คอมเมนต์อาเซียน! ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ 2020 ครองเจ้าอาเซียนสมัยที่ 6

คอมเมนต์อาเซียน! ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ 2020 ครองเจ้าอาเซียนสมัยที่ 6

คอมเมนต์อาเซียน! ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ 2020 ครองเจ้าอาเซียนสมัยที่ 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นความสำเร็จของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่สามารถทวงถ้วยแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 กลับมาครองได้อีกครั้ง หลังจากที่ต้องผิดหวังไปเมื่อครั้งก่อน อย่างไรก็ตามในทัวร์นาเมนต์นี้ ลูกทีมของ มาโน โพลกิ้ง ได้แสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมทำสถิติไร้พ่ายทุกเกม เราลองไปดูความคิดเห็นของเพื่อนบ้านชาวอาเซียนกันเกี่ยวกับเรื่องนี้

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านคอมเมนต์ให้เป็นสีสันกีฬา เพราะนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากความคิดเห็นจากเพจ AFF Suzuki Cup ที่มีแฟนบอลทั่วอาเซียน เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก  ไม่ใช่การเหมารวมถึงลักษณะนิสัยของกองเชียร์ในชาตินั้นๆ แต่อย่างใด

คอมเมนต์ที่ 1 (เวียดนาม)
ขอแสดงความยินดีกับ ทีมชาติไทย แต่ขอยกเว้นผู้เล่นหมายเลข 3 ธีราทร บุญมาทัน ของพวกเขา  

คอมเมนต์ที่ 2 (เมียนมา)
ขอแสดงความยินดีกับ ทีมชาติไทย พวกนายสุดยอดมากๆ

afgp2
คอมเมนต์ที่ 3 (อินโดนีเซีย)
ยินดีกับประเทศไทย พวกเราเคารพแชมป์ และรักพวกนายเสมอ แล้วเจอกันใหม่ที่ซีเกมส์

คอมเมนต์ที่ 4 (กัมพูชา)
ทีมชาติไทย ยอดเยี่ยม เป็นทีมที่น่าจับตามองมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ พวกคุณคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์
อย่างไรก็ตามต้องนับถือ อินโดนีเซีย ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นเยาวชนคุณภาพ และมีน้ำใจนักกีฬา สู้กันต่อไป

คอมเมนต์ที่ 5 (อินโดนีเซีย)
ก่อนอื่นเลยต้องขอแสดงความยินดีกับทีมชาติไทย ก่อนเกมผมคิดว่าพวกเขาจะเล่นเหมือนเกมแรกที่ถล่มเรายับ แต่กลายเป็นว่าพวกเขามาผ่อนเกม มันเหมือนกับการแสดงถึงความรักของพี่ที่สอนน้องชายเพื่อไม่ให้พวกเราหดหู่กับผลการแข่งขันไปมากกว่านี้ มันไม่ใช่แค่เรื่องในสนาม แต่มันเป็นเหมือนการเคารพซึ่งกันและกัน ในเวลา 90 นาทีเราแข่งขันกัน แต่นอกนั้นยังไงเราก็เป็นพี่น้องกัน

afgp3
คอมเมนต์ที่ 6 (เวียดนาม)
มีนักข่าวบอกว่า ผู้หญิงคนนั้นมีเงินเยอะ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่จะใช้เงินเพื่อซื้อถ้วยรางวัล ยินดีกับชัยชนะที่น่าขายหน้าของทีมไทย ทั้งเล่นสกปรก และซื้อผู้ตัดสิน นั่นคือเหตุผลที่มันเหมือนกับการแข่งบอลระดับหมู่บ้าน

คอมเมนต์ที่ 7 (มาเลเซีย)
ยินดีด้วยกับประเทศไทย ชาติที่มีทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแท้จริง และไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ กับฟอร์มการเล่นทุกเกท พวกเขาคือของจริง

คอมเมนต์ที่ 8 (เวียดนาม)
เห็นได้ชัดว่า ทีมไทย แข็งแกร่งกว่า เวียดนาม และประเทศอื่นๆ ในอาเซียน พวกเขาเล่นฟุตบอลสไตล์สมัยใหม่ ขณะที่ โค้ชปาร์ค กำลังพาทีมตกต่ำ ด้วยการยึดใช้สไตล์การเล่นเพียงแผนเดียว เขาหัวโบราณเกินไป

afgp4
คอมเมนต์ที่ 9 (สิงคโปร์)
มันเจ็บปวดที่ สิงคโปร์ แพ้ให้กับ อินโดนีเซีย  พวกเราโดนไล่ออกมากเกินไป ความยุติธรรมจะไม่เกิดถ้ายังคงไม่มี VAR อย่างไรก็ตามขอแสดงความยินดีกับ ทีมชาติไทย แชมป์ในปีนี้

คอมเมนต์ที่ 10 (เวียดนาม)
ทีมชาติไทย เต็มไปด้วยผู้เล่นคุณภาพ เจ้าอาเซียนคนใหม่แห่งอาเซียน ขอแสดงความยินดีด้วยใจจริง

คอมเมนต์ที่ 11 (มาเลเซีย)
ยินดีกับ ทีมชาติไทย ราชาแห่งอาเซียน และยินดีกับ อินโดนีเซีย ราชาแห่งรองแชมป์ (แฟนบอลสองประเทศนี้เขาไม่ถูกกัน จิกกัดกันตลอด)

afgp5
คอมเมนต์ที่ 12 (อินโดนีเซีย)
ทีมชาตไทย คู่ควรกับการเป็นแชมป์ รูปแบบการเล่น ฟอร์มการเล่นเหนือกว่าทุกชาติ ขณะที่เราเพิ่งกลับมาเริ่มสร้างฟุตบอลระยะยาว ด้วยการเลือกใช้ผู้เล่นอายุน้อย หวังว่า อินโดนีเซีย จะดีขึ้นในอนาคต

คอมเมนต์ที่ 13 (ฟิลิปปินส์)
สุดท้าย ทีมชาติไทย เป็นแชมป์อาเซียน ขอแสดงความยินดีกับพวกเขา พวกเขาเล่นดีมาทั้งทัวร์นาเมนต์

คอมเมนต์ที่ 14 (ติมอร์ เลสเต)
ทีมชาติไทย เตรียมทีมมาเพื่อแชมป์ ขอแสดงความยินดีด้วย อย่างไรก็ตามในครั้งต่อๆ ไป หวังว่า เอเอฟเอฟ จะมีการนำระบบ VAR เข้ามาใช้ช่วยตัดสินในการแข่งขัน

afgp7
คอมเมนต์ที่ 15 (สิงคโปร์)
ทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสมศักดิ์ศรี เกมจบลงแล้ว อย่าเยาะเย้ยกันเลย ขอแสดงความยินดีกับ ทีมชาติไทย ที่ทุ่มเทการเล่นให้เราเห็น ขณะที่ อินโดนีเซีย พวกเขามาได้ไกลขนาดนี้ แถมยังผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้หลายครั้ง แต่ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเวลา อย่ายอมแพ้สักวันพวกคุณจะเป็นแชมป์

คอมเมนต์ที่ 16 (มาเลเซีย)
จากมุมมองส่วนตัว ไทย กับ เวียดนาม อยู่ในระดับที่เหนือกว่าชาติอื่นๆ ในการแข่งขันครั้งนี้ ขณะที่ อินโดนีเซีย ก็พัฒนาขึ้นมา หวังว่าหลายๆ ชาติในอาเซียน จะพัฒนาขึ้นไปอยู่ในระดับเดียบกับพวกเขาได้ในอนาคต

คอมเมนต์ที่ 17 (เวียดนาม)
ซื้อความสำเร็จ, ซื้อกรรมการ พวกเขาไม่คู่ควรกับคำว่า "แชมเปี้ยน" มันเป็นทัวร์นาเมนต์แห่งความอัปยศในประวัติศาสตร์

afgp6
คอมเมนต์ที่ 18 (ลาว)
ทีมชาติไทย ยังคงแข็งแกร่งเหมือนเดิม พวกเขาครองแชมป์มากสุดเหนือทุกชาติในอาเซียนที่จำนวน 6 สมัย พวกเขาคือ ราชาแห่งอาเซียนตัวจริง

คอมเมนต์ที่ 19 (เวียดนาม)
"เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ" มันคือบอลระดับหมู่บ่าน ทีมชาติไทย ลงเล่นในสนามมากกว่า 11 คน (แซะว่ากรรมการช่วย) แถม อินโดนีเซีย ได้รางวัลแฟร์เพลย์ ทั้งที่เข้าบอลโหดขนาดนั้น

คอมเมนต์ที่ 20 (สิงคโปร์)
สมบูรณ์แบบตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ ไร้พ่ายทุกเกม พวกเขาคือของจริง มันเป็นผลจากความพยายามที่ยอดเยี่ยม นี่คือฟุตบอล ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทย ถ้วยแชมป์ที่พวกเขาคู่ควร

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ คอมเมนต์อาเซียน! ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ 2020 ครองเจ้าอาเซียนสมัยที่ 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook