เหยาหมิงขอเลื่อนบรรจุชื่อเข้าหอเกียรติยศ

เหยาหมิงขอเลื่อนบรรจุชื่อเข้าหอเกียรติยศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหยา หมิง อดีตนักบาสเก็ตบอลซูเปอร์สตาร์ชาวจีน ที่เพิ่งประกาศเลิกเล่นไป เมื่อช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่อยากมีชื่ออยู่ใน ฮอลล์ ออฟ เฟม โดยให้ เอเยนต์ส่วนตัวขอร้องไปยัง จอห์น โดลีว่า ประธานหอเกียรติยศแห่งวงการยัดห่วง ให้ช่วยเลื่อนการพิจารณาบรรจุชื่อของเขา เข้าสู่หอเกียรติยศ ในฐานะ ผู้ทำคุณูประโยชน์ให้กับวงการ ออกไปก่อน เพราะมีความรู้สึกว่าเร็วเกินไป หลัง บรรดาสื่อในบ้านเกิด พยายามช่วยกันจนสามารถเสนอชื่อของเขา ให้ได้สิทธิ์รับการพิจารณาคัดเลือกเข้าสู่สถาบันอันทรงเกียรตินี้ได้อย่างเร็วที่สุด ในปี 2012

ทั้งนี้ เหยาหมิง ได้รับการยกย่องในฐานะที่เป็นสะพานเชื่อม เอ็นบีเอ ไปสู่ตลาดใหญ่ในเอเชีย เพราะไม่ใช่เพียงแค่ความเป็นเอเชียเท่านั้น แต่ยังมีความสามารถ ในเชิงยัดห่วงด้วย นอกจากนี้ เขายังบริจาคเงินอีก 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 60 ล้านบาท) สำหรับ ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อสร้างโรงเรียนที่ถูกทำลายไปในเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ที่มณฑลเสฉวน เมื่อช่วงเดือน พ.ค. ปี 2008 อีกด้วย จึงเป็นเหตุให้สื่อในบ้านเกิดนำมาเป็นเหตุผลในการเสนอชื่อเจ้าตัว

อย่างไรก็ตาม โดลีว่า ระบุว่า ยังไม่มีการเลื่อนกำหนดการพิจารณาชื่อของนักบาสฯร่างยักษ์ ออกไปแต่อย่างใด เพราะต้องรอให้เอเยนต์ ของเจ้าตัวติดต่อมาอีกครั้งหนึ่งก่อน ซึ่งหากไม่มีการติดต่อมา ทางหอเกียรติยศ ก็จะให้คณะกรรมการสากลทำการพิจารณาเรื่องการบรรจุชื่อนี้ตามเดิม

ทั้งนี้ เหยา หมิง วัย 30 ปี ที่ต้องรีไทร์ไปก่อนวัยอันควร เนื่องจาก ปัญหาอาการบาดเจ็บที่เท้าและขา รวมถึง เคยติดทัพ เอ็นบีเอ ออลล์-สตาร์ มากถึง 8 ครั้ง ในสมัยที่เล่นอยู่กับ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ นั้น มีสิทธิ์ได้รับการบรรจุชื่อเข้าอยู่ในฮอลล์ ออฟ เฟม ในฐานะผู้เล่น ได้ในปี 2017 หรือ หลังจากที่เจ้าตัวประกาศเลิกเล่นไปแล้ว 5 ฤดูกาลเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook