อาร์มี่ฟอร์มเทพ! ถล่มกิเลน3-0นำฝูงไทยลีก

อาร์มี่ฟอร์มเทพ! ถล่มกิเลน3-0นำฝูงไทยลีก

อาร์มี่ฟอร์มเทพ! ถล่มกิเลน3-0นำฝูงไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุภาพบุรุษวงจักร'' อาร์มี่ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มเด็ดดวงเมื่อเปิดรังเอาชนะแชมป์เก่า "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0  วันชนะ รัตนะ, ธาตรี สีหา และเลอันโดร โดส ซานโตส ช่วยกันยิงคนละเม็ดให้เจ้าถิ่นคว้าอีกสามแต้มแซงขึ้นนำจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก

อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3 - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0

ที่สนามกีฬากองทัพบก เจ้าถิ่น  "สุภาพบุรุษวงจักร'' อาร์มี่ ยูไนเต็ด รับการมาเยือนของ"แชมป์เก่า" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด โดยวันนี้ "โค้ชพงษ์" ธนเดช ฟูประเสริฐ เฮ้ดโค้ชของทีมส่ง วินิซิอุล คาร์วัลโญ่ ยืนล่าตาข่ายคู่กับ เลอันโดร โดส ซานโตส ส่วน เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเกมนี้ยังให้ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ คุมทัพชั่วคราวไปก่อนซึ่งโดยเกมนี้ไร้ ดัสกร ทองเหลา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งที่ติดโทษแบน โดยเกมนี้เปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางส่วนจากเกมเอเอฟซี คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ทั้ง มิโรสลาฟ ทอธ และดิยาร์ย่า อาลี ได้ลงสนามเป็นตัวจริง โดยมี อานนท์  สังสระน้อย ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ ธีรศิลป์  แดงดา เช่นเคย

เริ่มเกมมาได้แค่สิบนาทีทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน ส่วนใหญ่เป็นการยิงไกลนอกกรอบและการตัดฟาล์วเป็นส่วนใหญ่

นาทีที่ 28 ทีมเยือนเกือบได้ลุ้นประตูขึ้นนำ อานนท์ สังสระน้อย ได้โอกาสยิงบอลจะเบียดเข้าเสาไกลอยู่แล้วแต่ นราธิป  พันธ์พร้อม นายทวารเจ้าถิ่นพุ่งปัดออกไป

ช่วงท้ายเกมรูปเกมยังคงจืดชืด เจ้าถิ่นแม้จะมีโอกาสบุกอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังไม่ผ่านแนวรับของ เมืองทอง ยูไนเต็ด จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเมืองทอง ยูไนเต็ดแก้เกมด้วยการส่ง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลงมาเล่นแทน อานนท์ สังสระน้อย

นาทีที่ 48 ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่นแค่สิบคนเมื่อ อาทิตย์  ดาวสว่าง แบ็กขวาดาวรุ่งเข้าไปเสียบใส่ ราฟาเอล เดอ ซานตาน่า ห้องเครื่องเจ้าถิ่นทำให้ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองเป็นใบที่สองและเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

นาทีที่ 50 อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากความผิดพลาดของแนวรับบอลมาเข้าเท้า วันชนะ รัตนะ ยิงเข้าไปไม่เหลือ

จากนั้นถัดมาแค่สองนาทีเจ้าถิ่นได้เฮลั่นอีกครั้งเมื่อ ธาตรี สีหา ได้บอลก่อนจะซัดเข้าไปให้เจ้าถิ่นนำห่าง 2-0


ทีมแชมป์เก่าหลังเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนในสนามต้องแก้เกมเป็นการใหญ่โดยส่ง คริสเตียน เคาคู ลงมาเล่นแทน มิโรสลาฟ ทอธ

นาทีที่ 59 สถานการณ์ของทีมเยือนต้องแย่ลงไปอีก เมื่อ เลอันโดร ดอส ซานโตส หัวหอกบราซิเลี่ยนหลุดเดี่ยวเข้าไปก่อนจะกระดกผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เข้าไปอย่างงดงามให้ อาร์มี่ ยูไนเต็ด นำห่างถึง 3-0

นาทีที่ 70 ทีมเยือนน่าจะได้ประตูตีไข่แตกไล่มา เมื่อ ดากโน่ เซียก้า ได้หลุดเข้าไปยิงเหน่งๆ แต่บอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

เจ้าถิ่นหลังขึ้นนำห่างถึง 3-0 ก็เน้นตั้งรับเป็นหลังและปล่อยให้ทีมเยือนมีโอกาสได้ขึ้นมาบุกบ้างแต่ก็ไม่ผ่านแนวรับและนายทวารอย่าง นราธิป  พันธ์พร้อม ที่วันนี้เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

ช่วงท้ายเกมทีมเยือนแม้จะโหมบุกอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรเจ้าถิ่น อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ หมดเวลา 90 นาที อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไล่ถล่มเอาชนะ "แชมป์เก่า" เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0 ได้อีกสามแต้มบวกเป็น 6 คะแนนแซงขึ้นนำเป็นจ่าฝูง

สรุปผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2554

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด ชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0

- โอสถสภา เอ็ม–150- สระบุรี  ชนะ  ขอนแก่น เอฟซี 3-0

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook