เปลี่ยนลุคสุดปัง! "ไหม ธนีกานต์" จากนางแบบบนเวทีสู่ดาวยิงบนพื้นหญ้า (ภาพ)

เปลี่ยนลุคสุดปัง! "ไหม ธนีกานต์" จากนางแบบบนเวทีสู่ดาวยิงบนพื้นหญ้า (ภาพ)

เปลี่ยนลุคสุดปัง! "ไหม ธนีกานต์" จากนางแบบบนเวทีสู่ดาวยิงบนพื้นหญ้า (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไหม" ธนีกานต์ แดงดา แข้งสาวหุ่นดีเคยมีความฝันในวัยเด็กว่าอยากเป็นนางแบบ ก่อนที่จะหันเหสู่เส้นทางลูกหนังอย่างจริงจัง​ ตอนอายุ​ 12 ปี เพราะมีพี่ชาย ธีรศิลป์ แดงดา เป็นแรงบันดาลใจ​  โดยทั้งสองคนมีโค้ชคนแรกคนเดียวกัน คือ โค้ช ประสิทธิ์ แดงดา ผู้เป็นพ่อและเป็นผู้ขัดเกลาฝีเท้าให้

แนวรุกทัพชบาแก้ว เล่าถึงประสบการณ์บนเส้นทางลูกหนังของตัวเอง ว่า จริงๆ​ แล้ว ตอนเด็กๆ ความฝันแรกของไหมคือการเป็นนางแบบ​ แต่สุดท้ายก็มาเริ่มเล่นฟุตบอล​ ตอนประมาณอายุ​ 12​ ปี​ ตอนนั้นฟุตบอลหญิง ยังไม่ได้เป็นรูปเป็นร่าง หรือมีการสนับสนุนเหมือนอย่างทุกวันนี้ ไหมต้องไปซ้อมฟุตบอลกับพ่อ ช่วงวันหยุดก็ไปเตะบอลโกล์หนูกับพี่มุ้ยด้วย พอนึกย้อนกลับไปก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้ฝึกกับพ่อและพี่ เรื่องทักษะพื้นฐานแบบตัวต่อตัว

จากนั้น ธนีกานต์ แดงดา ในวัยเพียง 19 ปี ถูกดันขึ้นมาเป็น ศูนย์หน้าทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในขณะเดียวกันที่พี่ชายอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รวมถึงทีมชาติไทยชุดใหญ่เช่นกัน

ในปีประมาณปี 2015 ไหมยังคงไม่ลืมความฝันในวัยเด็ก​ที่อยากเป็นนางแบบ​ จึงตัดสินใจลงประกวด ไทย ซูเปอร์ โมเดล คอนเทสต์​ เพราะนั่นเป็นปีสุดท้ายแล้วที่สามารถลงประกวดรายการนี้ได้ แม้สุดท้ายจะไม่ได้รางวัลอะไรติดมือกลับมา แต่ไหมได้แสดงให้หลายๆคนเห็นแล้วว่า ถ้าคุณมีความฝันแล้วไม่ลงมือทำ มันก็จะกลายเป็นสิ่งที่ติดค้างอยู่ในใจตลอดไป ฉะนั้นถ้ายังมีเวลา ยังมีโอกาส ก็ควรลุกขึ้นมาทำมันก่อนจะสายไป

บนเส้นทางลูกหนัง​ ไหม โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมชาติไทย​ โดยเฉพาะการพาทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกได้ถึงสองครั้งติดต่อกันได้สำเร็จ

นอกจากนี้​ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเวิลด์คัพ​ 2019​ ที่ประเทศฝรั่งเศส​ สโมสรยูนนาน เฮงจัง เบลิเลียน เอฟ ในลีกประเทศจีน​ ได้ดึงตัว​ ธนีกานต์ แดงดา พร้อมด้วย ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ไปร่วมทัพ​นับเป็นประสบการณ์​ล้ำค่าที่ได้ออกไปค้าแข้งต่างแดน

ปัจจุบัน​ ธนีกานต์ แดงดา ศูนย์หน้าวัย 28 ปี ยังคงเดินทางล่าฝันต่อไป ในการค้าแข้งฟุตบอลลีกหญิงอาชีพ​ ไทยแลนด์ วีเมนส์ลีก 2020/2021 กับต้นสังกัด กรุงเทพมหานคร ในระดับดิวิชั่น 1

นี่คือเส้นทางลูกหนังของ “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา ศูนย์หน้าจอมยิงประตู ที่ยังคงมุ่งมั่นไล่ล่าความฝันต่อไปบนเส้นทางลูกหนัง เธอหวังจะนำทัพชบาแก้วลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก หนที่สาม ให้ได้ ( ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งต่อไป จะจัดขึ้นในปี 2023 โดยมี ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพ ซึ่งทางฟีฟ่าได้เปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันในรอบสุดท้ายจากเดิมมี 24 ทีม เป็น 32 ทีม)

สำหรับเรื่องราวของ "ไหม" ธนีกานต์ แดงดา ถูกนำเสนอผ่าน แอลไทยแลนด์ ในการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 26 ปีด้วยการเน้นย้ำแคมเปญ #ELLEEmpowersWomen นำเสนอเหล่าหญิงสาวผู้สร้างแรงบันดาลใจจากหลากหลายสาขาอาชีพที่จะมาแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับสาวแอลทุกท่านตลอดเดือนพฤศจิกายน 2563 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 #ELLE26thAnniversary

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ เปลี่ยนลุคสุดปัง! "ไหม ธนีกานต์" จากนางแบบบนเวทีสู่ดาวยิงบนพื้นหญ้า (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook