ยูฟ่าโหด!เตรียมแบนแข้งเหยียดผิว10นัด

ยูฟ่าโหด!เตรียมแบนแข้งเหยียดผิว10นัด

ยูฟ่าโหด!เตรียมแบนแข้งเหยียดผิว10นัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "ยูฟ่า" เอาจริง เตรียมสั่งลงโทษแบนแข้งเหยียดผิวอย่างน้อย 10 นัด เพื่อเป็นการขจัดการเหยียดผิวให้หมดไปจากเกมลูกหนัง

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยัน เตรียมงัดกฎเหล็ก หวังกำจัดการเหยียดผิวให้หมดไปจากสังเวียนแข้ง ด้วยการสั่งแบนนักเตะที่ทำการเหยียดผิวคู่แข่งด้วยการแบนห้ามลงสนามขั้นต่ำ 10 นัด ด้วยกัน
พร้อมหวังขยายบทลงโทษนี้ให้มีผลบังคับใช้ในวงการฟุตบอลทั่วโลก

ในช่วงปีที่ผ่านมา วงการลูกหนังต้องเจอกับเรื่องปัญหาการเหยียดผิวในสนามแข่งหลายต่อหลายครั้ง โดยกรณีที่ดังที่สุดก็คือ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงชาวอุรุกวัยของ ลิเวอร์พูล ที่ไปกล่าวเหยียดผิวใส่ ปาทริซ เอวร่า แบ็กผิวสีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะโดนแบน 8 นัด
ส่วน จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมของ เชลซี ก็โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ สั่งแบน 4 นัด จากการเหยียดผิวใส่ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ ซึ่งหลายฝ่ายวิจารณ์ว่าโทษดังกล่าวยังไม่หนักพอ

ล่าสุดเป็น จานนี่ อินฟานติโน่ เลขาธิการของ "ยูฟ่า" ได้มาแถลงการณ์ยืนยันถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนนี้เราคุยกันว่า มันต้องเป็น 10 นัด โดยก่อนหน้านี้โทษจะอยู่ที่ราว 5 นัด ซึ่งเราจะเพิ่มบทลงโทษให้เป็นเท่าตัว นอกจากนี้ เรายังหวังที่จะให้บทลงโทษตรงนี้ มีผลกับการแข่งขันฟุตบอลในระดับชาติ ให้ทุกๆ ที่ มีมาตรฐานเดียวกัน

เราต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่า "ยูฟ่า" นั้นจริงจังกับการกำจัดการเหยียดผิวให้หมดไปจากเกมฟุตบอล และเราทำจริง ไม่ใช่เพียงแค่ปากพูดเท่านั้น"

นอกจากนี้ อินฟานติโน่ ยังยืนยันว่า หากสโมสรปล่อยให้แฟนบอลของตัวเอง ตะโกนเหยียดผิวใส่นักเตะคู่แข่ง ก็จะโดนลงดาบเช่นเดียวกัน "ถ้าพบว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจริง ในขั้นแรก เราจะปิดไม่ให้แฟนบอลเข้าชมเกมในจุดที่มีการตะโกนเหยียดผิว"

"แต่ถ้าเกิดมีเรื่องเดิมซ้ำอีก เราก็จะทำการปิดสนามห้ามแฟนบอลเข้าชม รวมถึงปรับเงินสโมสรอีกอย่างน้อย 50,000 ยูโร (2 ล้านบาท) อีกด้วย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook