ถึงแฟนบอลไทย! "นิชิโนะ" โค้ชชาวญี่ปุ่นเปิดใจครั้งแรกหลังแยกทางทีมชาติไทย

ถึงแฟนบอลไทย! "นิชิโนะ" โค้ชชาวญี่ปุ่นเปิดใจครั้งแรกหลังแยกทางทีมชาติไทย

ถึงแฟนบอลไทย! "นิชิโนะ" โค้ชชาวญี่ปุ่นเปิดใจครั้งแรกหลังแยกทางทีมชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศแยกทางกับ อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น หลังไม่สามารถพาทีมเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ด้วยการจบอันดับที่ 4 ของกลุ่ม   โดยปัจจุบัน สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังไม่ได้ประกาศแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่

อากิระ นิชิโนะ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้ส่งสารถึงแฟนบอลชาวไทยและผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นครั้งแรก หลังจากอำลากุนซือทีมชาติไทย  เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา  ใจความของแถลงการณ์ มีดังต่อไปนี้

"สวัสดีครับ ครอบครัวฟุตบอลไทยทุกท่าน หลังจากจบการแข่งรอบคัดเลือกที่ดูไบ เดิมทีผมจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ เลย แต่เนื่องจากมีธุระจึงขอเดินทางกลับ ประเทศญี่ปุ่นชั่วคราวก่อน ซึ่งตอนนี้ หลังจากกักตัว ASQ ผมกลับมาพักอยู่ในกรุงเทพฯ เรียบร้อยแล้ว

"ก่อนอื่นหลังจากที่ผมไปรายงานสรุปผลการทํางานให้กับ FA แล้ว ผมจะต้องแถลงข่าวและรายงานสรุปผลการทํางาน  ให้กับแฟนบอลและผู้สนับสนุนทุกท่านทราบ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงยังไม่สามารถทําได้ ต้องขอโทษด้วยครับ"

"ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ที่การเข้าแคมป์ ฝึกซ้อมรวมไปถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ดูไบในครั้งนี้  ไม่สามารถทําตามความคาดหวังของแฟนบอลชาวไทยทุกคนได้ แต่ผู้ที่รู้สึกแย่และหนักหน่วงมากที่สุดคือนักฟุตบอลทุกคน"

"หลังจากที่ได้พักเป็นระยะเวลา 1 เดือน การเข้าแคมป์ เก็บตัวฝึกซ้อมราบรื่นและทุกคนอยู่ในสภาพดี แต่เนื่องจากมีผู้ติดโควิด-19 ทําให้มีความจําเป็นต้องกักตัว 2 สัปดาห์ จึงไม่สามารถฝึกซ้อมเพื่อคัดเลือกนักเตะได้ และต้องพานักเตะทั้ง 42 คน ไปยูเออีด้วยกัน ซึ่งการที่ไม่สามารถตัดสินคัดเลือกนักเตะได้ทาง FA ก็เข้าใจดีและผมขอขอบคุณที่ช่วยพาทุกคนไป"

"ขณะเดียวกันก็ต้องทําให้เจ้าหน้าที่สมาคมและสตาฟฟ์โค้ช ต้องพลอยรับภาระหนักและลําบากไปด้วย ผมจึงอยากขอกล่าวคําขอบคุณพวกเขามา ณ ที่นี้ ด้วยครับ"

"สําหรับตัวผมเองก็รู้สึกถึงความยากของการดูแลจัดการแบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนเช่นกัน  นักเตะทุกคนสู้อย่างแข็งขันและเด็ดเดี่ยวภายใต้สภาพที่ไม่พร้อมเท่าที่ควร น่าเสียดายที่มีทั้้งนักเตะในประเทศ และนักเตะที่สร้างผลงานอยู่ในญี่ปุ่นถอนตัวไป แต่ผมเชื่อว่า หากทีมชาติไทยสร้าง ความแข็งแกร่งโดยขับเคลื่อนไปพร้อมกับไทยลีก ทีมชาติไทยจะสามารถยกระดับกลายเป็นทีมชาติที่แข็งแกร่ง ได้อย่างแน่นอน"

"สําหรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ผมต้องขอขอบคุณอย่างสูงสําหรับความร่วมมือของ FA, ทีมสโมสร, สปอนเซอร์ และขอขอบคุณแรงเชียร์อันล้นหลามจากแฟนบอลและผู้สนับสนุนที่ต่อสู้มาด้วยกันในฐานะผู้เล่นหมายเลข 12"

"ผมขอให้สถานการณ์โควิด-19 จบลงโดยเร็วที่สุด และขอให้ฟุตบอลลีกในประเทศได้กลับมาเริ่มการแข่งขัน ก่อนจะถึงวันนั้น  เรามาสู้ไปด้วยกันนะครับ"

ลงชื่อ อากิระ นิชิโนะ วันที่ 21 สิงหาคม

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ถึงแฟนบอลไทย! "นิชิโนะ" โค้ชชาวญี่ปุ่นเปิดใจครั้งแรกหลังแยกทางทีมชาติไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook