ฮือฮา!ยานาไซโผล่ชิงดาวรุ่งบีบีซี

ฮือฮา!ยานาไซโผล่ชิงดาวรุ่งบีบีซี

ฮือฮา!ยานาไซโผล่ชิงดาวรุ่งบีบีซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : สุดเซอร์ไพรส์ ! ยานาไซ แหวกโผ มีชื่อลุ้นเข้าชิงรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ของบีบีซีทั้งทีเพิ่งขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อัดนาน ยานาไซ ปีกดาวรุ่งชาว เบลเยี่ยม ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก สร้างความฮือฮาไปทั่ววงการ หลังมีชื่ออยู่ในโผลุ้นรางวัลนักกีฬา ดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ สำนักข่าว บีบีซี ของประเทศอังกฤษ ทั้ง ๆ ที่ เพิ่งขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของทีม "ปีศาจแดง" แบบเต็มตัว เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

แม้ว่าตัวของ ยานาไซ นั้นจะเกิดที่ประเทศ เบลเยี่ยม และไม่ได้เป็นคนในสหราชอาณาจักรโดยกำเนิด แต่ว่าเขามีสิทธิ์ทีจะได้รางวัลของ "บีบีซี" เช่นเดียวกัน เนื่องจากเขาอาศัยและเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่เกาะอังกฤษ นั้นทำให้เขาผ่านเกณฑ์การคัดเลือก

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ ยานาไซ จะเดินตามรอย เวย์น รูนี่ย์ ซูเปอร์สตาร์รุ่นพี่ในแคมป์ "ปีศาจแดง" ที่เคยได้รางวัลนี้เมื่อปี 2002 นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นเดียวกัน เพราะว่าคู่แข่งของเขาล้วนแล้วแต่เป็นสุดยอดนักกีฬาของเกาะอังกฤษทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ดิน่า อาเชอร์ สมิธ ลมกรดสาว วัย 17 ปี หรือจะเป็น แอมเบอร์ ฮิลล์ นักแม่นปืนสาวน้อยวัย 15 ปี ที่ทำสถิติเป็นแชมป์โลก ยิงปืน ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่เป็นตัวเต็งของรางวัลในปีนี้

รายชื่อผู้ชิงรางวัลนักกีฬาดาวรุ่งยอดเยี่ยมของบีบีซีประจำปี 2013
1.ดิน่า แอชเชอร์-สมิธ (นักกรีฑาหญิง)
2.เจมส์ กาย (นักว่ายน้ำชาย)
3.แอมเบอร์ ฮิลล์ (นักยิงเป้าบินหญิง)
4.ชาร์ลีย์ ฮัลล์ (นักกอล์ฟหญิง)
5.อัดนาน ยานาไซ (นักฟุตบอลชาย)
6.เจสส์ จัดด์ (นักกรีฑาหญิง)
7.เอมี มาร์เรน (นักว่ายน้ำพาราลิมปิกหญิง)
8.รีเบ็คกาห์ ทิเลอร์ (นักยกน้ำหนักหญิง)
9.อิซาค ทาวเวอร์ส (นักกรีฑาประเภทวีลแชร์)
10.คิมเบอร์ลี่ย์ วู้ดส์ (นักพายเรือแคนูสลาลมหญิง)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook