น่ารักเหมือนเดิม! วันนี้ของ "เตย หัตถยา" นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย (ภาพ)

น่ารักเหมือนเดิม! วันนี้ของ "เตย หัตถยา" นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย (ภาพ)

น่ารักเหมือนเดิม! วันนี้ของ "เตย หัตถยา" นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าข่าวคราวของเธอเงียบหายไปจากวงการนานพอสมควรสำหรับ "เตย" หัตถยา บำรุงสุข หนึ่งในทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่มีแฟนคลับติดตามเชียร์เธอกันอย่างล้นหลามในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา เธอต้องพักรักษาตัวหลังเข้ารับการผ่าตัดหมอนรองกระดูกเข่าซ้ายที่แตก และใช้เวลาในการพักฟื้นนานเกือบ 2 ปีเลยทีเดียว แต่เธอก็สามารถกลับมาลงฝึกซ้อมและเรียกความฟิตกลับมาได้อีกครั้ง

โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา นักตบสาววัย 28 ปี ได้ย้ายมาร่วมทีม ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี สโมสรในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ก่อนที่จบฤดูกาลจะสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์สมัยแรกของสโมสร

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมทำให้ เธอมีชื่อกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบกว่า 2 ปี โดยถูกเรียกตัวเข้าฝึกซ้อมกับทีมเพื่อเตรียมทีมเข้าแข่งขันในรายการ วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 21 แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้วการแข่งขันได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นปี 2022 แทน เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

สำหรับ หัตถยา บำรุงสุข เล่นในตำแหน่งบอลเร็ว เกิดที่จังหวัดชัยภูมิ โดยจุดเริ่มต้นที่หันมาสนใจกีฬาวอลเลย์บอลก็คือการที่เธอมีโรคประจำตัวคือ โรคหอบ ก่อนที่แพทย์จะแนะนำให้เธอหันมาเล่นกีฬา อาการของโรคก็หายไป ก่อนก้าวขึ้นมาเล่นระดับอาชีพกับ สโมสรวอลเลย์บอลหญิง นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี ในปี 2010

ด้วยฟอร์มที่สะดุดตาของเธอ ทำให้ถูกเรียกตัวเข้าสู่เยาวชนทีมชาติตั้งแต่อายุเพียงแค่ 17 ปี ก่อนถูกดึงสู่ทีมชุดใหญ่ในศึกชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2015 และก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในนามทีมชาติแบบเต็มตัวในปัจจุบัน

ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ : หัตถยา บำรุงสุข
ชื่อเล่น : เตย
วันเกิด : 12 สิงหาคม 2536
ภูมิลำเนา : จังหวัดชัยภูมิ
ตำแหน่ง : บอลเร็ว
ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร
การศึกษา : มัธยม โรงเรียนสุรนารีวิทยา (นครราชสีมา), มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ น่ารักเหมือนเดิม! วันนี้ของ "เตย หัตถยา" นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook