ขวัญไทยชิงเข็มขัดWBAอิโอกะ ค่ำวันนี้

ขวัญไทยชิงเข็มขัดWBAอิโอกะ ค่ำวันนี้

ขวัญไทยชิงเข็มขัดWBAอิโอกะ ค่ำวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง' เตรียมขึ้นตะบันหน้าท้าชิงแชมป์กับ 'คาซูโตะ อิโอกะ' แชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต WBA หัวค่ำวันนี้ 19.00 น. ตามเวลาไทย

ความเคลื่อนไหวของนักชกไทย ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวต (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ที่ได้รับส้มหล่น ในเทียบเชิญจาก "อิโอกะ โปรโมชั่น" ให้เป็นมวยแทนไปชกแทนแชมป์โลกเฉพาะกาลชาวเปรู อัลเบอร์โต้ รอสเซล ที่ถอนตัวไปในการข้ามรุ่นไปชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) WBA กับ "อิโอกะน้อย" คาซูโตะ อิโอกะ แชมป์โลกไร้พ่ายของญี่ปุ่น ในวันที่ 11 ก.ย.นี้ ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ป่น

ล่าสุด เมื่อ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา "เสี่ยเอี้ยง" ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ บุตรชายของ "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ที่เป็นหัวหน้าคณะนำทีมไปครั้งนี้ ได้นำ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง เดินทางไปประชุมกฎกติกาพร้อมชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ผลปรากฏว่า ทั้งขวัญไทย และแชมป์โลก ผ่านพิกัดพอดีทั้งคู่ โดยผู้ท้าชิงชาวไทยเบากว่าพิกัด 1 ขีด ขณะที่แชมป์โลก เท่าพิกัดพอดี ขณะที่ความได้เปรียบส่วนสูงนั้น "อิโอกะน้อย" คาซูโตะ สูงกว่าขวัญไทย 5 ซม.

"แชแม้" ผู้จัดการนักชกไทย ที่ไม่ได้เดินทางไปด้วย เผยว่า จากโผกรรมการที่ออกมา ถือว่าหนัก เพราะรู้จักเพียง อลัน คิม ที่ทำหน้าที่สักขีพยาน ส่วนรายอื่นไม่คุ้นเลย เคยเจอเพียง ลาห์เซน อูมการ์ จากฮอลแลนด์ ที่ตนไม่ชอบอยู่แล้ว เพราะเคยสั่งตัดคะแนน เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม น่าเกลียด จนแพ้คะแนนเสียแชมป์โลกให้ ไดกิ คาเมดะ ที่ญี่ปุ่น มาแล้ว 

"ตนยอมรับว่านักชกไทยเป็นรองมาก ทั้งเรื่องสภาพแวดล้อม และกรรมการ แค่แพ้คะแนนตนก็พอใจแล้ว แต่ก็เตรียมนักชกไปอย่างดีที่สุด เพื่อไม่ให้เสียชื่อค่ายและศักดิ์ศรีนักชกไทย ที่ได้กำชับ ขวัญไทย ไปแล้ว สำหรับศึกครั้งนี้ ไม่มีถ่ายทอดสดกลับมา โดยจะชกตรงกับเวลาเมืองไทยประมาณ 1 ทุ่ม"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook