ได้สัมผัสแล้วรู้เลย! "เป๊ป" เผย "ฮาแลนด์" มีบางอย่างคล้าย "เมสซี่" แข้งระดับโลก

ได้สัมผัสแล้วรู้เลย! "เป๊ป" เผย "ฮาแลนด์" มีบางอย่างคล้าย "เมสซี่" แข้งระดับโลก

ได้สัมผัสแล้วรู้เลย! "เป๊ป" เผย "ฮาแลนด์" มีบางอย่างคล้าย "เมสซี่" แข้งระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวเปรียบเทียบสัญชาตญาณดาวยิงของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กับ ลิโอเนล เมสซี่ หลังดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ เหมาคนเดียว 2 ประตูพาทัพเรือใบสีฟ้า เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ในการแข่งขัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดแรกของฤดูกาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฮาแลนด์ เดบิวท์ในลีกสูงสุดแดนผู้ดีโดยการเรียกจุดโทษในครึ่งแรกก่อนลุกขึ้นมาสังหารผ่านมือ อัลฟงส์ อาเรโอลา ก่อนจะหลุดเดี่ยวเข้าล่อเป้านายด่านชาว ฝรั่งเศส ในครึ่งหลัง และเกือบที่จะทำแฮตทริกในช่วงเวลาที่เหลือของเกม ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 78

โดย เป๊ป ชี้ว่าสิ่งที่ ฮาแลนด์ มีในตัวเหมือนกับ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังสังกัด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คือความกระหายที่จะทำประตูให้มากที่สุด

"ผมชอบเขานะ ผมโชคดีที่ได้มีโอกาสคุมนักะเตะอย่าง เมสซี่ ซึ่งหากเขาทำได้ 2 ประตูเขาจะอยากยิงลูกที่ 3 และหากเขายิงได้ 3 ลูก เขากระหายที่จะยิงประตูที่ 4 หากได้ลูกที่ 4 เขาจะยังคงต้องการลูกที่ 5 นักเตะประเภทดาวซัลโวสูงสุด กองหน้าตัวจบสกอร์ พวกเขาไม่เคยพอใจและกระหายจำนวนประตูอยู่เสมอ" เป๊ป กล่าวเปรียบเทียบ ฮาแลนด์ กับ เมสซี่

"ผมคิดว่าหากมีใครก็ตามแย่งบอลไปจากเขา (ในช็อตที่เจ้าตัวลุกขึ้นจองบอลมาหลังเรียกจุดโทษ) เขาคงจะชกหน้าเพื่อนร่วมทีมคนนั้นเป็นแน่" กวาร์ดิโอลา กล่าวติดตลก "แต่ผมมั่นใจว่ามันคือสัญญาณที่ดี"

"หนึ่งสัปดาห์ก่อนเขายังถูกติอยู่เลยว่าจะไม่สามารถปรับตัวใน พรีเมียร์ลีก ได้ (หลังจากฟอร์มใน คอมมิวนิตี้ชิลด์) มาวันนี้เขาขึ้นแท่นจะกลายเป็นกองหน้าระดับเดียวกับนักเตะอย่าง เธียร์รี อองรี, อลัน เชียเรอร์ และ คริสเตียโน โรนัลโด้ แล้ว"

"เขาเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยคุณภาพ เป็นเครื่องจักรถล่มประตู เขารับบทหมายเลข 9 แต่ก็ยังต้องการที่จะเติมเต็มตนเองให้เป็นแข้งคุณภาพที่ดีกว่าเดิม ไม่เพียงแต่แข้งที่มีหน้าที่ทำประตูเท่านั้น"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ได้สัมผัสแล้วรู้เลย! "เป๊ป" เผย "ฮาแลนด์" มีบางอย่างคล้าย "เมสซี่" แข้งระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook