อิหร่านบุกเฉือนโสมขาว1-0จูงกันไปบอลโลก

อิหร่านบุกเฉือนโสมขาว1-0จูงกันไปบอลโลก

อิหร่านบุกเฉือนโสมขาว1-0จูงกันไปบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิหร่าน บุกเฉือนชนะ เกาหลีใต้ 1-0 แต่ยังได้ตั๋วไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ บราซิล ทั้งคู่

ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ สนาม มุนซู คัพ สเตเดียม เจ้าถิ่น เกาหลีใต้ จ่าฝูงกลุ่ม มี 14 คะแนน ที่ขอแค่ผลเสมอก็จะได้ตั๋วไปบอลโลก เปิดบ้านรับอันดับ 2 อิหร่าน 
มี 13 คะแนน ที่หากชนะก็จะกรุยทางเช่นกัน
       
เริ่มเกมมาเป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกเข้าใส่ก่อน น.13 ลี ดอง กุก หัวหอกตัวเก่ง ลองสับไกยิงนอกกรอบ แต่ไม่ผ่านเซฟของ ราห์มาน อาห์มาดี นายด่านผู้มาเยือน ผ่านไปครึ่งชั่วโมง แม้บอลจะอยู่ที่เท้า โสมขาว มากกว่า แต่ก็ยังเจาะแนวรับเข้าไปลุ้นสกอร์ไม่ได้ ช่วงเวลาที่เหลือยังทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเจ๊ากันอยู่ 0-0
       
ครึ่งหลัง น.60 จากจังหวะทำเกมบุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวาของ อิหร่าน แต่ คิม ยอง วอน แบ็กขวาเกาหลีใต้ กะจังหวะบอลพลาดโดน เรซา กูชานเนจ์ฮัด โฉบเข้าแย่งแล้วกระชากเข้าเขตโทษก่อนยิงเน้นๆด้วยซ้ายเสียงเสาสองเข้าไป ทีมแดนอาหรับขึ้นนำ 1-0จบเกม อิหร่าน บุกเฉือนชนะ เกาหลีใต้ 1-0 บวกเพิ่มเป็น 16 คะแนน แซงคว้าแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ได้สำเร็จ
       
ขณะที่ "โสมขาว" แม้จะพลาดท่า แต่ประตูได้เสียบวกอยู่ 6 เหนือกว่าอันดับ 3 อุซเบกิสถาน ที่เอาชนะ กาตาร์ 5-1 ลูกได้เสียรวมบวก 5 จูงมือกันเข้ารอบเช่นกัน

ส่วนในสายบี
ออสเตรเลีย ชนะ อิรัก 1-0
จอร์แดน ชนะ โอมาน 1-0 

สรุปโควต้าฟุตบอลโลก
เข้ารอบสุดท้าย 4 ทีม ได้แก่ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อิหร่าน และ ออสเตรเลีย  
ชิงตั๋วเพลย์ออฟ จอร์แดน พบกับ อุซเบกิสถาน 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook