ป๋ารับผิดจัดทีมติดประมาท เกือบทำผีแดงร่วงยูโรป้า

ป๋ารับผิดจัดทีมติดประมาท เกือบทำผีแดงร่วงยูโรป้า

ป๋ารับผิดจัดทีมติดประมาท เกือบทำผีแดงร่วงยูโรป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟอร์กี้ สำนึก แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบตกรอบ ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม เพราะการจัดทีมแบบติดประมาทของตน จนต้องพ่า่ย อาแจ๊กซ์ 1-2 เมื่อคืนนี้ ยังดีมีสกอร์ตุน 2-0 ในนัดแรก ช่วย "ผีแดง" ทะลุรอบ 16 ทีมไปชน แอธเลติก บิลเบา

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ยอมรับเป็นความผิดพลาดของตัวเขาเองที่จัดทีมแบบติดประมาท ในเกมยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ที่พ่ายคารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมแกร่งจากฮอลแลนด์ 1-2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนที่สุดท้ายจะเข้ารอบต่อไปได้อย่างหวุดหวิดด้วยสกอร์รวม 3-2

ในเกมดังกล่าว เซอร์ อเล็กซ์ นั้นส่งตัวสำรองลงสนามเกือบยกชุด โดยเฉพาะในแนวรับ ที่เน้นพวกบรรดานักเตะดาวรุ่งเป็นหลัก โดยมี คริส สมอลลิ่ง ปราการหลังวัย 22 ปี คือผู้เล่นที่อายุมากที่สุดในแนวรับของทีมเลยทีเดียว ซึ่งตัวของ เฟอร์กี้ ยอมรับว่าการจัดทีมแบบนี้ของเขา เกือบที่จะทำให้ทีม "ปีศาจแดง" มีอันต้องจอดป้ายในศึกถ้วยใบเล็กของ ฟุตบอลสโมสรยุโรปเสียแล้ว

จอมคนสกอตต์ วัย 70 ปี กล่าวว่า "ผมต้องรับผิดชอบกับผลการแข่งขันของทีมในนัดนี้ การจัดแนวรับที่เต็มไปด้วยผู้เล่นอายุน้อยคือสิ่งที่ถูกถามมากที่สุด ผมคิดว่า การที่เราเก็บชัยชนะมาได้ก่อน 2-0 ในเกมนัดแรก จะเป็นโอกาสดีที่จะให้โอกาส คริส สมอลลิ่ง กับ ฟิล โจนส์ ได้ลงสนาม เพราะว่าเขาต้องร้างลาสนามไปนานจากอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม การทำแบบนี้ในเกมฟุตบอลสโมสรยุโรป ถือเป็นความเสี่ยงสุดๆ ซึ่งถือว่าเราโชคดี ที่ผ่านมาค่ำคืนนี้มาได้สำเร็จ"

สำหรับ คู่แข่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ "ปีศาจแดง" นั้นได้แก่ แอธเลติก บิลเบา ทีมแกร่งจากประเทศสเปน โดยเกมนัดแรกจะมีขึ้นในวันพุธที่ 7 มีนาคม ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

<< คลิป แมนฯ ยูไนเต็ด  1-2  อาแจ๊กซ์ >>

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ป๋ารับผิดจัดทีมติดประมาท เกือบทำผีแดงร่วงยูโรป้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook