สรุปดราม่าแต้มไหล! "น้องเทนนิส" รัวเตะรอบชิงฯ หยิบทอง เทควันโด เอเชียนเกมส์ (ภาพ)

สรุปดราม่าแต้มไหล! "น้องเทนนิส" รัวเตะรอบชิงฯ หยิบทอง เทควันโด เอเชียนเกมส์ (ภาพ)

สรุปดราม่าแต้มไหล! "น้องเทนนิส" รัวเตะรอบชิงฯ หยิบทอง เทควันโด เอเชียนเกมส์ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นดราม่าสุดเข้มข้นสำหรับเกมการแข่งขัน เทควันโด กีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 รุ่น 49 กก.หญิง รอบชิงชนะเลิศ ที่หลินอัน สปอร์ตส์ คัลเชอร์ & เอ็กซิบิชัน เซนเตอร์ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่่ผ่านมา

โดยในเกมรอบชิงชนะเลิศ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลกในรุ่นนี้ ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 2020 และแชมป์เก่ารายการนี้ โคจรมาพบกับ กั๋ว จิง นักเทควันโดเจ้าถิ่นอันดับ 7 ของโลก

panz3
ยกแรก จอมเตะสาวไทย เป็นฝ่ายคุมเกมทำได้ดีกว่าออกนำก่อน 7-1 คะแนน แต่ในช่วงท้ายเป็นทางด้าน กั๋ว จิง ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่รวมทั้งมีการดันเราออกนอกเวทีทำให้ไล่มา 6-7 คะแนน แต่ก็ไม่ทัน พาณิภัค นำ 1-0

ยกสอง นักเทควันโดเจ้าถิ่น เปลี่ยนแผนมาใช้การประชิดตัวแล้วดักต่อยลำตัวเก็บไปได้ 2-0 จากนั้นก็วนหนีอยู่วงนอก แม้ "น้องเทนนิส" จะดักต่อยลำตัวได้คืนมา 1 แต้มแต่ก็ไม่ทันแพ้ไป 1-2 ทำให้เสมอกัน 1-1

panz
ยกตัดสิน กั๋ว จิง อาศัยจังหวะเตะเข้าหัวไปได้ 2 ทีทำให้มีแต้มนำ 6-0 จากนั้นเตะเข้าลำตัวอีกหนึ่งทีทำให้นำ 8-0 แต่ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วินาทีคะแนนก็ไหลไปทางฝั่งจอมเตะเจ้าถิ่นอย่างรวดเร็วจนนำห่างแบบสุดกู่ถึง 23-0 คะแนน เรียกได้ว่างงกันทั้งนักกีฬา และแฟนๆ ทั่วโลก

ทำให้ทางฝั่งไทยไม่พอใจกับคะแนนที่ไหลเป็นน้ำเกินความจริง ตัดสินใจประท้วงโดย "โค้ชเช" ชัชชัย เช ลุกขึ้นชูมือประท้วง ขณะที่ทีมงานข้างสนามก็เข้าเจรจากับคณะกรรมการ ทำให้การแข่งขันต้องหยุดไปนานเกือบ 15 นาที ซึ่งสุดท้ายฝ่ายจัดชี้ว่ามีปัญหาที่ระบบเกราะของ "น้องเทนนิส" ทำให้มีการถอดติดตั้งใหม่

panz4
จากนั้นกลับมาแข่งขันกันต่อในช่วงเวลาอีกประมาณ 1 นาทีที่เหลือ ซึ่งทางคณะกรรมการปรับคะแนนให้กลับไปอยู่ที่ 0-6 แต่ทางด้านจีนไม่ยอมขอประท้วงให้กลับไปนำ 8-0 ซึ่งสุดท้ายคณะกรรมการไม่ยอมยืนยันให้นำแค่ 6-0 ตามเดิมก่อนที่ระบบจะมีปัญหา

panz5
ซึ่งในช่วงเวลาที่เหลืออีก 1 นาที 6 วินาที "น้องเทนนิส" อาศัยจังหวะถีบเข้าหัว 2 ครั้งซ้อนทำให้คะแนนไล่มาเป็น 6-6 จากนั้นพลิกเกมเตะรัวๆ ทำให้แซงนำ 12-6 แม้ จอมเตะเจ้าถิ่นจะพยายามไล่มาที่ 9-12 แต่ก็ไม่ทันื ทำให้ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ พลิกนรกคว้าชัยไปได้ 2-1 คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์หนนี้

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ สรุปดราม่าแต้มไหล! "น้องเทนนิส" รัวเตะรอบชิงฯ หยิบทอง เทควันโด เอเชียนเกมส์ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook