เอสซีจี เมืองทองฯ แชมป์ไร้พ่ายตั้งเป้าล่าทุกแชมป์

เอสซีจี เมืองทองฯ แชมป์ไร้พ่ายตั้งเป้าล่าทุกแชมป์

เอสซีจี เมืองทองฯ แชมป์ไร้พ่ายตั้งเป้าล่าทุกแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศพร้อมที่จะจับจองตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศไทยอีกสมัย เปิดตัวนักเตะใหม่, ชุดแข่งเหย้า-เยือน

เตรียมสู้ศึก "โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก" ฤดูกาล 2013 ตั้งเป้าหมายขอรักษาแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกพร้อมล่าทุกแชมป์ในประเทศ รวมไปถึงสร้างผลงานให้ดีที่สุดในถ้วยเอเชีย "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก"

รวมทั้งเพื่อตอบแทนแฟนบอลที่ติดตามเชียร์อย่างเหนียวแน่นมาตลอด พร้อมพัฒนาโครงสร้างอะคาเดมี่ของสโมสรร่วมกับแอต.มาดริด และทีมจากดิวิชั่น 2 เพื่อปั้นนักเตะมาป้อนชุดใหญ่ โดยงบประมาณการทำทีมในฤดูกาล 2013 สูงกว่า 200 ล้าน

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เวลา 13.30 น. ณ สนามสิงห์ฟุตบอล ปาร์ค ภายในสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เมืองทองธานี สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย เจ้าของแชมป์ ลีกสูงสุดของประเทศ 3 สมัย และแชมป์ไร้พ่ายสโมสรแรกของไทย "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แถลงข่าวเปิดตัวทีม นักเตะ,ชุดแข่ง และเป้าหมายของสโมสรฯ ในการแข่งขันฤดูกาล 2013

โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเป็นประธานงานแถลงข่าว พร้อมด้วยรองประธานสโมสร นายวิลักษณ์ โหลทอง, นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฯ โดยมี ผู้สนับสนุนหลักของสโมสร คือ บริษัทเอสซีจี, บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, , บริษัทแกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด, บริษัทสาม ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน), บริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด, บริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด บริษัทเอไอเอ ประเทศไทย จำกัด, บริษัทโตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด, บริษัทเซ็นทรัล มาเก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด, โรงพยาบาลกรุงเทพ, ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส้ จำกัด (มหาชน), บริษัทไทยแอร์ เอเชีย จำกัด, บริษัทไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จำกัด, บริษัทเมลโล่ ดิจิทัล อินโนเวชั่นส์ จำกัด, บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมกองทัพสื่อมวลชนคับคั่ง

สำหรับฤดูกาลนี้ สโมสร " กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัวภายใต้สโลแกน "ROAD TO GLORY Champions of Thailand" พร้อมทั้งเปิดนักเตะใหม่ รวมทั้งชุดแข่งใหม่ชุดเหย้าและเยือน ชุดยูนิฟอร์ม รวมทั้งหมด 3 ชุด

นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรฯ ได้กล่าวว่า "ฤดูกาลนี้ สโมสรฯ ตั้งงบประมาณในการทำทีมปีนี้ค่อนข้างสูง กว่าทุกฤดูกาลที่ผ่านๆมา แต่ก็คิดว่าคุ้มค่ากับความสำเร็จแน่นอน รวมไปถึงการพัฒนาสโมสรไปสู่ชั้นแนวหน้าของเอเชียด้วย

ที่ผ่านมาเราใช้เงินอย่างคุ้มค่ากับการพัฒนาทีม คุ้มค่ากับความไว้วางใจที่สปอนเซอร์ที่ให้กับสโมสรฯ เข้ามาสนับสนุนเป็นจำนวนมาก และเพื่อแฟนบอลที่เหนียวแน่นของทีมเราด้วย

ในฤดูกาลใหม่ 2013 ที่จะเปิดสนามในสัปดาห์ต่อไปนั้น สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังมีเป้าหมายหลักที่จะรักษาแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้ รวมไปถึงฟุตบอลรายการต่างๆ ด้วย และที่สำคัญ คือ การแข่งขันถ้วยของทวีปเอเชีย คือ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่สโมสรฯ ได้เข้ารอบแบ่งกลุ่มในฐานะแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก สโมสรฯ ก็มีเป้าหมายที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดด้วย

และนอกจากความสำเร็จด้านการแข่งขันแล้ว สโมสรฯ ก็ยังให้ความสำคัญกับระบบการจัดการ ,การบริหารงานของสโมสร ที่เราจะต้องทำให้ได้ มาตรฐานสากล เป็นสโมสรตัวอย่างของประเทศไทยด้วย รวมถึงการสร้างสนามใหม่ที่ได้มาตรฐาน บรรจุแฟนบอลได้มากกว่าเดิม พร้อมสปอร์ต คอมเพล็กซ์ครบครัน ที่จะสำเร็จในอีกระยะใกล้นี้ด้วย

ด้านนายวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรฯ ได้กล่าวถึงเป้าหมายของทีมในปีนี้ว่า

"ปีนี้เรายังมีเป้าหมายเดิม คือการรักษาแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก รวมไปถึงการคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยรายการต่างๆ ด้วย ที่สำคัญสโมสรฯ มีการตั้งเป้าหมายที่สูงขึ้นไป คือการทำผลงาน ในฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกให้เข้ารอบลึกที่สุดด้วย รวมทั้งการพัฒนา อะคาเดมี่ของสโมสรที่เราให้ความสำคัญให้เป็นที่ยอมรับ ได้มาตรฐานระดับสากล เพื่อที่จะเฟ้นนักเตะขึ้นมาเป็นตัวแทนสโมสรในอนาคตอันใกล้นี้

สโมสรฯเราไม่ได้มีแต่ซื้อนักเตะดังมาร่วมสร้าง ความสำเร็จของทีมเท่านั้น แต่เรื่องของอะคาเดมี่นั้น เราก็ให้ความสำคัญมาก เรียกว่าเรา "ทั้งซื้อและสร้าง" เพราะเรามองถึงอนาคตของวงการฟุตบอลไทย จะเห็นได้จากการทีมเราส่งนักเตะเยาวชน รวม 19 คนไปฝึกกับสโมสร แอตฯ มาดริด ทีมหัวแถวลาลีกา สเปนตั้งแต่ ต้นปีแล้ว พร้อม 2 สต๊าฟโค้ชด้วย

และที่จะตามมาคือการร่วมมือกันกับทีมจูบิโล่ อิวาตะ จากเจ ลีกในอนาคตอันใกล้นี้ รวมถึงการร่วมมือกัน ด้านกลยุทธ์กับทีมจากเอไอเอสลีก นครนายก เอฟซี และนนทบุรี เอฟซี อีกด้วย

ขณะที่ "บิ๊กเป้" นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการทั่วไป กล่าวเสริมว่า ทางด้านความพร้อมของนักเตะนั้น หลังจากที่เรากลับมา แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมาได้ จนกลายเป็นสโมสรแรกของไทยที่เป็นแชมป์ลีกสูงสุด 3 สมัย เราก็ไม่ได้หยุดนิ่ง ได้เสริมตัวผู้เล่น ในหลายๆตำแหน่งทั้งนักเตะไทย และนักเตะต่างชาติ

รวมถึงมีแผนการวางเตรียมทีมที่ดีกว่าที่ผ่านมา เราเตรียมทีมอย่างหนักในช่วงพักฤดูกาล อุ่นเครื่องกับสโมสรดังจากต่างชาติ ทั้งยุโรป และเอเชีย แน่นอนว่าเป้าหมายของทีมเรานั่นคือการรักษาแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้

"ปีนี้สโมสรฯ ดึงนักเตะดัง ดีกรีทีมชาติ ผ่านเกมระดับโลกมาประจำทีมเข้ามาเสริมหลายคน ทั้ง โรลันซ์ ลินซ์ ทีมชาติออสเตรีย, ปัค นัมโชล กัปตันทีมชาติเกาหลีเหนือ, คิม ยูจิน ดีกรีทีมชาติ จากเกาหลีใต้ รวมนักเตะไทยที่ดึงเข้ามาเสริม ทั้ง อย่าง ณภัทร ธำรงศุภกร, ชัยณรงค์ ทาทอง, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, ศิวกร จักขุประสาท

ขณะที่ขุมกำลังเดิมๆของเรายังแข็งแกร่งครบ ทั้ง ดัสกร ทองเหลา, มาริโอ ยูรอฟสกี้, ดักโน่ เซียก้า, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,จักรพันธ์ พรใส, ลี กวางชอน เป็นต้น

ที่สำคัญ ศูนย์หน้าหมายเลข 1 ของทีมชาติไทย คือ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่ไปทดสอบฝีเท้ากับ แอตฯ มาดริด ทีมดังสเปนร่วม 1 เดือนนั้น ตนเชื่อว่า จากประสบการณ์ที่ได้และการซ้อมกับทีมชุดใหญ่จะทำให้คู่แข่งและแฟนบอลจะได้เห็นมุ้ยที่เยี่ยมยอดกว่าเดิมกว่าฤดูกาลที่ผ่านมาแน่นอน

ส่วนผู้รักษาประตูที่มาแทน"ตอง" กวิน ธรรมสัจจนันท์ ที่ได้รับอุบัติเหตุจนต้องพักกว่า 3 เดือนนั้น ก็มีการเรียก วีระ เกิดพุทรา ผู้รักษา ประตูเดิมของกลับมาช่วย รวมทั้งผู้รักษาประตูดาวรุ่งอีก 2 คน ด้วย เรียกว่าความสมบูรณ์ของทีมเราไม่เป็นรองใคร และน่าจะสมบูรณ์กว่า ทุกฤดูกาลที่ผ่านมาด้วย"

เครดิตข่าว - http://www.mtutd.tv

คลิกเพื่อชมภาพใหญ่

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ เอสซีจี เมืองทองฯ แชมป์ไร้พ่ายตั้งเป้าล่าทุกแชมป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook