เก็บตกหลังเกม! แมนยูฯ เปิดรังเฉือน ลูตัน 1-0 ขยับจี้ท็อปโฟร์เหลือแค่ 3 แต้ม

เก็บตกหลังเกม! แมนยูฯ เปิดรังเฉือน ลูตัน 1-0 ขยับจี้ท็อปโฟร์เหลือแค่ 3 แต้ม

เก็บตกหลังเกม! แมนยูฯ เปิดรังเฉือน ลูตัน 1-0 ขยับจี้ท็อปโฟร์เหลือแค่ 3 แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ซัดประตูโทนพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ 1-0 คว้า 3 คะแนนไล่จี้ท็อป 4 เหลือช่องว่าง 3 คะแนนแล้ว

แมนยู ยิงนกตกปลา

เกมนี้แม้ ปีศาจแดง จะไม่ได้เล่นดีเด่อะไรมากมายแต่หากเทียบกับเกมก่อน ๆ พวกเขาดูจะสามารถสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ชัดเจนมากกว่า แต่... สิ่งหนึ่งที่ยังคงมั่นคงแน่นอนไม่เปลี่ยนแปลงคือการจบสกอร์กับสถิติการยิงนกตกปลาชนิดที่จ่อ ๆ ขนาดไหนก็สามารถยิงให้ไม่เข้าได้ ทั้งลูกแท็ปจ่อ ๆ ของ ฮอยลุนด์ ลูกหลุดเดี่ยวของ การ์นาโช หรือลูกซัดจ่อ ๆ ของ แรชฟอร์ด ที่ทั้งสามลูกต้องใส่สกอร์เท่านั้น แต่สุดท้ายกลับพลาดทั้งหมดจน ลินเดเลิฟ ทนไม่ไหวขอเติมขึ้นมายิงแบบลูกผีจับยัดเป็นประตูชัยในที่สุด

Thomas Kaminski, Marcus RashfordThomas Kaminski, Marcus RashfordManchester United v Luton Town - Premier League / Robbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

หัวจะปวดกับปีกทั้งสองฝั่ง

ไม่แปลกใจเลยที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ จะยิงไม่ได้เสียที ส่วนหนึ่งก็ต้องโทษปีกทั้งสองฝั่งที่วันนี้ทั้ง เลอันโดร การ์นาโช และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ต่างก้มหน้าก้มตาเลี้ยงแบบไม่ลืมหูลืมตา ชนิดที่จังหวะเปิดหรือจังหวะจ่ายสวย ๆ แทบไม่มีให้เห็นเลย แถมพอได้บอลก็จะตัดเข้าในและสับไกด้วยตัวเองตลอด ซึ่งถ้ายิงคม ๆ มันก็คงไม่มีปัญหาแต่กลับยิงก็ไม่ได้ เลี้ยงก็ไม่ดี จ่ายก็ไม่จ่าย ขนาดครึ่งหลังส่ง แอนโทนี ลงมา ก็ยังคงคอนเซ็ปเดียวกันจนเริ่มคิดแล้ว่า เอริค เทน ฮาก คงสั่งให้ ปีกเล่นแบบนี้ กับชับว่า "ห้ามส่ง" เลี้ยงกินตัวแล้วยิงเท่านั้นพอ

Alejandro Garnacho, Thomas KaminskiAlejandro Garnacho, Thomas KaminskiManchester United v Luton Town - Premier League / James Gill - Danehouse/GettyImages

ชนะ 1 ลูกหรือ 10 ลูกก็ 3 คะแนนเท่ากัน

กลายเป็นสถิติที่ไม่รู้จะน่าภูมิใจสำหรับ ปีศาจแดง หรือไม่ในฤดูกาลนี้ กับการเอาชนะคู่แข่งได้ด้วยระยะห่างเพียง 1 ประตูมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มฤดูกาลมา ซึ่ง 9 เกมที่พวกเขาเอาชนะคู่แข่งได้รวมทุกรายการซีซั่นนี้มีเพียงนัดเดียวที่ชนะขาดคือเกม คาราบาว คัพ ที่ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-0 ส่วนที่เหลืออีก 8 เกมชนะด้วยระยะห่างลูกเดียวทั้งหมด ซึ่งหากมองในแง่ดีก็คงอย่างที่กล่าวไปว่า ชนะ 1 ลูกหรือ 10 ลูกมันก็ 3 คะแนนเท่ากัน

Victor LindelofVictor LindelofManchester United v Luton Town - Premier League / James Gill - Danehouse/GettyImages

ฮอยลุนด์ เอริคเซน สังเวย 3 คะแนน

3 คะแนนในเกมนี้ของ ปีศาจแดง ดูเหมือนจะเริ่มไม่คุ้มค่าสักเท่าใดเพราะพวกเขาต้องเสียเพิ่มอีก 2 ตัวหลักอย่าง คริสเตียน เอริคเซน ที่บาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวและถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก แถมครึ่งหลังยังเสีย ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่ก็เล่นต่อไม่ไหวเช่นกันจนถูกเปลี่ยนตัวออกในที่สุด ซึ่งแฟน ๆ คงต้องติดตามกันต่อสำหรับรายการงานการบาดเจ็บของทั้งสองคนว่าจะหนักหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ลำพังแค่นี้ก็เหนื่อยทุกเกมอยู่แล้ว หากต้องใช้ มาร์ซิยาล ที่สภาพแบบนี้ลงตัวจริงไม่รู้สภาพที่ออกมาจะขนาดไหน

Mason Mount, Christian Eriksen, Erik ten HagMason Mount, Christian Eriksen, Erik ten HagManchester United v Luton Town - Premier League / Robbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

จี้ท็อป 4 เหลือ 3 คะแนนแล้ว

หลังจบเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 21 คะแนนจาก 12 เกมแม้จะรั้งอันดับ 7 ของตารางที่ไล่จี้อันดับ 4 อย่าง ลิเวอร์พูล เหลือเพียง 3 คะแนนแล้วแต่ หงส์แดง ยังไม่ได้ลงเล่นซึ่งพวกเขามีคิวเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ในวันอาทิตย์ ขณะที่ ลูตัน ทาวน์ ยังมีเพียง 6 คะแนนและยังคงต้องหนีตกชั้นอย่างเอาเป็นเอาตายต่อไป

Erik ten HagErik ten HagManchester United v Luton Town - Premier League / Robbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม! แมนยูฯ เปิดรังเฉือน ลูตัน 1-0 ขยับจี้ท็อปโฟร์เหลือแค่ 3 แต้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook