหากับแนวรุกที่แสนทื่อ เกมนี้ต้องเจอกับคู่แข่งที่มีเทคนิคดีและมีความคล่องตัว คงต้องเหนื่อยแน่ โดยเฉพาะเมื่อต้องเปิดเกมเข้าใส่ก็มีสิทธิ์จะถูกสวนจนพลาดท่าเสียทีได้ทุกเมื่อ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม:

แอลจีเรีย (4-2-3-1): 23.ราอิส เอ็มโบลี; 20.เอสซา มานดี้ 2.มัดจิด บูเกร์ร่า 5.ราฟิค ฮัลลิเช่ 6.ฌาเมล เมสบาห์; 2.คาร์ล เมดจานี่ 14.นาบิล เบนทาเล็บ; 10.โซฟิยาน เฟกูลี่ 8.เมห์ดี้ ลาซอง 11.ยาซีน บราฮิมี่; 13.อิสลาม ซลิมานี่

โค้ช: วาฮิด ฮาลิฮอดซิช

รัสเซีย (4-2-3-1): 1.อิกอร์ อคินเฟเยฟ; 22.อังเดร เยสเชนโก้ 4.เซอร์เก อิ๊กนาเชวิช 14.วาซิลี่ เบเรซุทสกี้ 23.ดมิทรี คอมบารอฟ; 8.เดนิส กลูชาคอฟ 20.วิคเตอร์ ฟายซูลิน; 19.อเล็กซานเดอร์ ซาเมดอฟ 10.อลัน ซาโกเยฟ 9.อเล็กซานเดอร์ โคโคริน; 9.อเล็กซานเดอร์ เคอร์ซาคอฟ

โค้ช: ฟาบิโอ คาเปลโล่

ฮอตสกอร์: เสมอ 1-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook