เปาหนอม ยันถูกยิงไม่ใช่เรื่องพนัน-ชู้สาว

เปาหนอม ยันถูกยิงไม่ใช่เรื่องพนัน-ชู้สาว

เปาหนอม ยันถูกยิงไม่ใช่เรื่องพนัน-ชู้สาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถนอม บริคุต' ผู้ตัดสินฟุตบอลคนดังของไทย ที่ถูกคนร้ายดักยิงที่ กกท. ยัน สาเหตุเรื่องงาน ปัดเรื่องพนัน-ชู้สาว เชื่อ เป็นคนใกล้ชิด

หลังจากที่ นายถนอม บริคุต กรรมการตัดสินฟุตบอลชื่อดัง ถูกคนร้ายลอบยิงขณะเดินทางไปทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จนถูกนำตัวส่ง ร.พ.รามคำแหง ก่อนจะย้ายไปรักษาตัวต่อที่ ร.พ.ตำรวจ เนื่องด้วยความปลอดภัย ซึ่งหลายฝ่ายต่างวิเคราะห์สาเหตุที่โดนลอบยิงหลายสาเหตุ
 
ล่าสุด เปาหนอม ที่กำลังพักรักษาตัวที่ ร.พ.ตำรวจ เปิดใจกับสื่อเป็นครั้งแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเล่าเหตุการณ์ในวันนั้นว่า ขณะที่เดินทางมายังที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นชายคนหนึ่งคอยจับตาดูตนอยู่ ก่อนขึ้นรถขับหายออกไป ขณะเดียวกัน รอบข้างก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่เลย ทำให้รู้สึกผิดสังเกต จนกระทั่งถูกคนร้าย 2 ราย ชักอาวุธปืนยิงใส่ในเวลาต่อมา

โดย เปาหนอม เล่าเหตุการณ์ว่า "เห็นผู้ชาย 2 คน ขับ จยย. มาที่ตน พร้อมชักปืนยิงใส่ 4 นัด ตอนนั้นพยายามวิ่งหนีไปหลบที่รถคันสีดำ พร้อมกับชักปืนยิงสู้ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป ส่วนตนก็ร้องตะโกนเรียกให้ รปภ. เข้ามาช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด เพราะถูกยิงที่เอว

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงสาเหตุการถูกลอบยิง เปาหนอม แสดงความเห็นว่า น่าจะเป็นเพราะการทำหน้าที่ตัดสินของตนในสนาม ต้องยอมรับว่า ทุกวันนี้สโมสรฟุตบอลของไทยต่างๆ ดูแลโดยนักการเมืองท้องถิ่น แน่นอนพวกเขาย่อมมีส่วนได้ส่วนเสียเมื่อทีมชนะหรือแพ้ สไตล์การทำหน้าที่ของตนค่อนข้างดุดัน ไม่ยอมใคร ผิดคือผิด ถูกคือถูก แต่ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยถูกสมาคมฟุตบอลฯ ลงโทษเพราะการทำงาน ซึ่งอาจทำให้บางทีมไม่พอใจ รวมถึงเรื่องการรับรองธรรมนูญฟีฟ่า ที่สนามหนองจอก ก็มีหลายคนตะโกนต่อว่าและข่มขู่ตนที่ไม่ยอมให้เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งน่าจะเป็นอีกประเด็นสำคัญ

โดย เปาหนอม ทิ้งท้ายว่า การถูกลอบสังหารครั้งนี้ ไม่น่าจะเป็นเพราะเรื่องชู้สาว หรือการเป็นผู้ต้องหาวางระเบิดฆ่า นายธรรมนูญ ประทุมมาลย์ ผอ.กองการศึกษาระดับ 9 เทศบาลเมืองสระบุรี เสียชีวิต เมื่อ 4 ปีก่อน เนื่องจากถูกศาลยกฟ้องไปแล้ว และคิดว่าคนที่ลอบยิง น่าจะเป็นคนใกล้ชิด เพราะเรื่องที่มาทดสอบสมรรถภาพที่ กกท. มีแค่คนวงในเท่านั้นที่รู้ ทั้งนี้ เปาหนอม ได้รับฉายาจากวงการบอลไทยว่า "หนอม บอมเบอร์แมน"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook