บังยีชัด 23 ก.ย เลือกตั้ง 9 ส.ค ลงมติรับรอง

บังยีชัด 23 ก.ย เลือกตั้ง 9 ส.ค ลงมติรับรอง

บังยีชัด 23 ก.ย เลือกตั้ง 9 ส.ค ลงมติรับรอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : รักษาการนายกสมาคมฟุตบอล ประกาศชัดเจน เรื่องวันเลือกตั้ง คาด 23 ก.ย. นี้ พร้อมแจงตามกฎฟีฟ่า

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี ในฐานะรักษาการณ์นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เผยว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ได้มีการประชุมสภากรรมการ ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เพื่อหารือถึงขั้นตอนในการเลือกตั้ง ภายใต้ธรรมนูญใหม่ ที่ฟีฟ่าได้มีคำสั่งลงมา ซึ่งสภากรรมการ ได้มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการจัดประชุมใหญ่พิเศษ รับรองข้อบังคับใหม่ พร้อมจัดการเลือกตั้งตามที่ฟีฟ่ากำหนด

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เลขาธิการฟีฟ่า มีหนังสือถึงเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปตามข้อบังคับ (ฉบับแก้ไข) ข้อ 26 วรรค 2 และ ข้อ 28 วรรค 3 ยืนยันว่า จะต้องจัดการเลือกตั้ง ภายในวันที่ 30 ก.ย. และเน้นย้ำว่า สมาคมฟุตบอล จะต้องจัดประชุมใหญ่พิเศษให้ที่ประชุมรับรองข้อบังคับ เพื่อจัดการเลือกตั้งต่อไป

ซึ่ง วรวีร์ ได้กล่าวถึงกำหนดวันที่จะดำเนินการออกมาแล้ว ว่า ในขั้นแรกหลังจากที่สโมสรสมาชิกยังไม่เข้าใจถึงความจำเป็นที่จะปรับมาใช้ธรรมนูญใหม่ จึงได้เชิญผู้แทนฟีฟ่าเดินทางมาแถลงด้วยตัวเองอีกครั้ง รวมถึง ตอบข้อซักถามที่ยังสงสัยในหลายๆ ประเด็น วันที่ 8 ส.ค. จากนั้นวันรุ่งขึ้น 9 ส.ค. จะจัดประชุมใหญ่ ให้มีการลงมติรับรอง และกำหนดให้วันที่ 23 ก.ย. เป็นวันเลือกตั้งต่อไป

ส่วนประเด็นที่ถูกค้านว่า สามารถที่จะมีอำนาจในการนั่งรักษาการได้ถึงวันที่ 16 ก.ค. จากนั้นทางการกีฬาแห่งประเทศไทย จะเข้ามาดำเนินการ เรื่องนี้ วรวีร์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. สมาคมฟุตบอลฯ มีหนังสือแจ้งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ทราบเหตุผลและอุปสรรคที่ไม่สามารถดำเนินการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลชุดใหม่ได้ เนื่องจากฟีฟ่ากำหนดให้ต้องจัดการแก้ไขข้อบังคับให้เสร็จสิ้นเสียก่อน จึงจะจัดการเลือกตั้งได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook