กลุ่มแรกมาแล้ว! "นิชิโนะ" เรียกทัพช้างศึกรายงานตัวมีทีมแพทย์แนะปฏิบัติตัวช่วงโควิด

กลุ่มแรกมาแล้ว! "นิชิโนะ" เรียกทัพช้างศึกรายงานตัวมีทีมแพทย์แนะปฏิบัติตัวช่วงโควิด

กลุ่มแรกมาแล้ว! "นิชิโนะ" เรียกทัพช้างศึกรายงานตัวมีทีมแพทย์แนะปฏิบัติตัวช่วงโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เรียกผู้เล่นกลุ่มแรกเข้ามารายงานตัวที่ โรงแรม ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ เรสซิเดนซ์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ใน 3 นัดที่เหลือ ณ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในช่วงเดือนมิถุนายน

เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ ลูกทีมทั้งหมด ทำการฉีดวีคซีนเข็มแรก และ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่ล่าสุดจะเรียกผู้เล่นกลุ่มแรก เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม ส่วนผู้เล่นกลุ่มที่สอง ที่ประกอบไปด้วยจากสโมสร สิงห์ เชียงรายฯ , ชลบุรี เอฟซี , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อกฯ จะทำการตรวตหาเชื้อโควิด-19 วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 และ ตามเข้ามาสมทบในวันที่ 10 พฤษภาคม 2564

ขณะที่ อากิระ นิชิโนะ กล่าวกับลูกทีมครั้งแรกระหว่างประชุมทีมว่า “ก่อนอื่นต้องบอกว่าดีใจที่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และ ทำงานร่วมกับทุกคนที่อยู่ที่นี่”

20210503meeting-75
“ที่ผ่านมา พยายามติดตามดูฟอร์มการเล่นของทุกคนอยู่ตลอด และ ได้ข้อมูลมาจากสตาฟฟ์โค้ชด้วย ก็คิดว่าผู้เล่นทุกคนที่อยู่ที่นี่ เป็นชุดที่ดีที่สุด และ ทำผลงานได้ดีในลีก”

“เราจะแบ่งผู้เล่นเข้าแคมป์ออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกก็จะเป็นผู้เล่นที่จบฤดูกาลในลีกตามปกติ ส่วนกลุ่มที่สอง จะเป็นผู้เล่นที่จบฤดูกาลช้ากว่า เพราะต้องลงเล่นฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งก็จะมาเข้าแคมป์ วันที่ 10 พฤษภาคมนี้”

“ตอนนี้เราอยู่ในช่วงปิดฤดูกาล ก็เข้าใจว่าสโมสรส่วนใหญ่ปล่อยให้พัก ก็จะมีแค่บางทีมอย่าง บีจี ปทุมฯ ที่เริ่มกลับมาปรีซีซั่นกันแล้ว”

“ดังนั้นระหว่างนี้ เราจะค่อยๆ ไต่ระดับการฝึกซ้อมขึ้นไปเรื่อยๆ และ สิ่งสำคัญที่สุด เราจะพยายามเน้นการฟื้นฟูสภาพร่างกาย เพื่อให้สภาพร่างกายของทุกคนดีขึ้นเรื่อยๆ”

20210503meeting-68
นอกจากนี้ระหว่างการประชุม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังมอบหมายให้ นาวาอากาศเอก นายแพทย์ ไพศาล จันทรพิทักษ์ ในฐานะประธานฝ่ายแพทย์สมาคมฯ พร้อมด้วย นายแพทย์ ภคภณ อิสรไกรศีล มากล่าวให้ความรู้ และ แนะนำการปฏิบัติตัว ช่วงที่อยู่ในแคมป์ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดด้วย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564
- ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564
- ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล สเตเดี้ยม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564
- ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กลุ่มแรกมาแล้ว! "นิชิโนะ" เรียกทัพช้างศึกรายงานตัวมีทีมแพทย์แนะปฏิบัติตัวช่วงโควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook