ขอนแก่น ยูไนเต็ด แยกทาง "คัมเบะ" กุนซือชาวญี่ปุ่น

ขอนแก่น ยูไนเต็ด แยกทาง "คัมเบะ" กุนซือชาวญี่ปุ่น

ขอนแก่น ยูไนเต็ด แยกทาง "คัมเบะ" กุนซือชาวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอนแก่น ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ ซูกาโอะ คัมเบะ กุนซือชาวญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

“จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมดังใน M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือไทยลีก 2 ประกาศแยกทางกับ ซูกาโอะ คัมเบะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการ

โดยขอนแก่น ยูไนเต็ด แถลงผ่านเฟซบุ๊กของสโมสรพร้อมระบุข้อความ ว่า “สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ขอประกาศอย่างเป็นทางการให้ทราบว่า ทางสโมสรฯ ได้ตกลงแยกทางกันด้วยดีกับ โค้ชคัมเบะ ซูกาโอะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

“ในการนี้สโมสรฯ ขอขอบคุณสำหรับความทุ่มเท มุ่งมั่นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และขออวยพรให้ “โค้ชคัมเบะ ซูกาโอะ” โชคดี ประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป”

ทั้งนี้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเลื่อนชั้นสู่ไทยลีกโดยอัตโนมัติ จากการรั้งอันดับ 3 ของไทยลีก 2 และมีคะแนนตามรองจ่าฝูงอย่าง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 2 คะแนน

นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่นฯ กล่าวว่า ยอมรับว่าเสี่ยงกับการปลดโค้ชของทีม ในสถานการณ์ที่ทีมกำลังลุ้นขึ้นชั้นไปในไทยลีก 1 ในฤดูกาล 2022 ตามที่สโมสรได้ตั้งเป้าหมายไว้ ที่ผ่านมาผลงานของทีมจากการที่โค้ชคัมเบะ ได้คุมทีมมานั้นยอมรับว่ามีผลงานที่ดีมาก แม้จะสะดุดไปในหลายนัด กับการเสมอในบ้านและแพ้ในบ้าน แต่วันนี้เราก็ประกาศแยกทางกับโค้ชที่ทำงานร่วมกับเรามาโดยมีผลวันนี้ทันที

“ขณะนี้สโมสรได้มีการทาบทามโค้ชคนใหม่มาทำหน้าที่คุมทีมแทน ซึ่งคาดว่าจะทันต่อการคุมทีมไปเยือนสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในวันที่ 10 มี.ค.ที่จะถึงนี้ที่สนามกีฬา ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใครที่จะมาทำหน้าที่โค้ช แต่เป็นคนที่คุ้นหน้าคุ้นตาในวงการฟุตบอลไทยที่จะมาทำหน้าที่ร่วมกันกับเราเพื่อก้าวสู่ไทยลีก 1 ให้ได้ตามที่ทีมและแฟนบอล รวมทั้งนักเตะและคณะทำงานของสโมสรฯ ได้ตั้งเป้าหมายไว้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook