โคลเซ่ปลื้มทาบสถิติโด้อ้วนซัลโวบอลโลกสูงสุด

โคลเซ่ปลื้มทาบสถิติโด้อ้วนซัลโวบอลโลกสูงสุด

โคลเซ่ปลื้มทาบสถิติโด้อ้วนซัลโวบอลโลกสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : มิโรสลาฟ โคลเซ่ รับ ปลื้มสุดๆ ที่สลุตตาข่าย ในศึก "เวิลด์ คัพ" รอบสุดท้าย มากที่สุด เทียบเท่าสถิติของ "โล้นทองคำ" ที่ 15 ประตู หลังซัลโว 1 เม็ด ช่วย เยอรมันตามเจ๊า กานา 2-2

มิโรสลาฟ โคลเซ่ ดาวยิงร่างโย่งทีมชาติเยอรมัน ยอมรับว่าตนเองรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง ที่สามารถทำสถิติยิงประตูสูงสุดในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เทียบเท่ากับ โรนัลโด้ ตำนานหัวหอกทีมชาติบราซิล ที่ทำสถิติยิงไป 15 ประตู หลังเป็นผู้ซัลโวช่วยทัพ "อินทรีเหล็ก" ตามตีเสมอ กานา 2-2 ในศึก "เวิลด์ คัพ 2014" เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (21 มิ.ย.)

เกมดังกล่าว เยอรมัน ได้ประตูนำไปก่อน 1-0 จาก มาริโอ เกิทเซ่ (น.51) ก่อนจะเป็นทัพ "ดาวดำ" ที่จะมายิงแซง 2 ประตู พลิกขึ้นนำ 2-1 จาก อังเดร อายิว (น.54) และ อซาโมอาห์ กียาน (น.63) อย่างไรก็ตาม โคลเซ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ยิงไปแล้ว 14 ประตู ใน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ถูกส่งลงมาในฐานะตัวสำรอง ก่อนจะทำประตูให้ทัพ "อินทรีเหล็ก" เป็นประตูที่ 15 ตามตีเสมอเป็น 2-2 (น.71) ได้สำเร็จ ก่อนจะจบเกมด้วยผลสกอร์ 2-2

หัวหอกวัย 36 ปี กล่าวถึงความรู้สึกของตนเอง ที่ทำประตูสูงสุดใน "เวิลด์ คัพ" เทียบเท่ากับ "โล้นทองคำ" ว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าปลาบปลื้มใจอย่างยิ่ง ที่ทำสถิติยิงประตูมากที่สุดในศึก ฟุตบอลโลก เทียบเท่ากับ โรนัลโด้ เขาเป็นศูนย์หน้าที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับโอกาสลงเล่นและทำประตูได้อีกในศึก ฟุตบอลโลก โดยผมลงเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายมาแล้ว 20 นัด และยิงไป 15 ประตู ถือว่าเป็นสถิติที่ไม่เลวเลย แต่สิ่งสำคัญมากกว่าคือเกมที่พวกเราต้องพบกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ (26 มิ.ย.)"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook