กกต.ส.บอลรับรองคุณสมบัติบังยี,บิ๊กกร๊อง

กกต.ส.บอลรับรองคุณสมบัติบังยี,บิ๊กกร๊อง

กกต.ส.บอลรับรองคุณสมบัติบังยี,บิ๊กกร๊อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต.ส.บอล ประกาศรับรองคุณสมบัติ วรวีร์ มะกูดี - วิรัช ชาญพานิช พร้อมสภากรรมการลงเลือกตั้งแล้ว วางมาตรการตัดสิทธิ์สโมสรเสียงซ้ำซ้อน

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา คณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำโดย พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ ประธานคณะกรรมการฯ, พล.อ.โกวิท อุทัยฉาย รองประธาน และ ธนา ธรรมวิหาญ, ชนินทร์ แก่นหิรัญ และ ฌาน กิตติกรณ์ คณะกรรมการ ประชุมร่วมกันอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครลงเลือกตั้งสภากรรมการของทั้ง 2 ฝั่ง "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอล 3 สมัย และ "บิ๊กกร๊อง" นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิง หลังจากขอเรียกหลักฐานเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

หลังการหารือเสร็จสิ้น ชนินทร์ แก่นหิรัญ หนึ่งในคณะกรรมการแถลงต่อสื่อมวลชนว่า คุณสมบัติของตัวผู้สมัครทั้งสองรวมทั้งสภากรรมการอีก 18 ท่าาน ไม่มีปัญหาในการลงเลือกตั้งครั้งนี้ โดยขั้นตอนต่อไป กกต. จะส่งหนังสือให้สโมสรรับรองยืนยันว่า จะไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้ลงสมัคร แต่หากมีการคัดค้านเข้ามาก็พร้อมพิจารณา

นอกจากนี้ คณะกรรมการเลือกตั้ง ยังยืนยันว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทยครั้งนี้ จะไม่มีปัญหาเรื่องสิทธิ์ซ้ำซ้อนของสโมสรที่ลงคะแนน จากมาตรการที่วางไว้คือให้ทั้ง 72 สโมสรตามธรรมนูญใหม่แจ้งชื่อผู้ที่เป็นตัวแทนการออกเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า 10 วัน ก่อนวันเลือกตั้ง 17 ต.ค.นี้  เพื่อทำบัตรเฉพาะ และหากเกิดปัญหาอีกจะตัดสิทธ์สโมสรนั้นทันทีโดยไม่มีการล้มการเลือกตั้งอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook