เหนือกว่าชัดเจน! "วิตเทเกอร์" ต้อนแต้ม "กาสเตลัม" ศึก UFC FIGHT NIGHT

เหนือกว่าชัดเจน! "วิตเทเกอร์" ต้อนแต้ม "กาสเตลัม" ศึก UFC FIGHT NIGHT

เหนือกว่าชัดเจน! "วิตเทเกอร์" ต้อนแต้ม "กาสเตลัม" ศึก UFC FIGHT NIGHT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรเบิร์ต วิตเทเกอร์ นักสู้ชาวออสเตรเลียเชื้อสายนิวซีแลนด์ ยังคงทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ออกอาวุธได้แม่นยำและจะแจ้งกว่า ไล่ยำเอาชนะคะแนน เคลวิน กาสเตลัม คู่ต่อกรชาวอเมริกัน ไปได้อย่างขาดลอย ในศึก UFC FIGHT NIGHT: Whittaker VS Gastelum ณ สังเวียน Apex Arena ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของรายการเป็นการประจัญหน้ากันในรรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง "The Reaper" รองแชมป์หมายเลข 1 วัย 30 ปีพกสถิติชนะ 22 แพ้ 5 กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง ดวลกับ เคลวิน กาสเตลัม นักสู้จาก แอริโซนา สหรัฐอเมริกา ที่ไผลงานน่าเป็นห่วงแพ้ติดต่อกันมาในระยะหลัง 2 ยกแรก ทั้งสองฝ่ายยังดูชั้นเชิงเน้นการออกอาวุธวงกว้างใส่กัน โดยเป็น วิตเทเกอร์ ที่ดูดีกว่า

เข้าสู่ยกที่ 3 ได้โอกาสเทคดาวน์และครอลโทรลการชกได้ทั้งหมด เพียงแต่ยังหาจังหวะเผด็จศึกใส่ กาสเตลัม ไม่ได้ อย่างไรก็ตามเกมการชกไม่มีอะไรพลิกล็อคเมื่อ วิตเทเกอร์ เป็นฝ่ายครองเกมไล่ต้อน จน กาสเตลัม ได้แต่เอาตัวรอดจนครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ โรเบิร์ต วิตเทเกอร์ เอาชนะคะแนน คาลวิน กาสเตลัม ไปได้พร้อมเพิ่มสถิติเป็น ชนะ 23 แพ้ 5 รอเวลาล้างตากับ อิสราเอล อเดซันยา แชมป์โลกในรุ่นนี้ต่อไป

หลังการไล่ต้อน กาสเตลัม นักสู้เชื้อสายนิวซีแลนด์ ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานของตัวเองว่า

"การได้รับการชูมือ หลังเสร็จการต่อสู้ คือสิ่งที่น่าจัดจำเสมอ แน่นอนมันเป็นการต่อสู้ที่หนักหน่วง นั่นคือเหตุผลที่ผมใช้วิธีการนี้ แนวทางที่แตกต่างของผม เกิดจากการฝึกซ้อมและทำการบ้านอย่างหนักในขณะที่อยู่ที่ยิม ผมสนุกกับตัวเองมากขึ้น ผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องใหญ่เพราะ การต่อสู้ครั้งต่อไปสำหรับผมคือการขึ้นชิงแชมป์ นั่นคือสิ่งที่ผมสมควรได้รับ"

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในรุ่นเฮฟวีเวต ระหว่าง อันเดรย์ อาร์ลอฟสกี สุดยอดนักสู้จอมเก๋าชาวอเมริกันเชื้อสายเบลารุส พบกับ เชส เชอร์แมน คู่ต่อสู้เพื่อนร่วมชาติ เริ่มยกแรก ช่วงปลายยก “The Pitbull” อาร์ลอฟสกี พลาดท่าโดนหมัดของ เชอร์แมน จนออกอาการแต่ยังกัดฟันเอาตัวรอดในยกนี้ไปได้

เข้าสู่ยกที่สอง อาร์ลอฟสกี ไม่แลกด้วย อาศัยประสบการณ์ ใช้จังหวะฝีมือลักต่อยวงนอกและวนหนีจนครบ 3 ยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ อันเดรย์ อาร์ลอฟสกี เอาชนะคะแนน เชส เชอร์แมน ไปได้

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC Fight Night: Whittaker VS Gastelum

คู่หลัก

คู่เอก - รุ่นมิดเดิลเวต
โรเบิร์ต วิตเทเกอร์ ชนะคะแนน เคลวิน กาสเตลัม

รุ่นเฮฟวีเวต
อันเดรย์ อาร์ลอฟสกี ชนะคะแนน เชส เชอร์แมน

รุ่นมิดเดิลเวต
จาค็อบ มัลคูน ชนะคะแนน อับดุล ราซัค อัล ฮัสซัน

รุ่นไลต์เวต
หลุยส์ เปญา ชนะคะแนน อเล็กซานเดอร์ มูนญอซ

คู่ประกอบรายการ

รุ่นฟลายเวตหญิง
เทรซี คอร์เตซ ชนะคะแนน จัสติเน คิช

รุ่นเฮฟวีเวต
อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟ ชนะคะแนน ฮวน เอสปิโน

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เจสซีกา เพนนี ชนะคะแนน ลูปิตา โกดิเนซ

รุ่นมิดเดิลเวต
เคราร์ล เมียร์ชาแอร์ท ชนะซับมิทชัน บาร์ตอสซ์ ฟาบินสกี ยกที่ 1

รุ่นไลต์เวต
ออสติน ฮับบาร์ด ชนะคะแนน ดาโกตา บุช

รุ่นแบนตัมเวต
โทนี กราเวลีย์ ชนะ TKO แอนโธนี เบอร์ชัค ยกที่ 2

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะกลับมาต่อสู้ต่อหน้าแฟนๆ มวยกรงอีกครั้ง ณ สังเวียน VyStar Veterans Memorial Arena ในเมืองแจ็คสันวิลล์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน นี้ ภายใต้ศึก UFC 261

โดยจะมีการชิงแชมป์โลก 3 คู่ ได้แก่ รุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง คามารู อุสมาน แชมป์ชาวไนจีเรีย กับ ฮอร์เก มาสวิดาล ผู้ท้าชิงอันดับ 4 ชาวอเมริกัน ,รุ่นฟลายเวตหญิง ระหว่าง วาเลนตินา เชฟเชนโก สวยเพชรฆาตจากคีร์กีซสถาน กับผู้ท้าชิงอันดับ 1 อย่าง เจสซิกา อันดราเด อดีตแชมป์โลกชาวบราซิล ,รุ่นสตรอว์เวตหญิงระหว่าง จาง เหว่ยลี่ แชมป์สาวชาวจีนกับ โรเซ นามาญูนาส ผู้ท้าชิงตัวอันตรายชาวอเมริกัน รวมทั้งคู่การต่อสู้ที่น่าสนใจอีกมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook