ตะกร้อไทยชนะมาเลย์3เซตคว้าแชมป์ชนะเลิศ

ตะกร้อไทยชนะมาเลย์3เซตคว้าแชมป์ชนะเลิศ

ตะกร้อไทยชนะมาเลย์3เซตคว้าแชมป์ชนะเลิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนคลับไทยเฮ! ตะกร้อไทยคว้าแชมป์ชนะเลิศ ในศึกอิสแทฟ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2013-2014 ชนะมาเลเซีย 3 เซตรวด

ในระหว่างการแข่งขันเซปักตะกร้อ ประเภททีมเดี่ยวชิงแชมป์โลก "อิสแทฟ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2013-2014" สนาม 2 ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ในวันนี้ (29 ก.ย.) โดยมีจุดประสงค์การจัดงานภายใต้ความร่วมมือของ สมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยฯ และสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ และสำหรับการแข่งขันที่เพิ่งจบไป คู่ที่ 3 ของการแข่งขัน ประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศ ไทย ลงสนามพบกัน ทีมมาเลเซีย คู่ต่อสู้ในแถบเอเชียโซน "นายกมล ตันกิมหงษ์" กุนซือใหญ่ของทีมตะกร้อไทย สมคำมั่นว่าทีมไทยจะคว้าชัยชนะคู่ปรับไป 3 เซตรวด ในศึกครั้งนี้

เปิดฉากในเซตแรก ทีมไทยฟอร์มสวย พยายามทำคะแนนจากลูกเสิร์ฟสวยปั่นหยอดหน้าเนตหวังเล่นงานฝ่ายตรงข้าม ในที่สุดจบเซตการแข่งขัน ทีมไทยยังเหนือชั้นกว่ามาเลเซีย ไทยออกลีลาเฉือนคู่ต่อสู้ด้วยวิธีการเล่นลูกซ้ายโหดของ ศิริวัฒน์ สาขา ลงเสิร์ฟ และ ภัทรพงษ์ ยุพดี เป็นตัวยก สำหรับ พรชัย เค้าแก้ว เป็นตัวทำ โดยรอบชิงฯ ลูกเสิร์ฟของ ศิริวัฒน์ และการฟาดลูกพลาสติกของ พรชัย เฉียบขาดแบบเรียกเสียงเฮจากแฟนรอบสนาม เอาชนะมาเลเซียไป 3-0 เซต 15-12, 15-2, 15-8

โดยก่อนหน้านี้ ทีมไทยยังสามารถคว้าชัยชนะ สหรัฐอเมริกา ในรอบรองชนะเลิศ ด้วยนักแข่งตะกร้อ คือ สิทธิพงศ์ คำจันทร์, สหชาติ สาครเจริญ และ ภัทรพงษ์ ยุพดี เอาชนะมาเลเซียไปได้ 3 เชตรวดเช่นกัน ด้วยคะแนน 15-5, 15-3, 15-5

และด้านทีมหญิงรอบชิงชนะเลิศ ไทย ชนะ เกาหลีใต้ 15-7, 15-8, 15-7 สร้างความฮือฮาจากแฟนคลับคนไทยได้ไม่น้อย คว้า 2 แชมป์ อย่างสะใจกองเชียร์ตะกร้อชาวไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook