ลือสนั่น! "เลวานดอฟสกี้" ซิวแข้งยอดเยี่ยม 2020 เพราะ "โรนัลโด้" ทำแบบนี้ (ภาพ)

ลือสนั่น! "เลวานดอฟสกี้" ซิวแข้งยอดเยี่ยม 2020 เพราะ "โรนัลโด้" ทำแบบนี้ (ภาพ)

ลือสนั่น! "เลวานดอฟสกี้" ซิวแข้งยอดเยี่ยม 2020 เพราะ "โรนัลโด้" ทำแบบนี้ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นในแวดวงลูกหนังทันทีเมื่อ ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อดังของประเทศอิตาลี รายงานว่าสาเหตุที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ของ บาเยิร์น มิวนิค คว้ารางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ในงาน โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ จากสมาคมกีฬาดูไบ ไปครองนั้น

แท้จริงแล้วนั้นเป็นผลจากการที่ตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส สโมสรดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ปฏิเสธที่จะรับรางวัลดังกล่าวหลังได้รับคะแนนโหวตจากแฟนๆ อย่างท่วมท้นเหนือดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ เนื่องจากกระแสความนิยมที่มากกว่า

โดย ดาวเตะวัย 35 ปี และ จอร์จ เมนเดส เอเยนต์คู่ใจมองว่ารางวัลนี้สมควรที่จะเป็นของ กองหน้าชาวโปแลนด์ ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทำไป 55 ประตูในทุกรายการจนส่งผลให้ "เสือใต้" ผงาดคว้าสามแชมป์ในฤดูกาล 2019/20

อย่างไรก็ตามท้ายที่สุด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษไปครอง ซึ่งถือเป็นรางวัลพิเศษเฉพาะที่มีการมอบให้ในปีนี้ "เป็นเวลา 20 ปีติดต่อกันที่ผมลงเล่น และทำประตูในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ผมไม่รู้เลยว่าจะมีสถิติอะไรอีกที่ต้องเอาชนะ"

"ผมประสบความสำเร็จมาแล้วทุกอย่าง แต่หากไม่มีเพื่อนร่วมทีม ไม่มีทีมที่ยอดเยี่ยม ผมคงไม่สามารถทำสถิติเหล่านี้ได้ รางวัลนี้ทำให้ผมมีแรงกระตุ้นที่จะก้าวเดินต่อไป การได้ชื่อว่าเก่งที่สุดมันเป็นเกียรติอย่างสูง ผมหวังว่าจะได้รับเกียรตินี้อีกในปีหน้า และเราคงได้มีความสุขกันมากยิ่งขึ้น ขอบคุณมากๆ ผมหวังที่จะลงเล่นต่อไปอีกหลายๆ ปี" โรนัลโด้ กล่าว

สำหรับ โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ เป็นงานมอบรางวัลในวงการลูกหนังที่จัดขึ้นที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นับตั้งแต่ปี 2010 ซึ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สามารถคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีไปครองได้ถึง 6 สมัย ถือเป็นแข้งที่ได้รางวัลนี้ไปครองมากที่สุด

สรุปรางวัล โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ 2020
นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ยูเวนตุส)
สโมสรยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ - เรอัล มาดริด
โค้ชยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้)
เอเยนต์ยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ - จอร์จ เมนเดส
นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค)
สโมสรยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 - บาเยิร์น มิวนิค
โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 - ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค (บาเยิร์น มิวนิค)

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ลือสนั่น! "เลวานดอฟสกี้" ซิวแข้งยอดเยี่ยม 2020 เพราะ "โรนัลโด้" ทำแบบนี้ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook