ซิโก้รับซ้อมน้อยทำทีมแพ้ ลั่นขอแก้ตัวอินชอนเกมส์กับซูซูกิคัพ

ซิโก้รับซ้อมน้อยทำทีมแพ้ ลั่นขอแก้ตัวอินชอนเกมส์กับซูซูกิคัพ

ซิโก้รับซ้อมน้อยทำทีมแพ้ ลั่นขอแก้ตัวอินชอนเกมส์กับซูซูกิคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ขอโทษแฟนบอลที่พ่ายคาบ้านต่อเลบันเละเทะ 2-5รับเวลาซ้อมเพียงสองวันทำทีมพ่ายวันนี้ แต่พร้อมแก้ตัวในศึกเอเชี่ยนเกมส์ และซูซูกิ คัพ ต่อไป

หลังจบเกมเอเชี่ยน คัพ 2015 รอบคัดเลือกนัดสุดท้าย กลุ่มบี ที่ไทยเปิดบ้านพ่ายให้กับเลบานอนไป 2-5 เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ทำให้ทีมชาติไทยไม่สามารถเก็บแต้มได้เลยในรายการนี้ อีกทั้งยังดึงเลบานอน ตกรอบไปด้วย ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยออกมายอมรับว่าเวลาซ้อมน้อยเกินไป แต่จะขอแก้ตัวอักครั้งในเอเชี่ยนเกมส์ และซูซูกิคัพ
 
"ผมต้องขอโทษแฟนบอลที่วันนี้เราแพ้เลบานอนแบบเละเทะในบ้าน ซึ่งเป็นการทิ้งทวนที่ไม่สวยเท่าไหร่ เกมนี้ทำให้เห็นว่าการที่เรามีเวลาซ้อมเพียง 2 วันทำให้นักเตะเล่นกันได้ไม่เข้าขากัน และมีความผิดพลาดเกิดขึ้นเยอะมาก แต่อย่างไรก็ตามทำให้เราได้เห็นถึงจุดบกพร่องที่จะต้องนำไปปรับปรงแก้ไข ซึ่งเราคงต้องลืมเกมนี้ไปและมองไปข้างหน้าที่มีศึกเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และ ซูซูกิ คัพ ช่วงปลายปี ที่เราจะต้องกลับมาวางแผนการเตรียมทีมกันใหม่และทำผลงานให้ดีกว่านี้" ซิโก้ กล่าว
 
ส่วนเรื่องของการจัดทัพเกมนี้ "ซิโก้" เผยว่า "ผมพยายามจัดตัวผู้เล่นที่คิดว่าดีที่สุดลงเล่นในเกมนี้ ซึ่งเราก็อาศัยผู้เล่นตัวเก๋าเป็นนแกนหลัก และส่งดาวรุ่งในชุดซีเกมส์ลงไปในครึ่งหลัง แทนที่เราจะใช้นักเตะจากชุดซีเกมส์ทั้งหมด ทั้งนี้ก็เป็นการให้เกียรติและดูฟอร์มของผู้เล่นตัวหลักที่เราจะใช้ในเอเชี่ยนเกมส์ และซูซูกิคัพต่อไป"
 
ส่วนการประเดิมสนามในฐานะกัปตันทีมของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ดูเหมือนจะเล่นไม่ออกในเกมนี้ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "วันนี้รู้สึกสงสาร "มุ้ย" มากที่ต้องแบกภาระการเป็นกัปตันทีม จริงๆ แล้ววันนี้ มุ้ย ทำงานหนักมาก ซึ่งตอนแรกเราไม่ได้จะให้มุ้ยต้องเหนื่อยขนาดนี้ แต่การที่เขาสวมปลอกแขนกัปตันทีมทำให้ มุ้ย ทุ่มเทเเละเหนื่อยเป็นสองเท่า แม้เกมนี้จะแพ้ แต่เชื่อว่า มุ้ยจะเป็นผู้ใหญ่ และเป็นผู้นำมากขึ้นในอนาคตข้างหน้า" กุนซือทีมชาติไทย กล่าวทิ้งท้าย
 
ส่วนด้าน คาร์โร เกบี้ ผช.โค้ชเลบานอน กล่าวว่า "เกมนี้เป็นเกมที่ดี เราซ้อมกันมาตลอดทั้งปีทำให้ทีมเวิร์ควันนี้ดีมาก แม้จะต้องตกรอบแต่เราก็ไม่เสียใจเพราะเราทำดีที่สุดแล้ว"
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook