ไม่ต้องลือ! เชลซี ประกาศปลด "แลมพาร์ด" พ้นตำแหน่งกุนซือเรียบร้อย

ไม่ต้องลือ! เชลซี ประกาศปลด "แลมพาร์ด" พ้นตำแหน่งกุนซือเรียบร้อย

ไม่ต้องลือ! เชลซี ประกาศปลด "แลมพาร์ด" พ้นตำแหน่งกุนซือเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงห์บลูส์" เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ประกาศแยกทางกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2564

โดยในแถลงการณ์ของสโมสรระบุว่า "นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก  เรารู้สึกขอบคุณเขาสำหรับสิ่งที่เขาได้ทำ อย่างไรก็ตามผลการแข่งขัน และผลงานล่าสุดไม่เป็นไปตามความคาดหวังของสโมสร ทีมตกมาอยู่กลางตาราง โดยไม่มีแนวทางที่ชัดเจนในการปรับปรุงทีมอย่างต่อเนื่อง"

"ไม่มีช่วงเวลาไหนจะเป็นเรื่องดีในการแยกทางกับตำนานของสโมสรเช่นเขา แต่หลังจากได้มีการพิจารณาเป็นเวลานาน ทำให้มีการตัดสินใจที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในตอนนี้ เพื่อให้เวลากับสโมสรในการพัฒนาและพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้า"

ด้าน โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากมากสำหรับสโมสรไม่น้อย เพราะผมมีความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ดีเยี่ยมกับ แฟรงค์ และผมเคารพเขามากที่สุด"

"เขาเป็นคนที่ซื่อสัตย์ จงรักภักดีกับสโมสร และมีจรรยาบรรณในการทำงานสูงสุด อย่างไรก็ตามในสถานการณ์ปัจจุบันเราเชื่อว่าควรมีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม"

"ในนามของทุกคนในสโมสร คณะกรรมการ และตัวของผมเอง ขอขอบคุณ แฟรงค์ สำหรับการทำงานในฐานะเฮดโค้ช และขอให้เขาประสบความสำเร็จในอนาคต เขาเป็นไอคอนที่สำคัญของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ และสถานะของเขาที่นี่ยังคงไม่สิ้นสุด เขาจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นทุกครั้งยามกลับมาที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์"

สำหรับผลงานการคุมทีมของ กุนซือวัย 42 ปี เกมล่าสุดเพิ่งจะพาทีมเปิดบ้านเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่่ผ่านมา อย่างไรก็ตามผลงานในลีกยังไม่สู้ดีนัก ผ่านมา 19 เกม คว้าชัยได้เพียงแค่ 8 นัด แถมผลงานช่วงหลังแพ้ไปถึง 5 นัดจากการลงเล่น 8 เกมหลังสุด จนอันดับหล่นไปอยู่ที่ 9 ของตาราง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook