ไม่อยากให้เลิกชก! "ครอบครัวปานเพชร" เข้าใจ "แอนโธนี่" ไม่ถือโทษโกรธเคือง

ไม่อยากให้เลิกชก! "ครอบครัวปานเพชร" เข้าใจ "แอนโธนี่" ไม่ถือโทษโกรธเคือง

ไม่อยากให้เลิกชก! "ครอบครัวปานเพชร" เข้าใจ "แอนโธนี่" ไม่ถือโทษโกรธเคือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ แอนโธนี่ ทีเอฟมวยไทย นักชกชาวฝรั่งเศส คู่ชกไฟต์สุดท้ายของ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย นักมวยไทยที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุโดนศอกล้มลงไปหัวกระแทกพื้นหมดสติ ตัดสินใจออกมาประกาศที่จะหันหลังให้กับวงการชกมวย

เนื่องจากทำใจไม่ได้กับการเป็นต้นเหตุที่ทำให้เพื่อนร่วมวงการต้องจากโลกนี้ไป พร้อมกันนี้ กำปั้นชาวฝรั่งเศส ยังได้ให้คำสัญญาว่าจะช่วยเหลือทางด้านการเงินกับครอบครัวของผู้ตายจนกว่าทางด้านของครอบครัวปานเพชร จะไม่ต้องการความช่วยเหลืออีก

ล่าสุด เรื่องเล่าเช้านี้ ได้เดินทางลงพื้นที่ยังจังหวัดสุโขทัย บ้านของนักชกชาวไทย เพื่อสอบถึงความเป็นอยู่ของครอบครัว ซึ่งในงานมีชาวบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมอาหารไว้สำหรับรับแขก หลายคนพูดถึงปานเพชรว่า เป็นเด็กดีคนหนึ่งของหมู่บ้านชอบช่วยเหลือคนโดยเฉพาะงานบุญงานบ้านของหมู่บ้านต่างๆก็มักจะให้ความร่วมมือช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ด้าน นางลัดดา กลิ่นมิ่ง มารดาของปานเพชรกล่าวว่า "แอนโธนี่ได้นำเงินมาช่วยเหลือ 1 หมื่นบาท เห็นว่าเค้าก็เสียใจมากอยู่แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเค้าจะแขวนนวมจริงหรือเปล่า แม่ไม่อยากให้เค้าต้องแขวนนวมไปอยากให้เค้าสานฝันปานเพชรให้สำเร็จไม่อยากให้เค้าแขวนนวม"

"แม่ไม่ถือโทษโกรธเคืองมันเป็นการต่อสู้ อยากให้เค้าสานฝันต่อจากปานเพชร ไม่อยากให้เค้าหยุด แต่ว่าเค้าจะหยุดหรือไม่หยุดก็ต้องแล้วแต่เค้าส่วนตัวไม่ติดใจเอาความใดๆ มันเป็นอุบัติเหตุ และการต่อสู้ในกีฬา"

ขณะที่ น.ส ชฎาพร ทองเชื้อ ภรรยาปานเพชร กล่าวว่า "ต่อจากนี้จะดูแลลูกให้ดีที่สุดทำหน้าที่แทนพ่อของลูกจะทำทุกวิถีทางที่จะให้เค้าเป็นคนดีตามที่พ่อของลูกได้วางแผนตั้งความหวังไว้ โดยหลังจากเสร็จจากงานศพนี้ก็จะไปลาออกจากที่ทำงานที่ต่างจังหวัด และกลับมาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ของปานเพชร กลับมาดูแลลูกสาว และกลับมาดูแลพ่อแม่ของปานเพชรแทนเขา"

"ในส่วนของแอนโธนี่ ก็ไม่อยากให้เค้าแขวนนวมไปอยากให้เค้าชกมวยต่อสานฝันปานเพชรให้สำเร็จ เพราะปานเพชรอยากจะได้ชกเป็นคู่เอกอยากให้สานฝันต่อไป ไม่อยากให้หยุดชกมวย"

สำหรับ กำหนดการสวดอภิธรรมจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม นี้ ส่วนพิธีฌาปนกิจ จะจัดที่วัดหางตลาด ในวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม ในเวลา 14.00 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจ เรื่องเล่าเช้านี้

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ไม่อยากให้เลิกชก! "ครอบครัวปานเพชร" เข้าใจ "แอนโธนี่" ไม่ถือโทษโกรธเคือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook