พร้อมรับฤดูกาลใหม่! เจาะลึก 20 กุนซือลูกหนัง ลา ลีกา สเปน 2021/22

พร้อมรับฤดูกาลใหม่! เจาะลึก 20 กุนซือลูกหนัง ลา ลีกา สเปน 2021/22

พร้อมรับฤดูกาลใหม่! เจาะลึก 20 กุนซือลูกหนัง ลา ลีกา สเปน 2021/22
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2021/22 ได้สมาชิกครบทั้ง 20 สโมสรแล้ว หลังจาก ราโย บาเยกาโน่ เป็นทีมสุดท้ายที่ได้เลื่อนชั้น จากการเอาชนะเพลย์ออฟ และพวกเขาเตรียมที่จะต่อสู้ในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง

มาดูกันว่า โค้ชทั้ง 20 ทีมของลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ ซีซั่น 2021/22 จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมทั้งบทวิเคราะห์การเสริมทัพผู้เล่น และแผนงานเพื่อบรรลุเป้าหมายของแต่ละสโมสร

ซิเมโอเน่ ยังยืนยงคงกระพัน
ในบรรดาผู้จัดการทีมทั้ง 20 สโมสรของลาลีกาในปัจจุบัน ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เป็นโค้ชที่อยู่คุมทีมยาวนานที่สุด โดยได้มาคุมทีมแอตเลติโก้ มาดริด ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2011 หมายความว่าในซีซั่นนี้ เขาจะทำงานครบ 10 ปี

แน่นอนว่า เป้าหมายของ “ตราหมี” ในฤดูกาล 2021/22 คือการป้องกันแชมป์ลีกสูงสุดให้ได้อีกครั้ง และล่าสุด ซิเมโอเน่ เพิ่งขยายสัญญาการคุมทีมในถิ่นว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ออกไปอีก 3 ปี จนสิ้นสุดถึงปี 2024

อันดับรองลงมา คือ อัลบาโร่ เซอร์เวร่า ที่คุมทีมกาดิซมาแล้ว 5 ปี นับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2016 สมัยที่ทีมอยู่ในระดับดิวิชั่น 3 นอกจากนี้ยังมีปาโก้ โลเปซ ของเลบันเต้ และยาโกบา อาราซาเต้ ของโอซาซูน่า ที่คุมทีมมาแล้วคนละ 4 ปี

diodio
4 สโมสรที่เปลี่ยนกุนซือใหม่
ฤดูกาลใหม่ของลาลีกา มี 4 สโมสร ที่มีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งเฮดโค้ช เริ่มที่บาเลนเซีย ได้แต่งตั้ง โฆเซ่ บอร์ดัลอาส อดีตโค้ชเกตาเฟ่เข้ามารับหน้าที่ และในขณะเดียวกัน โฆเซ่ มิเกล กอนซาเลซ ก็เป็นภุนซือคนใหม่ของเกตาเฟ่

เรอัล มาดริด กลับมาใช้บริการคาร์โล อันเชล็อตติอีกครั้ง หลังจากเคยคุม “ราชันชุดขาว” ในช่วงปี 2013-2015 พาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 10 ของสโมสร หลังจากห่างหายแชมป์รายการนี้ไปนานถึง 12 ปี

ปิดท้ายที่กรานาด้า ดิเอโก้ มาร์ติเนซ ประกาศลาออก หลังพาทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเกินคาดตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ล่าสุดก็ได้โค้ชคนใหม่อย่างโรเบิร์ต โมเรโน่ ที่เคยเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับเซลต้า บีโก้, บาร์เซโลน่า และทีมชาติสเปน

diodio2ee
3 กุนซือทีมน้องใหม่ลาลีกา
สำหรับผู้จัดการทีมของ 3 สโมสรที่เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดในซีซั่นใหม่ ประกอบด้วย บิเซนเต้ โมเรโน่ (เอสปันญ่อล), หลุยส์ การ์เซีย พลาซ่า (เรอัล มายอร์ก้า) และอันโดนี่ อิราโอล่า (ราโย บาเยกาโน่)

ในจำนวนนี้ การ์เซีย พลาซ่า เป็นโค้ชที่มีประสบการณ์บนเวทีลาลีกามากที่สุด ตั้งแต่การคุมทีมเลบันเต้, เกตาเฟ่ และบียาร์เรอัล ส่วนโมเรโน่ เคยคุมทีมในลีกสูงสุดกับมายอร์ก้าเพียงหนเดียว ในซีซั่น 2019/20

ขณะที่อิราโอล่า ถือเป็นผู้จัดการทีมที่อายุน้อยที่สุดของลาลีกาในเวลานี้ อายุเพียง 39 ปีเท่านั้น ยังไม่เคยคุมทีมในลาลีกามาก่อน ฤดูกาลนี้ จะเป็นฤดูกาลที่ 3 สำหรับอิราโอล่า ของการทำงานผู้จัดการทีมในลีกอาชีพ
การเปลี่ยนโค้ชระหว่างซีซั่นที่ยอดเยี่ยม

diodio2
ฤดูกาลที่แล้ว มีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งกุนซือช่วงกลางฤดูกาลทั้งสิ้น 7 ครั้ง และผู้ที่เข้ามารับงานต่อชั่วคราว สามารถทำผลงานได้ดี ทำให้โค้ชบางคนได้รับความไว้วางใจให้อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลนี้

อย่างเช่น มาร์เชลิโน่ ที่พาแอธเลติก บิลเบา คว้าแชมป์สแปนิช ซูเปอร์ คัพ ทั้งๆ ที่เพิ่งเข้ามารับงานแค่ 2 สัปดาห์ รวมทั้งเอดูอาร์โด กูเดต์ (เซลต้า บีโก้), ฆาบี กาลเลฆา (อลาเบส) และฟราน เอสกรีบา (เอลเช่) ที่รอดตกชั้นได้ทั้งหมด ทั้งๆ ที่เคยจมอยู่ใน 4 อันดับสุดท้ายของตาราง

สัญชาติของผู้จัดการทีมในลาลีกา
สำหรับสัญชาติของโค้ชทั้ง 20 สโมสรในลาลีกา มีเพียง 5 คน เท่านั้นที่เป็นโค้ชนอกสัญชาติสเปน ประกอบด้วยอาร์เจนติน่า (ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ / เอดูอาร์โด คูเดต์), ชิลี (มานูเอล เปเยกรินี่), เนเธอร์แลนด์ (โรนัลด์ คูมัน) และอิตาลี (คาร์โล อันเชล็อตติ)

diodio244
ที่น่าสนใจคือ มีโค้ชถึง 18 จาก 20 คน ที่ใช้ภาษาสเปนเป็นหลักในการสนทนา ยกเว้นคูมัน และอันเชล็อตติ เนื่องจากทั้งคู่สามารถพูดได้หลายภาษา และแน่นอนว่าสามารถสนทนาด้วยภาษาสเปนได้ดีเช่นกัน

รายชื่อผู้จัดการทีมในลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2021/22
อลาเบส - ฆาบี กาลเลฆา
แอธเลติก บิลเบา – มาร์เชลิโน่
แอตเลติโก มาดริด - ดิเอโก้ ซิเมโอเน่
บาร์เซโลน่า - โรนัลด์ คูมัน
กาดิซ - อัลบาโร่ เซอร์เวร่า
เซลต้า บีโก้ - เอดูอาร์โด กูเดต์
เอลเช่ - ฟราน เอสกรีบา
เอสปันญ่อล - บิเซนเต้ โมเรโน่
เกตาเฟ่ - มิเกล
กรานาด้า - โรเบิร์ต โมเรโน่
เลบันเต้ - ปาโก้ โลเปซ
โอซาซูน่า - ยาโกบา อาราซาเต้
ราโย บาเยกาโน่ - อันโดนี่ อิราโอล่า
เรอัล มายอร์ก้า - หลุยส์ การ์เซีย พลาซ่า
เรอัล เบติส - มานูเอล เปเยกรินี่
เรอัล มาดริด - คาร์โล อันเชล็อตติ
เรอัล โซเซียดัด - อิมานอล อัลกูอาซิล
เซบีย่า - ฆูเลน โลเปเตกี
บาเลนเซีย - โฆเซ่ บอร์ดัลอาส
บียาร์เรอัล - อูไน เอเมรี่

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ พร้อมรับฤดูกาลใหม่! เจาะลึก 20 กุนซือลูกหนัง ลา ลีกา สเปน 2021/22

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook