ยอดคน! "โฮนาส" กลับมาฟาดแข้งแล้วหลังรักษามะเร็งหาย

ยอดคน! "โฮนาส" กลับมาฟาดแข้งแล้วหลังรักษามะเร็งหาย

ยอดคน! "โฮนาส" กลับมาฟาดแข้งแล้วหลังรักษามะเร็งหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดมนุษย์! โฮนาส กลับมาลงสนามแล้ว ในเกมทีมสำรองของ "สาลิกาดง" พบ "ขุนค้อน" พร้อมขอบคุณแฟนบอลที่ให้กำลังใจ หลังรักษาโรคมะเร็งอัณฑะจนหายขาด

"โฮนาส กูเตียร์เรซ" กองกลางหัวใจแกร่งของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาโลดแล่นบนพื้นผิวหญ้าได้อีกครั้ง ในเกมลีกสำรองที่เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมสำรองไป 4-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งลูกอัณฑะมากกว่า 2 ปี

ปีกชาวอาร์เจนไตน์วัย 31 ปี ถูกพบว่าเป็นโรคมะเร็ง และเข้ารับการผ่าตัดลูกอัณฑะฝั่งซ้าย ตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2013 ซึ่งหลังจากพักฟื้น ทีมได้ปล่อยให้ นอริช ซิตี้ ยืมตัวไปใช้งาน เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2014

แต่หลังจบฤดูกาล เจ้าตัวเกิดอาการปวดที่บริเวณตับ และมีการบวมที่บริเวณต่อมน้ำเหลือง ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาอีกครั้งด้วยการทำเคมีบำบัด (คีโม) และพักฟื้นเรื่อยมา จนปัจจุบันเจ้าตัวสามารถกลับลงสนามได้อีกครั้งแล้ว

โฮนาส อยู่ในสนามราว 87 นาทีพร้อมปลอกแขนกัปตันทีม กล่าวหลังการแข่งว่า "ผมสนุกมาก กับการได้กลับมาลงเล่นอีกครั้ง หลังจากทำการรักษา ช่วงที่ผ่านมามันยากลำบากมาก แต่ตอนนี้ผมดีใจที่ได้กลับมาซ้อมกับเด็กๆ และลงเล่นทีมสำรองเพื่อเรียกความฟิตสำหรับการติดชุดใหญ่อีกครั้ง ถ้าคุณเคยเป็นมะเร็ง จะรู้ว่าปัญหาอย่างอื่นมันเล็กมากๆ"

"สำหรับสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ผมชนะมันได้ ผมไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นอีก ผมแค่ต้องทำปัจจุบันให้ดีที่สุดเท่านั้น อาการป่วยทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น ผมภูมิใจในตัวเองที่ได้กลับมา ผมต้องขอขอบคุณแฟนๆ ที่ช่วยให้ผมผ่านอาการป่วยนี้มาได้ ตั้งแต่ผมมีปัญหาอาการป่วยพวกเขาอยู่กับผมตลอดเวลา ส่งข้อความให้กำลังใจ ผมต้องขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนทั้งหมด" โฮนาส กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook