ช้างศึกบินถึงมาเลย์ ซิโก้คำราม เราไม่เคยคิดจะมาอุด!

ช้างศึกบินถึงมาเลย์ ซิโก้คำราม เราไม่เคยคิดจะมาอุด!

ช้างศึกบินถึงมาเลย์ ซิโก้คำราม เราไม่เคยคิดจะมาอุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย หลังจากเปิดราชมังคลากีฬาสถาน เอาชนะมาเลเซีย 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ของศึกฟุตบอลชิเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 ก่อนทั้งหมดจะออกเดินทางไปประเทศมาเลเซียทันที เพื่อเตรียมลงเตะรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 วันที่ 20 ธันวาคม นั้น

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 ธันวาคม ทั้งหมดได้เดินทางถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จากนั้นทั้งหมดเข้าพักที่ โรงแรมฮิลตัน ปาตาลิง จาย่า โดยการเดินทางครั้งนี้กินเวลานานถึง 5 ชั่วโมง จนทำให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย สั่งงดโปรแกรมการฝึกซ้อม พร้อมกับปล่อยให้ลูกทีมได้พักผ่อน  

ซิโก้เผยว่า "นัดแรก ถึงแม้ว่าไทยจะยิงตุนไว้ก่อน 2 ประตู แต่นัดที่ 2 นี้ ลูกทีมจะไม่มาเล่นเกมรับแน่นอน ซึ่งทุกคนต่างก็หวังที่จะเอาชนะมาเลเซียให้ได้อีกนัด และคว้าแชมป์ซูซูกิคัพสมัยที่ 4 กลับประเทศให้ได้"

"นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการเตะติดกัน โดยพักแค่ 2 วัน ทำให้แข้งไทยได้เปรียบเพราะสภาพร่างกายดีกว่า เนื่องจากว่านักเตะไทยอายุน้อยกว่ามาเลเซีย จึงทำให้ฟื้นฟูสภาพร่างกายได้เร็วกว่า"

"โดยการฝึกซ้อมนั้น จะนำทั้งหมดไปซ้อมที่ สนาม บูกิต จาลิล ซึ่งเป็นสนามจริงที่ใช่แข่งในช่วงเช้าพรุ่งนี้ ส่วนแผนการเล่นนั้น จะสลับใช้ในระบบ 4-3-3 กับ 4-2-3-1 พร้อมกับจะเปิดเกมบุกยิงประตูทัพเสือเหลืองให้ได้ เพราะจะเป็นการสร้างปัญหาให้เจ้าถิ่นทันที"

ทางด้าน นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีม เผยว่า ทีมไทยนำอยู่ 2 ลูก แต่เกมยังไม่จบ ซึ่งมาเลเซียเขาไม่มีอะไรจะเสีย และจะโหมบุกใส่แน่นอน ส่วนในเกมวันที่ 20 ธันวาคม อาจเจอฝนตก ต้องทำใจไว้ก่อน แม้โอกาสคว้าแชมป์มีเยอะ แต่ยังไม่คิดถึงงานฉลอง เพราะถือว่าเป็นการประมาทเสือเหลืองที่คืนชีพมาแล้ว 2 ครั้ง ในเกมรอบแรกที่ ชนะสิงคโปร์ และรอบรองชนะเลิศที่บุกชนะ เวียดนาม ทำให้ไทยได้บทเรียนจาก 2 เกมนี้แล้ว และเชื่อว่าแข้งเสือเหลืองจะไม่คืนชีพเป็นหนที่ 3

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า แอนดี้ ชิลลิงเจอร์ นักกายภาพบำบัดชาวเยอรมันของทีมชาติไทย ทำกระเป๋าเป้หายในรถแท็กซี่ โตโยต้า สีชมพู ทะเบียน ทศ 2428 เมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคม โดยนั่งจากโรงแรมเอสซีปาร์ค ไปบ้านย่านสุขุมวิท 39 ภายในกระเป๋ามีเงินจำนวนหนึ่ง บัตรเครดิต รวมทั้งหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต จึงได้แจ้งสถานทูตเยอรมนี และเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งแอนดี้หวังว่าจะได้รับคืน เพราะต้องใช้พาสปอร์ต ในการเดินทางไปมาเลเซียเพื่อช่วยทีมชาติไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook