โต๊ะเล็กสาวไทยโชว์โหด! ถลุงพม่ายับ 14-8 ลิ่วชิงทอง

โต๊ะเล็กสาวไทยโชว์โหด! ถลุงพม่ายับ 14-8 ลิ่วชิงทอง

โต๊ะเล็กสาวไทยโชว์โหด! ถลุงพม่ายับ 14-8 ลิ่วชิงทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย คืนฟอร์มโหด ไล่อัดสาวพม่าเละเทะ 14-8 อรทัย ศรีมะณี เหมาคนเดียว 7 ตุง ทำให้ทีมโต๊ะเล็กสาวไทยลิ่วรอบชิงฯแน่นอนแล้ว ด้าน "โค้ชหมี" ยังติเกมรับเสียประตูง่าย ส่วน แม่เลี้ยงติ๊ก มั่นใจแชมป์แน่นอน

การแข่งขันฟุตซอลหญิง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่สนามป็อปกี ชิบูบูร์ สปอร์ต ฮอลล์ ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 20 พ.ย. คู่แรก เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย ที่มี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด พบกับ พม่า ที่มี 3 แต้มจาก 2 นัดที่ผ่านมา

เกมนี้ "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือทีมฟุตซอลหญิงไทย ส่ง จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์, จีระประภา ทับสุริย์, อรทัย ศรีมะณี, ศศิชา  โพธิวงษ์ และ พันนิพา จุ้ยเจริญ ลงเป็นตัวจริง ส่วน พม่า ส่ง ซิน มิน ตุน, ปู วิน กัง, เย เยน วี, เม เท็ต ปู และ มู มู วิน ลงสนามเป็น 5 คนแรก

เริ่มเกมทีมฟุตซอลสาวไทยเปิดฉากบุกใส่ทันที และในน.4 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจาก อรทัย ศรีมะณี  ทำให้ทีมสาวไทยขึ้นนำ 1-0  จากนั้นอีกเพียง 30 วินาทีต่อมา ทีมสาวไทยก็มาได้เพิ่มอีกลูกจากการยิงของ ศศิชา โพธิวงษ์ ทำให้ทีมฟุตซอลสาวไทยหนีห่างเป็น 2-0

ทีมโต๊ะเล็กสาวไทยยิ่งเล่นเครื่องยิ่งร้อน และในน.6 ก็มาบวกเพิ่มได้อีกลูก จากการยิงของ ศศิชา โพธิวงษ์ เจ้าเก่า ทำให้ทีมชาติไทย หนีไปไกล 3-0  จากนั้นน.7 นิภาพร ศรีวะรมย์ ก็มาซัดเพิ่มให้ทีมสาวไทย ขยับสกอร์ออกไปห่างเป็น 4-0

ทีมฟุตซอลสาวพม่าเริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ และในน.8 ก็มาได้ประตูตีไข่แตก จากการยิงของ คิน มาลา ตัน ทำให้สกอร์ขยับมาเป็น 1-4  และเหมือนสาวพม่าจะได้ใจ เพราะอีกเพียง 20 วินาทีต่อมาก็ยิงเพิ่มได้อีกลูก จากฝีเท้าของ ปู วิน กัง ทำให้ทีมฟุตซอลสาวพม่า ไล่จี้มาเป็น 2-4หลังโดนเจาะตาข่ายไป 2 ลูก ทีมตะเล็กสาวไทยก็มาเร่งเครื่องอีกครั้ง และในน.9 ก็ยิงเพิ่มได้จาก อรทัย ศรีมะณี  ทำให้สกอร์เป็น 5-2

จากนั้นในนาทีต่อมา อรทัย ศรีมะณี คนเดิม ซัดแฮตทริกของตัวเอง และเป็นประตูที่ 6 ให้ทีมสาวไทยทิ้งห่างสาวพม่าเป็น 6-2

ทีมฟุตซอลสาวพม่าเริ่มตอบโต้กลับบ้าง และในน.11 ก็มายิงเพิ่มได้อีกลูกจากฝีเท้าของ เย นันดา เลียง ทำให้ทีมพม่าไล่มาห่างๆเป็น 3-6 แต่แล้วในน.12 ทีมสาวไทยก็ขยับสกอร์หนีห่างออกไปอีกครั้งจากการยิงของ อรทัย ศรีมะณี ทำให้ทีมไทยนำ 7-3  แต่ทว่านาทีต่อมา ทีมสาวพม่าก็ยิงคืนได้แบบทันควันจากฝีเท้าของ เย นันดา เลียง เจ้าเก่า

ทำให้ทีมพม่าลดช่องเหลือเป็น 4-7จากนั้นน.15 ทีมโต๊ะเล็กสาวพม่าก็มายิงได้เพิ่มอีกลูก การการทำชิ่งสุดสวยก่อนจะเป็น เย นันดา เลียง ที่สังหารเข้าไป ทีมพม่าไล่จี้มาเป็น 5-7 และเป็นแฮตทริกของ เย นันดา เลียง อีกด้วย

หลังทีมสาวไทยโดนยิง 2 ลูกติด ก็โหมบุกทันที และเพียง 30 วินาทีให้หลัง ก็ยิงคืนได้แบบทันควันจากฝีเท้าของ ดาริกา เพียรภายลุน ทำให้ทีมไทย หนีห่างอีกครั้งเป็น 8-5 แต่ทว่าในน.17 เย นันดา เลียง นักเตะตัวเก่งของทีมสาวพม่า ก็มายิงประตูปิดท้ายในครึ่งแรก ทำให้ทีมฟุตซอลสาวพม่า ตามหลัง ทีมฟุตซอลสาวไทยอยู่ 6-8

ออกสตาร์ทครึ่งหลัง ทีมสาวไทยโหมบุกทันที และในน.23 ก็มายิงประตูได้ จากการซัดของ อรทัย ศรีมะณี เจ้าเก่า ทีมสาวไทย หนีห่าง 9-6 และประตูนี้ยังเป็นลูกที่ 5 ของ อรทัย ในเกมนี้อีกด้วยเกมรุกของโต๊ะเล็กสาวไทยยังทำงานต่อเนื่อง เพราะในน.28 ดาริกา เพียรภายลุน ก็มาสังหารประตูที่ 2 ของตัวเอง และเป็นประตูทำให้ทีมสาวไทย หนีห่างออกไปเป็น 10-6 ผ่านมาถึงน.31 ทีมฟุตซอลสาวไทยก็มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีก จากการยิงของ อรทัย ศรีมะณี ทำให้ทีมสาวไทยนำห่างสุดกู่ 11-6 และเป็นดับเบิ้ลแฮตทริกของ อรทัย ในเกมนี้

ทีมสาวไทยยิ่งเล่นยิ่งคึก โดยเฉพาะ อรทัย ศรีมะณี เพราะในนาทีถัดมา อรทัย เจ้าเก่า ก็มายิงประตูให้ทีมชาติไทย ทิ้งห่างสาวพม่าเป็น 12-6  จากนั้นน.35 ทีมโต๊ะเล็กสาวไทยก็มากระหน่ำได้อีกลูก คราวนี้จากเท้าของ จีระประภา ทับสุริย์ กัปตันทีม ทำให้ทีมสาวไทย หนีห่างไปไกลลิ่ว 13-6

แต่แล้วในน.37 ทีมสาวพม่าก็มายิงแก้คืนได้บ้าง และยังคงเป็นฝีเท้าของ เย นันดา เลียง เช่นเดิม ทำให้ทีมสาวพม่า ตีตื้นมาห่างๆ 7-13

จากนั้นน.39 ทีมสาวพม่ามาได้ลูกจุดโทษเมื่อ หทัยชนก เทพคุณ ไปทำฟาล์วในเขตโทษ และเป็น เย นันดา เลียง ที่สังหารเข้าไป ทีมสาวพม่าไล่มาเป็น 8-13 แต่ในช่วงก่อนหมดเวลา 30 วินาที ทีมสาวไทยก็มาได้ประตูปิดท้ายจากการยิงของ ดาริกา เพียรภายลุน ทำให้ทีมสาวไทย เอาชนะ สาวพม่า 14-8 และเป็นแฮตทริกของ ดาริกา อีกหนึ่งคน

จากชัยชนะในนัดนี้ ทำให้ทีมฟุตซอลสาวไทย เก็บได้ 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัด ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศแน่นอนแล้ว แม้จะยังเหลือโปรแกรมนัดสุดท้ายพบกับ สาวฟิลิปปินส์ ในวันที่ 21 พ.ย. เวลา 12.45 น. ก็ตาม

หลังจบเกม "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือทีมฟุตซอลหญิงไทย กล่าวว่า "เกมนี้เราเริ่มต้นได้ดีและนำไปก่อน 4-0 แต่หลังจากที่เราโดนยิง 1-2 ลูกติดกัน ทำให้เด็กตื่นเต้นไปหน่อย อีกทั้งเกมรับของ

เราในวันนี้ก็ยังเล่นกันได้ไม่ดี หลายจังหวะเสียประตูง่าย โดยเฉพาะในคึ่งแรกผู้รักษาประตูของเราฟอร์มหลุดไป ทำให้ต้องกลับไปปรับจูนกันเล็กน้อย เพราะหากในนัดชิงฯเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เราจะลำบาก"

พร้อมกันนั้น "โค้ชหมี" ยังกล่าวอีกว่า "เราควรจะมีแมตช์ระดับชาติให้เด็กเล่นเยอะกว่านี้ เพราะในทัวร์นาเมนท์ซีเกมส์จะเห็นได้ชัด เพราะเมื่อเด็กมาเจอสถานการณ์ที่มีแฟนบอลกดดันดันเยอะ เด็กเราจะเล่นไม่ค่อยออก"

ส่วนทางด้าน "แม่เลี้ยงติ๊ก" ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ผจก.ทีมฟุตซอลหญิงไทย กล่าวว่า "เด็กหลายคนยังมีอาการตื่นเต้นและประหม่า ทำให้เกมนี้เราเสียประตูง่าย ยิ่งแมตช์นี้เรามาเจอลูกโต้กลับเร็ว และทีมพม่ามีความฟิตที่ดี ทำให้เรามีปัญหา ซึ่งก็ต้องไปปรับแก้กันอีกเล็กน้อยสำหรับนัดชิง"

ขณะที่ อรทัย ศรีมะณี แข้งตัวเก่งโต๊ะเล็กสาวไทย ที่เกมนี้ยิงได้ถึง 7 ลูก กล่าวว่า "เกมนี้ถือว่ายังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของตน เพราะวันนี้ยังเล่นไม่ดีเท่าไหร่ ส่วนเรื่องสภาพจิตใจต้องว่าเกินร้อย และในซีเกมส์ครั้งนี้มั่นใจว่าทีมฟุตซอลหญิงไทยจะคว้าแชมป์ได้แน่นอน"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook