ลาปอร์ต้าเชื่อบาร์ซ่าคิดผิดตั้งติโต้คุม

ลาปอร์ต้าเชื่อบาร์ซ่าคิดผิดตั้งติโต้คุม

ลาปอร์ต้าเชื่อบาร์ซ่าคิดผิดตั้งติโต้คุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ลาปอร์ต้า เชื่อ บาร์เซโลน่า ทำพลาดมหันต์กับการดัน "ติโต้" ขึ้นมาคุมทีมเร็วเกิน พร้อมยอมรับเริ่มคิดถึงการหวนคืนตำแหน่งประธานสโมสร

โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานสโมสรของ บาร์เซโลน่า โคตรทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ยอมรับว่า บาร์ซ่า นั้นได้ทำผิดพลาด ด้วยการตั้ง ติโต้ บิลาโนบา ขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของทีม
แทนที่ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือมือทอง ผู้พาทีมคว้า 14 แชมป์ ใน 4 ปี ที่ลาออกไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยชี้ว่ายังเร็วเกินไปสำหรับ ติโต้ ที่จะขึ้นมาคุมทัพ "อาซูลกราน่า"

ลาปอร์ต้า ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "ถ้าเป็นผม ผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ เป๊ป อยู่ต่อ พวกเขาเสนอชื่อ ติโต้ ขึ้นมาเป็นทางแก้ปัญหา เพราะพวกเขากังวลว่า จะมีใครมาสานงานต่อจาก เป๊ป แต่ว่านั่นมันเร็วเกินไป"

"ติโต้ เป็นโค้ชที่เก่ง มีความรู้มากมาย และเขาคือนักเรียนดีเด่นของ เป๊ป แต่เขาต้องรอเวลาอีกหน่อย ในการปรับตัวกับสิ่งที่เขาทำอยู่ในตอนนี้" อดีตประธาน บาร์ซ่า ทิ้งท้าย

นอกจากนี้ ทนายความวัย 50 ปี ยังยอมรับว่า กำลังพิจารณากลับมาเป็นประธานของทีม บาร์ซ่า แทนที่คู่ปรับของเขาอย่าง ซานโดร โรเซลล์ ประธานคนปัจจุบันอีกด้วย
โดยกล่าวว่า "ในตอนนี้ ผมเริ่มคิดถึงเรื่องการกลับมาอย่างจริงจัง และยืนอยู่ในการเลือกตั้งตำแหน่งประธานสโมสร แต่ผมก็ยังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องนี้ ผมต้องพิจารณามันอย่างจริงจัง กับการนำมันกลับมาในชีวิต และครอบครัวของผมอีกครั้ง"

สำหรับผลงานของ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลนี้ แม้จ่อจะคว้าแชมป์ ลา ลีกา โดยต้องการอีกเพียงแค่ 4 คะแนน จาก 5 นัดสุดท้าย
แต่ก็โดนวิจารณ์พอสมควร ว่าฟอร์มไม่เก่งกาจเหมือนยุคของ กวาร์ดิโอล่า โดยล่าสุดก็เพิ่งกระเด็นตกรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยน้ำมือของ บาเยิร์น มิวนิค จาก เยอรมัน ด้วยสกอร์ 0-7 เลยทีเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook