ค้านสุดตัว อินโดตัดบอลหญิงหลุดซีเกมส์

ค้านสุดตัว อินโดตัดบอลหญิงหลุดซีเกมส์

ค้านสุดตัว อินโดตัดบอลหญิงหลุดซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลไทยค้านหัวชนฝาหลัง อินโดนีเซียจัดการตัด ฟุตบอลหญิง อีกหนึ่งความหวังเหรียญทองออกจากซีเกมส์ปลายปีนี้ บิ๊กเปี๊ยก  ชี้เป็นการหยุดพัฒนาการที่กำลังไปได้สวยยันพร้อมขอความช่วยเหลือจาก โอลิมปิกไทยให้เร็วที่สุด

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันจะต่อต้านความคิดของ อินโดนีเซีย เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย.นี้ในการตัดฟุตบอลหญิง อีกหนึ่งความหวังเหรียญทองของไทย ออกจากทัวนาเม้นท์นี้แน่นอน จากการประชุมล่าสุดที่เกาะบาหลีเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา

องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอล เผยว่า "จนถึงขณะนี้เรายังไม่ได้หนังสือยืนยันที่ชัดเจนจากทางอินโดนีเซียหรือทาง โอลิมปิกไทยเรื่องการตัดฟุตบอลหญิง"

"แต่หากเป็นเช่นนั้นจริงเราคงต้องขอความช่วยเหลือจาก พลตรีจารึก อารีราชการัณย์รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเพื่อ คัดค้านเรื่องนี้อย่างเต็มที่"

"ฟีฟ่ามีนโยบายมาอย่างชัดเจนว่าต้องการพัฒนาฟุตบอลหญิงให้ได้รับความนิยม เท่าของชาย และที่ผ่านมาทัวนาเม้นท์สำหรับรองรับก็มีน้อยอยู่แล้ว หากอินโดฯยกเลิกการแข่งขันในซีเกมส์อีก คงเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะถือเป็นการยับยั้งการพัฒนาที่กำลังไปได้สวย"

ทั้งนี้คณะกรรมการสหพันธ์ซีเกมส์ อนุมัติกรอบจำนวนไว้ที่ 43 ชนิดกีฬา ขณะที่ไทยพยายามจะผลักดัน ฟุตบอลหญิง, ฮอคกี้, มวย(มวยไทยสมัครเล่น) และไตรกีฬา ให้บรรจุเข้าแข่งขันในปลายปีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook