อาดิโอส!เป๊ปอำลาบาร์ซ่าจบซีซั่น รับอิ่มตัวขอพักชาร์จพลัง

อาดิโอส!เป๊ปอำลาบาร์ซ่าจบซีซั่น รับอิ่มตัวขอพักชาร์จพลัง

อาดิโอส!เป๊ปอำลาบาร์ซ่าจบซีซั่น รับอิ่มตัวขอพักชาร์จพลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป๊ป ประกาศชัดโบกมืออำลา "บาร์ซ่า" หลังจบฤดูกาลนี้ ชี้เหตุ หมดไฟในการทำงาน หลังทุ่มเทสุดตัวตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ย้ำขอพักผ่อนเติมพลังก่อนกลับมาจับงานกุนซืออีกครั้ง

โจเซป กวาร์ดิโอล่า แถลงข่าวยืนยันลาออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ทันทีที่สิ้นสุดฤดูกาล 2011-2012 โดยให้เหตุผลว่าช่วงเวลา 4 ปี กับหน้าที่นายใหญ่แห่งถิ่นคัมป์ นู ยาวนานพอแล้ว และผิดหวังที่ต้องพลาดทั้งแชมป์ลา ลีกา และ แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงอยากพักผ่อนสักระยะหนึ่ง

กุนซือหนุ่มวัย 41 ปี ซึ่งจะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ และไม่ขอต่อสัญญาใหม่เปิดใจหมดเปลือกว่า "ผมอยากให้ทุกคนรู้ไว้เลยว่ามันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย แต่ผมหวังว่าทุกคนคงจะเข้าใจ ผมรู้สึกเสียใจที่ทำให้ทุกคนสับสนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ผมเลือกเซ็นสัญญาระยะสั้นเพราะความต้องการของ บาร์ซ่า มันยิ่งใหญ่นัก ระยะเวลา 4 ปี ยาวนานพอแล้ว ผมไม่ต้องการสัญญาใหม่ ผมไม่อยากได้มัน ผมบอกผู้บริหารตั้งแต่เดือน ก.ย. ที่ผ่านมาว่ายุคสมัยของผมสิ้นสุดลงแล้ว แต่ตอนนั้นผมไม่ได้บอกลูกทีม เพราะกลัวจะเป็นเรื่องใหญ่โต แต่ตอนนี้เราหมดลุ้นแชมป์ถึง 2 รายการ ดังนั้นมันสมควรแก่เวลาแล้ว"

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ได้กล่าวขอบคุณต่อลูกทีมทุกคน และเน้นย้ำว่าหลังจากลาออกจาก บาร์ซ่า เขาต้องการเวลาพักผ่อน ชาร์จแบตเตอรี่ ก่อนกลับมาลุยงานกุนซืออีกครั้ง "ผมอยากขอบคุณนักเตะของผม ที่รับผิดชอบร่วมกันตลอดเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ฝึกซ้อมร่วมกันในทุกๆ วัน ตอนนี้ผมหมดพลังแล้ว ผมต้องการชาร์จแบตใหม่ ปลุกเร้าความกระหายกลับคืนมาเหมือนตอนที่ผมเริ่มงานใหม่ๆ ผมรู้สึกไม่เหมือนเดิม บาร์ซ่า ไม่สมควรได้รับการกระทำของผมแบบนี้ ตลอดเวลาที่นี่ ผมภูมิใจกับหน้าที่ ภูมิใจกับทุกสิ่งทุกอย่างที่แห่งนี้"

"เป๊ป" มีชื่อเต็มว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า อิซาล่า ได้รับการผลักดันขึ้นมาจากทีมบาร์เซโลน่า เบ เข้ามารับงานต่อจาก แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ช่วงกลางปี 2008 ก่อนพาทีมคว้าแชมป์ 13 รายการ ตลอดระยะเวลา 4 ปี ประกอบด้วย แชมป์ลา ลีกา 3 สมัย, โกปา เดล เรย์ 1 สมัย, ซูเปอร์ โกปา เดอ เอสปันญ่า 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2 สมัย

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook