"รวมพล 11 แข้งดัง ชวดลุยศึกยูโร 2020"

"รวมพล 11 แข้งดัง ชวดลุยศึกยูโร 2020"

"รวมพล 11 แข้งดัง ชวดลุยศึกยูโร 2020"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่จะต้องมีนักเตะหลายๆ คนอดไปรับใช้บ้านเกิดเพื่อโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลรายการใหญ่ๆ รวมถึงในศึกยูโร 2020 ด้วยเช่นกัน โดยแต่ละรายก็จะมีเหตุผลของการวืดที่แตกต่างกันออกไปด้วย และสามารถจัดทีมรวมพล 11 แข้งดังจากชาติต่างๆ ที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายตามแผนการเล่นแบบ 3-4-3 ดังต่อไปนี้เลย

ผู้รักษาประตู : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (เยอรมนี)

Marc-Andre ter StegenMarc-Andre ter Stegenเริ่มต้นกันด้วยผู้เล่นในตำแหน่ง "ผู้รักษาประตู" นั่นก็คือ มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น ซึ่งปกติแล้วจะมีรายชื่อติดโผทีมชาติเยอรมนีในฐานะ "มือสอง" เป็นตัวสำรองของ มานูเอล นอยเออร์ มือหนึ่งจอมเก๋านั่นเอง แต่กลับโชคร้ายได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณหัวเข่าในช่วงที่ยืนเฝ้าเสาให้กับทีมต้นสังกัด บาร์เซโลน่า จึงชวดรับใช้บ้านเกิดในศึกยูโร 2020 ไปแบบน่าเสียดาย เพราะต้องเข้ารับการรักษาด้วยวิธีผ่าตัด และต้องใช้เวลาพักรักษาตัวเป็นเวลานานนับเดือนเลยด้วย

กองหลัง : เซร์คิโอ รามอส (สเปน)

Sergio RamosSergio Ramosไปต่อกันที่ผู้เล่นในตำแหน่ง "กองหลัง" ทั้งหมด 3 ราย เริ่มต้นกันด้วย เซร์คิโอ รามอส ซึ่งสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมชาติสเปนมานานแล้ว แต่กลับปัญหาเรื่องสภาพร่างกายที่ไม่ฟิตสมบูรณ์มาตั้งแต่ตอนที่ค้าแข้งให้กับทีมต้นสังกัด เรอัล มาดริด ในช่วงตลอดทั้งฤดูกาล 2020/2021 และมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอยู่เป็นประจำ ทำให้กุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ ตัดสินใจหั่นชื่อไม่ให้ไปรับใช้บ้านเกิดแบบสุดเซอร์ไพรส์เหลือเกิน

กองหลัง : เวอร์กิล ฟาน ไดค์ (ฮอลแลนด์)

Virgil Van DijkVirgil Van Dijkส่วนรายต่อมาเป็นอีกหนึ่งกองหลังระดับโลก นั่นก็คือ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ซึ่งสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ โดยทำหน้าที่เป็นนายใหญ่ในแนวรับอีกด้วย แต่เป็นเพราะปัญหาบาดเจ็บจากตอนที่ลงเล่นให้กับทีมต้นสังกัด ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปีก่อน แม้จะเริ่มฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาลงสนามฝึกซ้อมแบบเบาๆ ได้บ้างแล้ว แต่สุดท้ายได้ตัดสินใจขอไม่ไปรับใช้บ้านเกิดในศึกยูโร 2020 ดีกว่า เพราะไม่อยากเสี่ยงเดี้ยงซ้ำอีกรอบ และอยากจะใช้เวลาเรียกความฟิตให้กลับคืนมาแบบเต็มร้อยเสียก่อน

กองหลัง : ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ (ฝรั่งเศส)

FBL-EUR-U21-NED-FRAFBL-EUR-U21-NED-FRAขณะที่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เป็นอีกหนึ่งกองหลังฝีเท้าดีที่ต้องชวดไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูโร 2020 เนื่องจากทีมชาติฝรั่งเศสมีผู้เล่นในแนวรับให้เลือกใช้งานได้หลายคน ทำให้กุนซือ ดิดิเยร์ เดสชองส์ ตัดสินใจไม่เรียกตัวมารับใช้บ้านเกิดในทีมชุดใหญ่ เพราะอยากจะให้ไปเก็บประสบการณ์ในทีมชุดเล็กเสียก่อน โดยมีชื่อเป็นหนึ่งในนักเตะของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีชุดสู้ศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปนั่นเอง

วิงแบ็กซ้าย : เซร์คิโอ เรกีลอน (สเปน)

Sergio ReguilonSergio Reguilonมาถึงตำแหน่ง "วิงแบ็กซ้าย" นั่นก็คือ เซร์คิโอ เรกีลอน ซึ่งเคยมีรายชื่อทีมชาติสเปนด้วยเหมือนกัน และโชว์ฟอร์มให้กับทีมต้นสังกัด สเปอร์ส ได้แบบน่าประทับใจเลยด้วย แต่กุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ เลือกใช้งาน ฆอร์ดี้ อัลบา กับ โฆเซ่ กาย่า เป็น 2 ตัวหลักในตำแหน่งแบ็กซ้ายอยู่แล้ว จึงตัดสินใจเมินเรียกตัวมารับใช้บ้านเกิดในศึกยูโร 2020 ไปเลย

วิงแบ็กขวา : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (อังกฤษ)

Trent Alexander-ArnoldTrent Alexander-Arnoldส่วน "วิงแบ็กขวา" ตกเป็นของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทั้งๆ ที่อุตส่าห์มีรายชื่อติดโผทีมชาติอังกฤษไปแล้วด้วย แต่กลับดวงแตกเจอโรคเดี้ยงตามเล่นงาน เพราะปัญหาบาดเจ็บต้นขาจากเกมอุ่นแข้งในช่วงก่อนศึกยูโร 2020 และคาดว่าจะต้องใช้เวลาพักรักษาตัวเป็นเดือนเลยด้วย จึงต้องขอถอนตัวจากการรับใช้บ้านเกิดไปแบบน่าเสียดายเหลือเกิน

กองกลาง : ซาอูล นิเกซ (สเปน)

Saul NiguezSaul Niguezไปต่อกันที่ผู้เล่นในตำแหน่ง "กองกลาง" มีทั้งหมด 2 คน เริ่มจาก ซาอูล นิเกซ ซึ่งเคยถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปนอยู่เป็นประจำ แต่ว่ากุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ กลับมองว่าทำผลงานให้กับทีมต้นสังกัด แอตเลติโก มาดริด ในฤดูกาล 2020/2021 ได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็น จึงตัดสินใจหั่นชื่อไม่ให้ไปรับใช้บ้านเกิดในศึกยูโร 2020 เพื่อเปิดทางให้กับพวกนักเตะรุ่นน้องที่โชว์ฟอร์มได้แบบน่าประทับใจดีกว่า

กองกลาง : ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค (ฮอลแลนด์)

Donny Van De BeekDonny Van De Beekสำหรับผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางอีกหนึ่งคน นั่นก็คือ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ซึ่งเป็นขาประจำในแผงมิดฟิลด์ของทีมชาติฮอลแลนด์ แม้จะเป็นเพียงตัวสำรองของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมระดับสโมสรก็ตาม แต่กลับดวงแตกได้รับบาดเจ็บในช่วงก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ จึงต้องตัดสินใจขอถอนตัวจากการรับใช้บ้านเกิดไปแบบโชคร้ายจริงๆ

ปีกซ้าย : เจสซี่ ลินการ์ด (อังกฤษ)

Jesse LingardJesse Lingardเข้าสู่แผงแนวรุกกันต่อเลย โดยจะมีทั้งหมด 3 ราย เริ่มต้นกันด้วย "ปีกขวา" นั่นก็คือ เจสซี่ ลินการ์ด ในฐานะอีกหนึ่งตัวเลือกของทีมชาติอังกฤษ เพราะเพิ่งงัดฟอร์มเก่งออกมาโชว์ในช่วงหลังจากที่โดนทีมต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยให้ เวสต์แฮม ยืมตัวไปใช้งานตอนครึ่งฤดูกาล แต่สุดท้ายกลับโดนหั่นชื่อไม่ได้ไปรับใช้บ้านเกิดในศึกยูโร 2020 ไปตามสภาพ

ปีกขวา : มาร์โก รอยส์ (เยอรมนี)

Marco ReusMarco Reusตามติดมาด้วยผู้เล่นในตำแหน่ง "ปีกขวา" นั่นก็คือ มาร์โก รอยส์ ซึ่งเป็นขาประจำในแนวรุกของทีมชาติเยอรมนี แต่ได้ตัดสินใจขอถอนตัวไม่ไปรับใช้บ้านเกิดในศึกยูโร 2020 ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากจะใช้เวลาพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาฟิตสมบูรณ์ หลังกรำศึกหนักให้กับทีมต้นสังกัด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงตลอดทั้งฤดูกาลที่แล้ว

กองหน้า : ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (สวีเดน)

Zlatan IbrahimovicZlatan Ibrahimovicปิดท้ายด้วยผู้เล่นในตำแหน่ง "กองหน้า" มีเพียงหนึ่งเดียวเลย นั่นก็คือ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงจอมเก๋าทีมชาติสวีเดน แม้จะยอมกลืนน้ำลายเพื่อกลับมารับใช้บ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากที่ประกาศเลิกเล่นเกมระดับชาติเมื่อ 5 ปีก่อน หรือในช่วงหลังจบศึกยูโร 2016 นั่นเอง แต่กลับโชคร้ายมีปัญหาบาดเจ็บจากตอนที่ลงเล่นให้ทีมต้นสังกัด เอซี มิลาน ในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา จึงต้องชวดไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูโร 2020 แบบน่าเสียดายมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook