จูนินโญยกสเปน-เยอรมันคู่แข่งที่น่ากลัวของบราซิล

จูนินโญยกสเปน-เยอรมันคู่แข่งที่น่ากลัวของบราซิล

จูนินโญยกสเปน-เยอรมันคู่แข่งที่น่ากลัวของบราซิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จูนินโญ อดีตมิดฟิลด์เล็กพริกขี้หนูของทีมชาติบราซิล ยก สเปน และ เยอรมัน คือคู่ต่อสู้ แย่งแชมป์โลกไปจาก 'แซมบ้า' ที่น่ากลัวที่สุด ขณะที่ อังกฤษ และ อาร์เจนตินา ยังเป็นทีมเกรด 2 เท่านั้น

เดอะการ์เดี้ยน สื่อในเมืองผู้ดี รายงานว่า จูนินโญ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ซึ่งเคยค้าแข้งกับมิดเดิลสโบรซ์ ในยุค 1990 ออกมาแสดงความเห็น หลังจากมีการจับสลากแบ่งสาย รอบ 32 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก 2014 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย อดีตมิดฟิลด์แซมบ้า ยกย่องให้ "กระทิงดุ" สเปน แชมป์เก่า และ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน อดีตแชมป์ 3 สมัย เป็น 2 ทีมที่มีความน่าสนใจ และน่าจะเป็นทีมที่มีโอกาสแย่งแชมป์ไปจากบ้านเกิดของตนเองได้มากที่สุด

จูนินโญ ยังกล่าวด้วยว่า อังกฤษ และ อาร์เจนตินา ซึ่งเป็น 2 ทีมที่มีแฟนบอลให้ความสนใจมากที่สุดนั้น ไม่ได้แข็งแกร่งพอที่จะเป็นคู่แข่งหลักของบราซิลได้เลย หากจะนำมาเปรียบเทียบก็น่าจะเป็นทีมในระดับ 2 เท่านั้น
ส่วนอีกทีม ที่มีความน่าสนใจคือ "อัซซูรี่" อิตาลี

พร้อมกันนี้ อดีตมิดฟิลด์โบโร่ กล่าวถึงทีมชาติบราซิลชุดปัจจุบัน ว่ามีผู้เล่นดาวรุ่งหน้าใหม่ที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ และการเข้ามารับหน้าที่คุมทัพอีกครั้งของ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี นั้นจะทำให้มีการผสมผสานระหว่างนักเตะใหม่และดาวดังได้อย่างลงตัว ภายใต้การชี้นำของกุนซือที่มีประสบการณ์สูง จึงทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่า บราซิลชุดนี้จะคว้าแชมป์ไปครอง ลบฝันร้ายเมื่อปี 1950 ที่เป็นเจ้าภาพ แต่พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook