"ปูทางดาวรุ่งนักกีฬาไทย สู่ปลายทาง" กับโครงการ "UA Next"

"ปูทางดาวรุ่งนักกีฬาไทย สู่ปลายทาง" กับโครงการ "UA Next"

"ปูทางดาวรุ่งนักกีฬาไทย สู่ปลายทาง" กับโครงการ "UA Next"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่าบนพื้นทางการแข่งขันกีฬาของนักกีฬาไทยในช่วงหลาย 10 ปี มีปัญหาให้ร่วมกันแก้ไขอย่างมากมาย และหลายภาคส่วนได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการช่วยกันเพื่อพัฒนาวงการกีฬาในบ้านเรา เพื่อให้ฉีกตัวให้พ้นจากปัญหาต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่านอกจากภาครัฐแล้ว ภาพเอกชนก็มีความสำคัญมากๆ

อย่างโครงการ UA Next (ยูเอ เน็กซ์) ก็คือ 1 โครงการดีๆ ที่ทาง Under Armour จัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาส และช่วยผลักดันให้นักกีฬาเยาวชนสามารถพัฒนาตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมบรรลุเป้าหมายด้านกีฬา รวมถึงทำตามความฝันของตัวเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด
u0
วันนี้ทีมงาน Sanook Sport กับ คุณเทพฤทธิ์ ไรวินท์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด Under Armour ประเทศไทยผู้บริหาร และ นักกีฬาดาวโรจน์ของไทย ทั้ง "ยูฟ่า" ดลพร สินโพธิ์ นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยชุดรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และ "อ๋อง" วัชรฉัตร ทองภักดี นักบาสอันดับสองของเอเชีย จากรายการ FIBA U16 Skill Challenge

คุณเทพฤทธิ์ ไรวินท์ ได้กล่าวว่า "UA Next คือโครงการทางเรามุ่งเน้นที่จะเป็นหนึ่งในการเข้ามาสนับสนุนนักกีฬาไทยในระดับเยาวชน เราจึงทำการเฟ้นหานักกีฬา เพื่อต้องการที่จะผลัดดันพวกเขาเพื่อเป้าหมาย ให้พวกเขามีชื่อเสียง และก้าวไปเป็นกำลังหลักในทีมชาติไทย เพื่อแข่งขันในระดับเอเชีย และในระดับโลก"

"นักกีฬาวัยเยาว์ของเรา ต้องยอมรับว่าพวกเขาขาดพวกอุปกรณ์, รองเท้า เสื้อผ้า และ ฟิตเนส รวมไปถึงเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาที่จะนำมาใช้ร่วมกัน และนำโปรแกรมต่างๆ มาใช้ในการพัฬนาและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับนักกีฬา"
a1
"นอกจากนี้ยังมีการปลูกฝังให้นักกีฬาเห็นถึงความสำคัญของการมีแบรนด์ส่วนตัว อย่างเช่นในระดับโลก ยกตัวอย่างเช่นในโลกฟุตบอลก็มี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ดาวเตะของสโมสรลิเวอร์พูล หรือจะเป็น สตีเฟน เคอร์รี่ ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการเอ็นบีเอ"

"ผมก็หวังว่าโครงการนี้จะเป็นการผลักดันน้องๆ เยาวชน รุ่นแรกให้ผลิดอกออกผลให้ได้"
u1
"ยูฟ่า"ดลพร สินโพธิ์  นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยชุดรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี กล่าวถึงโครงการนี้ว่า "ได้มีการพูดคุยกับทางทีมงานที่คัดเลือกมา และเราก็ดีใจมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ UA Next"

"การที่มีแบรนด์ หรือ ผู้สนับสนุนที่เข้ามาซัพพอร์ทเรา แบบไม่มีขาดตกบกพร่อง เราก็สามารถโฟกัสไปที่การฝึกฝนตัวเอง ทำให้เราไม่มีข้อจำกัดในการแข่งขันกีฬา"
a0ส่วน "อ๋อง" วัชรฉัตร ทองภักดี นักบาสเกตบอล ดีกรีอันดับสองของเอเชีย จากรายการ FIBA U16 Skill Challenge "ผมเข้ามาในโครงการ ผมได้รับประโยชน์เต็มๆ จากการได้รับการสนับสนุนเรื่องผลิตภัณฑ์จากทาง Under Armour ที่สำคัญเรื่องกายภาพในการเตรียมตัวในทุกแมตช์ของการแข่งขัน ซึ่งมันสำคัญกับผมมาก"

"นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุนในเรื่องของฟิสเนส และผมก็หวังว่าผมจะเข้าไปถึงฝันนั่นคือการก้าวเข้าไปเล่นในลีกบาสเกตบอลของประเทศญี่ปุ่น"

ต้องบอกเลยว่า โครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความพยายามอย่างต่อเนื่องของ Under Armour ในการขจัดอุปสรรคที่จะเป็นข้อจำกัดในการเข้าถึงกีฬาของเยาวชนไทย ไม่ว่าจะเป็นการขาดแคลนเงินทุน เวลา หรือการเดินทาง ไปจนถึงอุปสรรคทางสังคมและสภาพจิตใจ ด้วยความเชื่อที่ว่านักกีฬาเยาวชนในวันนี้มีโอกาสที่จะเป็นผู้นำของวงการกีฬาในวันหน้า Under Armour จึงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมวงการกีฬาและบุคลากรทางกีฬาของไทยให้มีความเป็นมืออาชีพ

ทั้งนี้เชื่อเหลือเกินครับว่า สักวันหนึ่งน้องๆเยาวชนเหล่านี้นี่แหล่ะ จะก้าวสู่ความเป็นหนึ่ง และโครงการ UA Next จะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดี และช่วยยกระดับอุตสาหกรรมกีฬาไทยในระยะยาวได้อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ปูทางดาวรุ่งนักกีฬาไทย สู่ปลายทาง" กับโครงการ "UA Next"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook