คนแรกของปี! "มูตู" ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

คนแรกของปี! "มูตู" ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

คนแรกของปี! "มูตู" ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นสตาร์ดังที่ประเดิมแขวนสตั๊ดคนแรกของปี 2015 เมื่อ "อาเดรียน มูตู" อดีตแข้งจอมฉาวของ เชลซี และฟิออเรนตินา ตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลแล้วในวัย 36 ปี

อาเดรียน มูตู อดีตกองหน้าทีมชาติโรมาเนียของ ฟิออเรนตินา ทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศแขวนสตั๊ดเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ทั้งๆที่เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าตัวเพิ่งกลับเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทัพ "ม่วงมหากาฬ" ก็ตาม

โดย มูตู แยกทางกับ เปโตรลุล สโมสรในลีกบ้านเกิด เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว จากนั้นมีข่าวว่าจะหวนกลับมาเล่นให้กับ ฟิออเรนตินา ต้นสังกัดเก่าอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ดี ล่าสุดเจ้าตัวได้ตัดสินใจลาโลกลูกหนังแล้ว โดยให้สัมภาษณ์สั้นๆแค่ว่า "ผมไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลอีกต่อไป ผมขอเลิกเล่น"

ซึ่งหัวหอกวัย 36 ปี เคยค้าแข้งกับสโมสรดังในอิตาลีมากมาย เริ่มจาก อินเตอร์ มิลาน, เวโรน่า, ปาร์ม่า จากนั้นย้ายไป เชลซี ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในปี 2003 ด้วยค่าตัว 22.5 ล้านยูโร ทว่าอีก 1 ปี ต่อมา เขาถูกจับได้ว่าเสพสารเสพติดประเภทโคเคน จึงถูกแบนยาว และยกเลิกสัญญาค้าแข้ง พร้อมกับถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ซึ่งเรียกได้ว่าฉาวโฉ่สุดๆในวงการลูกหนังตอนนั้น

ต่อมาเขากลับมาเล่นที่อิตาลีอีกครั้งกับ ยูเวนตุส, ฟิออเรนตินา และเชเซน่า ก่อนที่ช่วงบั้นปลายชีวิตจะย้ายไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ลีก เอิง ฝรั่งเศส กับ อฌักซิโอ ในปี 2012

สโมสรสุดท้ายที่เขาลงสนามให้คือ เปโตรลุล ในส่วนของการรับใช้ชาติโรมาเนีย มูตู เริ่มติดทัพ "ผีดิบ" มาตั้งแต่ปี 2000 จนถึง 2013 ลงเล่นไปทั้งสิ้น 77 นัด ยิง 35 ประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook