คอมเมนต์คุณภาพ! หลังแฟนบอลเวียดนามรู้ข่าว "ชนาธิป" ย้ายซบ "ฟรอนตาเล่"

คอมเมนต์คุณภาพ! หลังแฟนบอลเวียดนามรู้ข่าว "ชนาธิป" ย้ายซบ "ฟรอนตาเล่"

คอมเมนต์คุณภาพ! หลังแฟนบอลเวียดนามรู้ข่าว "ชนาธิป" ย้ายซบ "ฟรอนตาเล่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่ากลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วอาเซียนทีเดียวกับการย้ายทีมของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย จาก ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ไปร่วมทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น

โดยงานนี้ vnexpress  สื่อยักษ์ใหญ่คุณภาพของประเทศเวียดนาม ได้มีการนำเสนอข่าวนี้ให้กับแฟนๆ ในประเทศได้รับรู้กัน ก่อนที่แฟนบอลจะพากันมาแสดงความคิดเห็นถึงดาวเตะทีมชาติไทยกันเป็นจำนวนมาก ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกัน

คอมเมนต์ที่ 1
ฉันก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมแฟนบอลเวียดนามจำนวนมากยังคงนำ เหงียน กวง ไฮ ไปเปรียบเทียบกับเขาที่อยู่ในระดับเอเชีย ในขณะที่ผู้เล่นของเรายังคงค้าแข้งอยู่แค่ในประเทศ

chahh2
คอมเมนต์ที่ 2
มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับสิ่งที่เขาทำ ชนาธิป แข็งแกร่งจริงจากการฝึกฝนอย่างหนัก มันไม่ใช่เรื่องเกินจริงแต่อย่างใด เราต้องชื่นชมเขา

คอมเมนต์ที่ 3
เขาเป็นผู้เล่นระดับสูง สามารถย้ายไปค้าแข้งในยุโรปได้เลย

คอมเมนต์ที่ 4
เหงียน กวง ไฮ ทำได้แค่เลี้ยงบอลไปรอบๆ เท่านั้น ประสิทธิภาพ และคุณภาพอยู่ในระดับปานกลาง ส่วน ชนาธิป ทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด

chahh6
คอมเมนต์ที่ 5
อย่างไรก็ตามก็ยังมีแฟนบอลในประเทศของเราเรียกเขาว่า "ก้อนหินธรรมดา" (แซวว่าไม่ได้มีค่าเหมือนเพชรเม็ดงาม)

คอมเมนต์ที่ 6
จากจุดเริ่มต้นที่แค่ได้ไปเล่นในเจลีกก็เพียงพอแล้ว แต่เขากลายเป็นผู้เล่นหลักด้วยส่วนสูงเพียงแค่ 1.58 เมตร ลงสนามทะลุ 100 เกม ได้รับเงินเดือนสูงสุดในสโมสร และตอนนี้ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น

คอมเมนต์ที่ 7
ผู้เล่นของเวียดนาม จำเป็นต้องเรียนรู้มากมายจากสิ่งที่ ชนาธิป กำลังทำ อย่าตกอยู่ภายใต้เรื่องราวหลอกตัวเองที่สื่อสร้างว่าวงการฟุตบอลแซงไทยไปแล้ว มันเป็นเรื่องโกหก

chahh5
คอมเมนต์ที่ 8
เขาตัวเล็ก และเตี้ยขนาดนั้น แต่สิ่งที่เขาทำมันยิ่งใหญ่มาก สิ่งนี้เป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า "อย่าตัดสินคนจากรูปร่างหน้าตา ขนาดร่างกาย บางครั้งก็ไม่ช่วยอะไรเลย"

คอมเมนต์ที่ 9
ถึงเขาจะไม่สูง แต่เราก็ยังต้องเงยหน้ามองสิ่งที่เขาทำ น่าชื่นชมจริงๆ
 
คอมเมนต์ที่ 10
สารภาพตามตรง ฉันดีใจมากๆ ที่ได้เห็น ชนาธิป โลดแล่นในเจลีก เขามีความคล่องตัว เทคนิค และ ความเร็ว

chahh3
คอมเมนต์ที่ 11
ใครที่ดันกล้าเอา เหงียน กวง ไฮ ไปเทียบกับ ชนาธิป คงผิดหวังมากๆ

คอมเมนต์ที่ 12
จากมุมมองของฉันคิดว่า เหงียน กวง ไฮ ไม่ได้ด้อยกว่า ชนาธิป ในเรื่องของฝีเท้า แต่เขาด้อยกว่าในเรื่องของประสบการณ์ เพราะเราไม่สามารถยกเอา วีลีก ไปเทียบกับ เจลีก ได้เลย ดังนั้นเพื่อพัฒนาตัวเอง กวง ไฮ จำเป็นที่จะต้องยอมลดค่าเหนื่อยเพื่อไปเล่นในต่างประเทศ ทุกคนรู้ดีว่าเขาอยู่ที่ ฮานอย เอฟซี เขาได้รับเงินมากเท่าไร

คอมเมนต์ที่ 13
ผู้เล่นคนนี้นอกจากเรื่องพรสวรรค์แล้ว เขายังมีความมุ่งมั่นไม่ธรรมดา ด้วยความสูงเพียง 1.58 ม. ซึ่งถือว่าเล็กเกินไปสำหรับผู้เล่นที่ดีที่จะเล่นในตำแหน่งกองกลาง แต่เขากลับทำมันได้ดีอย่างเหลือเชื่อ ฉันคิดว่าผู้เล่นเวียดนามควรที่จะต้องเรียนรู้จากเขาอีกด้วย

chahh4
คอมเมนต์ที่ 14
มองย้อนกลับมาที่เวียดนาม ผู้เล่นเรามากมายมีความสามารถ และโอกาสในการพัฒนาฝีเท้า แต่แนวทางการเล่นฟุตบอลของเรายังมีปัญหา ผู้เล่นที่เริ่มมีชื่อเสียงนิดหน่อยก็คิดว่าตัวเองเป็นดารา หรือคนดังอะไรสักอย่าง สโมสรก็ทุ่มเงินซื้อพวกเขาซึ่งมันไม่คู่ควรกับระดับฝีเท้า สิ่งนี้ทำให้วงการฟุตบอลเวียดนามถึงเป็นอย่างนี้

คอมเมนต์ที่ 15
มองเขาแล้วหันกลับมามองเรา นักเตะเวียดนามไม่ควรคิดแต่จะไปลีกยุโรป มาสร้างชื่อเสียงในเอเชียกันก่อน การไปเล่นที่ญี่ปุ่น,เกาหลี ลีกระดับเอเชีย น่าจะเหมาะกับผู้เล่นระดับท็อปของเวียดนาม จงกล้าที่จะออกไป

คอมเมนต์ที่ 16
เชื่อว่าแฟนบอลไทยคงมีความสุขมากๆ เมื่อผู้เล่นจากอาเซียนตัวเล็กๆ แต่สามารถทำสิ่งยิ่งใหญ่ในลีกใหญ่ของเอเชียได้

คอมเมนต์ที่ 17
พูดกันตามตรง ฉันคิดว่าความสามารถของ เหงียน กวง ไฮ สามารถเล่นในเจลีกได้ ฉันคิดว่าเขาน่าจะทำผลงานได้ดี แต่มองแล้วถ้าไปจริงก็น่าจะแค่เป็นตัวสำรองเท่านั้นไม่มีทางเหมือนกับ ชนาธิป ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถ้าเราไม่กล้าที่จะออกไปเล่นในลีกใหญ่ เราก็จะเป็นแค่นักเตะธรรมดาๆ ตลอดไป

chahh7
คอมเมนต์ที่ 18
นี่คือเส้นทางที่ผู้เล่นเวียดนาม ทุกคนควรที่จะเอาอย่างเขา เดินตามรอยที่ควรจะเป็น ขอให้พวกคุณกล้าที่จะออกไปสู่ระดับทวีป

คอมเมนต์ที่ 19
ต้องยอมรับกันก่อนว่า วีลีก ด้อยกว่า ไทยลีก มาช้านาน มันเป็นความจริงที่ว่าเราใช้เงินเพื่อทำให้ผู้เล่นเหล่านั้นดูเก่งกาจ แต่ค่านั้นมันคู่ควรกับความสามารถของพวกเขาหรือไม่ ในรายการ อาเซียนคัพ เราสามารถเอาชนะได้หลายครั้ง แต่กับการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสาม เรายังไม่สามารถเทียบกับสิ่งที่ ทีมชาติไทย ทำได้เมื่อ 4 ปีก่อนเลย

คอมเมนต์ที่ 20
นี่คือของจริง นักเตะไทยถูกซื้อโดยสโมสรจากเจลีก ส่วนนักเตะเวียดนาม มีแต่ข่าวว่าจะไปเล่นในยุโรป จากสื่อที่ปั้นเรื่องกันขึ้นมาเอง

คอมเมนต์ที่ 21
จงถ่อมตัว และอยากที่จะเรียนรู้เพื่อพัฒนาตัวเองเหมือนเพื่อนบ้านเรารายนี้ พวกเราต้องให้ความนับถือเขา

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ คอมเมนต์คุณภาพ! หลังแฟนบอลเวียดนามรู้ข่าว "ชนาธิป" ย้ายซบ "ฟรอนตาเล่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook