สาวกกูปรีมีลุ้น! นายกกีฬายันเดินหน้าทวงสิทธิ์คืน

สาวกกูปรีมีลุ้น! นายกกีฬายันเดินหน้าทวงสิทธิ์คืน

สาวกกูปรีมีลุ้น! นายกกีฬายันเดินหน้าทวงสิทธิ์คืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สาวกกูปรีอันตรายมีลุ้นได้เห็นทีมรักอยู่ในบ้านเกิดต่อไปเมื่อ นายกสมาคมกีฬาคนใหม่ของศรีสะเกษยืนยันกำลังศึกษารายละเอียดเรื่องสิทธิ์สมาชิกของสมาคมหากเห็นช่องพร้อมเดินหน้าทวงสโมสรคืนอย่างแน่นอน ขณะที่ วีซีพีซี เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรื่องการขอเทคโอเวอร์ศรีสะเกษ เอฟซีพรุ่งนี้

สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษคนใหม่ออกมาเปิดเผยว่าเขากำลังเร่งศึกษาข้อมูลและเอกสารต่างๆเรื่องสิทธิ์การส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลอาชีพของทีมศรีสะเกษ เอฟซี เพื่อทำตามความต้องการของแฟนบอลในการทวงกรรมสิทธิ์ในสโมสรแห่งนี้กลับมาอยู่ในมืออีกครั้ง พร้อมประกาศจุดยืนไม่อยากเห็นทีมย้ายไปอยู่จังหวัดอุบลราชธานี

สาวกกูปรีอันตรายในพื้นที่ตัดสินใจยื่นหนังสือถึงสมาคมกีฬาจังหวัดเพื่อให้ยึดสิทธิ์สโมสรกลับคืนมาเพราะเห็นว่าน่าจะเป็นหนทางสุดท้ายในการรั้งทีมให้อยู่ในบ้านเกิดอีกครั้งเนื่องจากสิทธิ์ในการส่งทีมภายใต้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเดิมเป็นของสมาคมกีฬาจังหวัดก่อนจะปล่อยให้นิติบุคคลตามกฏระเบียบของทีพีแอลเมื่อ 3 ปีก่อน

"เฮียโต้ง" ซึ่งขึ้นมารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาศรีสะเกษแทนสมบัติ์ เกียรติสุรนนท์ เมื่อปลายเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เผยว่า "เรากำลังตรวจสอบเรื่องกฏหมายและสิทธ์ดั้งเดิมของทีมว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เพราะในตอนแรกที่ส่งทีมเข้าแข่งขัน นายกกีฬาเป็นคุณ ธเนศ เครือรัตน์ และเปลี่ยนมาเป็น คุณสมบัติ์(เกียรติสุรนนท์) ต้องดูว่าตอนมีการมอบหมายให้นิติบุคคลทำนั้นได้ยกกรรมสิทธ์ในทีมให้ไปทั้งหมดหรือไม่ แต่ที่แน่นอนก็คือเราต้องการให้ทีมอยู่ในศรีสะเกษต่อไป"

"เราคิดว่าในกรณีนี้แตกต่างกับทีโอทีซึ่งพวกเขาทำสัญญามอบสิทธิ์กัน 1 ปีจึงสามารถทวงคืนได้ส่วนจะคล้ายกับการท่าเรือหรือไม่ต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ต้องยอมรับว่าทางออกของปัญหานี้อาจจะไม่ได้ดีเลิศเหมือนที่หลายคนหวังไว้ เพราะเราใช้อารมณ์แก้ไขไม่ได้"

สิริพงศ์ ยังมองว่าการเจรจาเพื่อโน้มน้าวให้บอร์ดบริหารศรีสะเกษ เอฟซี เปลี่ยนความคิดเรื่องย้ายถิ่นฐานคงเป็นไปได้ยากแล้ว เพราะเชื่อว่าจนถึงขณะนี้นายสมบัติ์ เกียรติสุรนนท์ได้เจรจาเรื่องการลงทุนกับทางพื้นที่ใหม่ไว้เรียบร้อย

"หากปัญหาหลักคือเรื่องสนาม ทางฝั่งอุบลคงมีการพูดคุยละเตรียมแผนจะลงทุนให้กับสโมสรแห่งนี้อยู่แล้ว ผมคิดว่าคงไม่ใช่เรื่องง่ายหากจะให้พวกเขาเปลี่ยนใจ"

นอกจากนี้นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษยังไม่ปิดโอกาสที่จะร่วมมือกับกลุ่มทุนวีซีพีซีผู้รับสัมปทานเหมืองลาวที่เตรียมจะทุ่มเงินเข้ามาเทคโอเวอร์สโมรสรหากสามารถทวงสิทธิ์กลับมาอยู่ในมือได้

"หากการทวงสิทธิ์ประสบผลสำเร็จปัญหาต่อมาของเราคือเรื่องการบริหารจัดการ ผมเชื่อว่าเวลานี้มีกลุ่มทุนหลายกลุ่มที่พร้อมจะมาร่วมมือด้วย และเราก็เต็มใจที่จะเจรจาแต่คงต้องรอให้ถึงขั้นตอนนั้นก่อน"

สำหรับบริษัท เวียงจันทร์พัฒนาก่อสร้าง จำกัด (วีซีพีซี) นำโดย ดร.ภาณุพงศ์ ชัยบุตร ประธานที่ปรึกษาและ อาทิตย์ ชะบา อดีตบอร์ดบริหารศรีสะเกษ เอฟซี เตรียมเปิดแถลงข่าวเรื่องการประกาศตัวขอเทคโอเวอร์"กูปรีอันตราย" ในวันเสาร์ที่ 3 มี.ค.นี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดหนองคาย เวลา 15.00 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook