ICC ส่งจม.ถึงสมาคมฯช่วยประสานพา "ทีมหมูป่า" ชมเกมที่สิงคโปร์

ICC ส่งจม.ถึงสมาคมฯช่วยประสานพา "ทีมหมูป่า" ชมเกมที่สิงคโปร์

ICC ส่งจม.ถึงสมาคมฯช่วยประสานพา "ทีมหมูป่า" ชมเกมที่สิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายจัดการแข่งขันไอซีซี ประเทศสิงคโปร์ ส่งจม.ถึงสมาคมฯ ให้ช่วยประสานหน่วยงานพาทีมหมูป่าร่วมชมเกมการแข่งขัน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับจดหมายขอความร่วมมือจากฝ่ายจัดการแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ (ไอซีซี) ในการประสานกับหน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง เพื่อเชิญ 12 นักเตะเยาวชนของทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เป็นแขกพิเศษในรายการนี้

โดยการแข่งขันฟุตบอลรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ (ไอซีซี) ถือเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่สโมสรชื่อดังร่วมฟาดแข้งเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่เป็นประจำทุกปี และประเทศสิงคโปร์ก็ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในนัดที่สโมสรอาร์เซนอล, แอตเลติโก มาดริด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ลงเตะ

ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ ของสิงคโปร์ ได้ส่งจดหมายมายังสมาคมฯ ให้ช่วยประสานงานกับทางหน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง อันได้แก่ นายกรัฐมนตรี, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตลอดจนผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 12 คน เพื่อทำการพิจารณาถึงความเหมาะสม และอำนวยความสะดวกหากมีการตอบรับคำเชิญเดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรม

โดยทางฝ่ายจัดการแข่งขันฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและมอบประสบการณ์อันล้ำค่าให้กับเยาวชนกลุ่มดังกล่าว ด้วยการพาชมการแข่งขัน 1 นัด และได้พบปะรวมถึงเรียนรู้ทักษะฟุตบอลกับนักเตะชื่อดัง อีกทั้งร่วมเดินลงสนามกับนักกีฬาก่อนเริ่มต้นการแข่งขัน

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมยืนไว้อาลัย 1 นาทีแก่ นาวาตรี สมาน กุนัน วีรบุรุษผู้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติภารกิจถ้ำหลวง และปรบมือเพื่อแสดงความชื่นชมต่อเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทุกฝ่ายเช่นกัน

สำหรับการแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ ณ ประเทศสิงคโปร์ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 กรกฎาคมนี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook