นี่เธออีกแล้วเหรอ? สรุปดราม่า "อู๋ หยานหนี" นางฟ้านักวิ่งจีนในเอเชียนเกมส์ 2022 (คลิป)

นี่เธออีกแล้วเหรอ? สรุปดราม่า "อู๋ หยานหนี" นางฟ้านักวิ่งจีนในเอเชียนเกมส์ 2022 (คลิป)

นี่เธออีกแล้วเหรอ? สรุปดราม่า "อู๋ หยานหนี" นางฟ้านักวิ่งจีนในเอเชียนเกมส์ 2022 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปชมเรื่องราวดราม่าล่าสุดของมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ในการแข่งขันกรีฑา ประเภทวิ่งข้ามรั้ว 100 เมตรหญิง รอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ประเด็นของเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ อู๋ หยานหนี นักวิ่งสาวเจ้าภาพ ซึ่งอยู่ในช่องวิ่งที่ 4 ต้องออกจากการแข่งขันเนื่องจากทำฟาวล์ในการออกสตาร์ต แต่ผู้ตัดสินแทนที่จะชูใบแดงให้ อู๋ หยานหนี เพียงรายเดียว เขากลับเดินไปชูใบแดงให้กับนักวิ่งในลู่ที่ 5 ซึ่งก็คือ จโยตี ยาร์ราจี ตัวเต็งจากอินเดีย ดีกรีแชมป์เอเชียคนล่าสุดด้วย

ส่งผลให้ ยาร์ราจี เดินไปประท้วงกับทีมงานผู้ตัดสินว่า เธอไม่ใช่คนที่ทำผิดกติกา และตามรายงานจาก อินเดีย ทูเดย์ สื่อดังในบ้านเกิดนั้น เธอได้รับคำตอบกลับมาว่า "เธอจะวิ่งก็ได้นะ แต่เวลาของเธอจะไม่ถูกบันทึกเป็นสถิติในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้" แบบสุดงง

อย่างไรก็ดี ยาร์ราจี และ อู๋ หยานหนี ได้รับอนุญาตให้กลับมาลงแข่งขันต่อจนจบ ซึ่งผลปรากฏว่า ยาร์ราจี วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ส่วน อู๋ หยานหนี เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ตามหลังเพื่อนร่วมชาติอย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่เข้าอันดับ 1
อู๋ หยานหนี แข่งขันกรีฑา ในเอเชียนเกมส์ 2023อย่างไรก็ตาม สหพันธ์กรีฑาอินเดีย จัดการยื่นประท้วงทันทีหลังจบการแข่งขันทันที ซึ่งจากภาพช้าแสดงให้เห็นชัดเจนว่า ยาร์ราจี ไม่ได้ทำฟาวล์ เพราะมือของเธอยังแตะอยู่ที่พื้นในขณะที่เสียงปืนดังขึ้น และนั่นก็ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าภาพบนโลกออนไลน์ว่า ขาดความเป็นมืออาชีพ หรืออาจตั้งใจทำลายสมาธิของ ยาร์ราจี เพื่อเปิดทางให้นักกีฬาจีนได้เหรียญทองไปครองก็เป็นได้

ซึ่งจากการประท้วงของ อินเดีย ทำให้เกิดความล่าช้าในการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับเหรียญรางวัลไปนานหลายนาที ก่อนที่สุดท้าย ยาร์ราจี ถูกเลื่อนขึ้นมาคว้าเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ หลิน ยู่เหว่ย ตามเดิม และเหรียญทองแดงตกเป็นของ ยูมิ ทานากะ นักวิ่งสาวชาวญี่ปุ่น ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ส่วน อู๋ หยานหนี ที่วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ถูกปรับให้แพ้ฟาวล์ ไม่มีเหรียญรางวัลในการแข่งขันวิ่งข้ามรั้ว 100 เมตรหญิงในกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งนี้

สำหรับ อู๋ หยานหนี วัย 26 ปี เคยเป็นประเด็นข้อพิพาทมาแล้วในข้อหาลักษณะเดียวกัน ในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเธอถือเป็นนักกรีฑาขวัญใจหนุ่มๆแดนมังกร และมีผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียของจีนอย่าง weibo มากเกือบ 7.5 แสนคนเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ นี่เธออีกแล้วเหรอ? สรุปดราม่า "อู๋ หยานหนี" นางฟ้านักวิ่งจีนในเอเชียนเกมส์ 2022 (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook