ลุงเก้ตีมึน!ถอดบีย่าเหตุไม่รู้เป็นนัดสั่งลา

ลุงเก้ตีมึน!ถอดบีย่าเหตุไม่รู้เป็นนัดสั่งลา

ลุงเก้ตีมึน!ถอดบีย่าเหตุไม่รู้เป็นนัดสั่งลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าเชื่อสุดๆ! "ลุงเก้" ทำเนียน อ้างถอด บีย่า ออกเพราะลืมนึกว่าเป็นเกมสุดท้ายของเจ้าตัวนัดที่ "กระทิงดุ" ถล่ม "จิงโจ้" 3-0 พร้อมมองว่าเวลานั้นเอามิดฟิลด์เข้ามาหนุนเกมดีกว่า

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ออกมาให้เหตุผลว่าที่เขาเลือกถอด ดาบิด บีย่า ศูนย์หน้าจอมเก๋าของทีมออกกลางเกม เพราะไม่ได้นึกถึงว่าเป็นแมตช์อำลาทีมชาติของตัวนักเตะเลยแม้แต่น้อย ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่พวกเขาถล่ม ออสเตรเลีย ไป 3-0 ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันจันทร์ที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมคิดว่าช่วงเวลาดังกล่าวน่าจะเติมมิดฟิลด์เข้าไปคุมเกมมากกว่าอีกด้วย

กุนซือวัย 63 ปี ถอดดาวยิงตัวเก่งออกในนาทีที่ 57 หลังเป็นผู้พังประตูขึ้นนำ 1-0 ในช่วงครึ่งเวลาแรก และส่ง ฆวน มานูเอล มาต้า ลงมาทำหน้าที่แทน ซึ่งเมื่อ บีย่า ออกมาข้างสนาม เจ้าตัวทำสีหน้าผิดหวังกับการตัดสินใจของ เดล บอสเก้ อย่างชัดเจน และถึงขั้นร่ำไห้ จนเพื่อนร่วมทีมต้องมาปลอบ ซึ่งหลังการแข่งขันจบลง เฮดโค้ชลายครามก็ถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมโซเชียล เน็ตเวิร์ค

"ผมไม่ได้ระวังว่ามันจะเป็นเกมสุดท้ายของเขา ผมเข้าใจดีเลยว่าเขาผิดหวังขนาดไหน ผมคิดแค่เพียงว่าเราจำเป็นต้องส่งกองกลางที่ร่างกายยังสดลงไปเพิ่่ม และเราต้องการที่จะให้ มาต้า ลงเล่น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงเลือกเอา บีย่า ออกจากสนาม" "ลุงเก้" ให้สัมภาษณ์หลังจากผู้สื่อข่าวถามถึงการตัดสินใจเปลี่ยนตัว บีย่า ที่เตรียมอำลาทัพ "กระทิงดุ" ออกกลางเกม

ปัจจุบัน ว่าที่หัวหอกคนใหม่ของ เมลเบิร์น วิคตอรี่ สโมสรในลีกสูงสุดประเทศออสเตรเลีย เป็นผู้ครองสถิติดาวยิงสูงสุดอันดับที่ 1 ตลอดกาลของทีม ด้วยจำนวน 61 ประตู จากการลงสนาม 97 นัด ทิ้งห่างผู้ตามมาเป็นอันดับที่ 2 อย่าง ราอูล กอนซาเลซ ไปถึง 15 ประตูเลยทีเดียว

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook